
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
-
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới
-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng
-
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
Thông tin từ ban tổ chức cho biết, với diện tích trưng bày 13.000 m2, Triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.
Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
![]() |
. |
Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2017 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn trong ngành như: Đường Quảng Ngãi, Habeco, Hapro, Lương thực Tiền Giang Tigifood, Satra, Vissan, Lafooco, Bánh kẹo Bibica, Bánh kẹo Hải Hà Kotobuki, Thực phẩm Đồng Giao, Thực phẩm Sa Giang, Thực phẩm Tân Nhất Hương, Nước mắm Nam Phương, Thủy sản Mê-kông, K-Coffee, Nước khoáng Thạch Bích, Sữa đậu nành Vinasoy, Dừa Lương Quới, Nhựa Rạng Đông, …
Tại Vietnam Foodexpo 2017 có khu gian hàng thu mua của 3 chuỗi siêu thị lớn Hapro Mart, Lotte Mart và Big C để đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp muốn phân phối nông sản, thực phẩm vào hệ thống siêu thị bán buôn, bán lẻ.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng mạnh, từng bước cung ứng nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng xuất khẩu.
![]() |
. |
Đơn cử, trong năm 2016, giá trị xuất khẩu nông thủy sản của Việt Nam đạt 22,4 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm trước. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm nay, giá trị này đạt 21,3 tỷ USD, chiếm 12,3% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2016…
“Triển lãm là cuộc trình diễn lớn, là bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam”, ông Hải nói và nhìn nhận, đây là cơ hội thiết thực để giới thiệu những sản phẩm mới nhất, những công nghệ mới nhất phù hợp với xu thế mới về công nghệ của thế giới. Đồng thời là nơi các doanh nghiệp gặp gỡ các đối tác tiềm năng, tăng cường hoạt động B2B, xúc tiến đầu tư…góp phần để ngành công nghiệp thực phẩm phát triển bền vững, an toàn, nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời gian tới.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm PAN (PAN Food) cho biết, đây là lần đầu doanh nghiệp tham gia Triển lãm song đã mang tới giới thiệu nhiều sản phẩm tiêu biểu, trong đó, có những sản phẩm mới được sản xuất bằng công nghệ được đánh giá là hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á hiện nay.
Ngay trong ngày đầu của Vietnam Foodexpo 2017 đã có hàng chục đoàn doanh nghiệp quốc tế đến tìm hiểu về các sản phẩm của PAN Food, nhất là các sản phẩm hạt điều mang thương hiệu LAFOOCO. Đại diện doanh nghiệp của Úc cho biết, họ rất ngưỡng mộ hạt điều của Việt Nam vì chất lượng rất tốt. Song đáng tiếc là phần lớn hạt điều Việt Nam chỉ xuất thô, các khâu tạo giá trị gia tăng cho hạt điều Việt Nam lại do doanh nghiệp nước khác làm.
Theo ông Hoàng, nhà máy của PAN hiện đã được đầu tư công nghệ, máy móc hiện đại để làm ra hạt điều có giá trị gia tăng cao. Mỗi năm, nhà máy thu mua khoảng 35.000 tấn hạt điều thô và sản xuất ra khoảng 800 đến 1.000 tấn hạt điều có giá trị gia tăng cao để xuất khẩu.
“Nhà máy sản xuất hạt điều đã đạt công suất lớn nhất, do đó, trước nhu cầu ngày càng cao của đối tác, khách hàng với sản phẩm hạt điều có giá trị gia tăng cao, ngay trong năm tới chúng tôi có kế hoạch đầu tư, mở rộng công suất của nhà máy”, đại diện của PAN cho biết.
Cũng trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2017 còn có nhiều hoạt động bên lề thiết thực. Đó là, chuỗi 3 hội thảo chuyên đề của Cộng hòa Pháp – quốc gia danh dự của Triển lãm; hội thảo xúc tiến đầu tư vào công nghiệp thực phẩm; hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm kết hợp với giao dịch thương mại; hội thi nấu ăn quốc tế…
Theo ban tổ chức, dự kiến trong thời gian Triển lãm sẽ có hơn 20.000 lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, EU, Singapore, Malaysia, Trung Đông, Hồng Kông...
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá -
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách -
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh -
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử -
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng