
-
"Ngày hội vì Thủ đô bình yên": Vinh quang 80 năm Công an Thủ đô anh hùng
-
[Infographic] Hậu quả nặng nề của chất độc dioxin đối với Việt Nam
-
“Anh em kết đoàn 3 - Yêu thương 37”: Âm nhạc trở thành nhịp cầu nối yêu thương
-
Quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục từ ngày 25/9/2025
-
Hà Nội nâng chất lượng chăm sóc, trợ giúp pháp lý người cao tuổi -
Tổ chức Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025
Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 5561/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học đối với các trường thiệt hại do bão lũ.
Theo đó, tình hình mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho các trường học, học sinh tại một số địa phương phải nghỉ học nhiều ngày. Ngay trong quá trình nước rút, các địa phương, nhà trường đã nỗ lực thực hiện kịp thời các giải pháp khắc phục để đón học sinh đến trường học tập. Tuy nhiên, vẫn còn có một số trường, điểm trường bị hư hỏng quá nặng hoặc bị chia cắt, nên chưa thể tiếp tục tổ chức dạy học.
![]() |
Nhiều trường học tổ chức đón học sinh trở lại sau bão lũ. |
Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học, nhưng không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.
Trong đó lưu ý rà soát, có phương án phù hợp để đưa học sinh ở các trường, điểm trường chưa hoạt động trở lại về điểm trường chính hoặc các trường khác trong khu vực để học tập; đối với những học sinh phải di chuyển quá xa nhà thì có phương án phù hợp với điều kiện thực tế để hỗ trợ học sinh được học bán trú, nội trú trong thời gian khắc phục ảnh hưởng của mưa lũ.
Huy động giáo viên ở các trường trên địa bàn hỗ trợ giáo viên và học sinh các nhà trường bị thiệt hại do bão lũ để tổ chức dạy học; dạy bù cho các đối tượng học sinh phải nghỉ học. Đối với những học sinh do điều kiện khó khăn chưa thể đến trường, nhà trường có phương án phù hợp với điều kiện thực tế để duy trì việc học cho học sinh như giao bài, cử giáo viên trực tiếp hỗ trợ theo từng học sinh hoặc nhóm học sinh tại nơi cư trú, bảo đảm an toàn, hiệu quả.
Điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục học kỳ I và cả năm học theo kế hoạch giáo dục chung của địa phương và cả nước.

-
Tổ chức Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025 -
Hà Nội tăng cường xe buýt phục vụ Triển lãm 80 năm Quốc khánh -
Phó Chủ tịch Hà Nội Trương Việt Dũng trao Thư cảm ơn Điểm Phục vụ hành chính công xã Thường Tín -
Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” -
Hà Nội ra mắt website chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
Hà Nội tăng cường công tác giữ gìn trật tự đô thị đảm bảo vệ sinh môi trường -
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng