-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
![]() |
| Vietnam Foodexpo 2018 có quy mô dự kiến 600 gian hàng tiêu chuẩn của 450 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành phố của Việt Nam và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. |
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đơn vị được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ tổ chức Vietnam Foodexpo 2018 cho biết, Vietnam Foodexpo 2018 tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn, quy tụ khoảng 450 - 500 doanh nghiệp ngành thực phẩm trong nước và quốc tế "trình diễn" nhiều sản phẩm mới và an toàn, hợp xu hướng tiêu dùng.
Theo kế hoạch, Vietnam Foodexpo 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14 - 17/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm có quy mô dự kiến 600 gian hàng tiêu chuẩn của 450 - 500 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành phố của Việt Nam và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Triển lãm sẽ trưng bày các ngành hàng: rau quả, thủy sản, đồ uống, trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, đồ dùng nhà bếp, dịch vụ phân phối thực phẩm…
Trong khuôn khổ Triển lãm, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn liên quan tổ chức nhiều sự kiện: Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam, Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn…
Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến thương mại còn phối hợp với nhiều cơ quan bộ/ngành trong nước như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... hệ thống các Cơ quan Thương vụ, Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài, các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại danh tiếng trên thế giới như CBI, Business France, ITA, KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, TAITRA, ITC... các hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương và doanh nghiệp trong việc mời các đối tác kinh doanh và các đoàn khách mua hàng đến với Triển lãm.
Dự kiến, sẽ có hàng nghìn hoạt động kết nối giao thương trực tiếp tại các gian hàng sẽ được diễn ra, giúp cho doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp kết nối được với các đối tác kinh doanh và đầu tư ngay tại Triển lãm.
Trong cùng thời gian và địa điểm diễn ra Vietnam Foodexpo 2018 còn diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghệ Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodtech 2018). Triển lãm nhằm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ, năng cao năng suất và giá trị gia tăng trong ngành chế biến thực phẩm tại Việt Nam, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại ngành thực phẩm Việt Nam.
Với mục tiêu phát triển thị trường xuất khẩu và nâng cao chất lượng hàng hóa thị trường nội địa theo tiêu chuẩn quốc tế đối với ngành hàng nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, Ban tổ chức cho biết, đến nay đông đảo doanh nghiệp đã đăng ký tham dự Vietnam Foodexpo 2018.
Được biết, sự kiện Vietnam Foodexpo 2017 đã thu hút hơn 450 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia trưng bày tại hơn 600 gian hàng trên diện tích 13.000 m2, trong đó các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 31 tỉnh/thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp nước ngoài đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong 4 ngày diễn ra, Triển lãm đã thu hút được trên 15.000 lượt khách giao dịch thương mại, trong đó có khoảng 3.000 khách quốc tế đến từ gần 50 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 9.500 khách công chúng Việt Nam. Theo thống kê, có trên 3000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Triển lãm.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

