
-
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Những điểm khác biệt trong tổ chức thi giữa các chương trình học
-
Thái Bình: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Vũ Thư 2025
-
iSchool Ninh Thuận: Hành trình 14 năm đặt nền móng cho tương lai bền vững
-
Thành phố Thái Bình: Gặp mặt cán bộ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập thị xã Thái Bình
-
Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước giờ hợp nhất với Hải Dương -
Xây dựng tập đoàn truyền thông: Giải pháp đột phá giải phóng nguồn lực cho báo chí phát triển
Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 5561/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học đối với các trường thiệt hại do bão lũ.
Theo đó, tình hình mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho các trường học, học sinh tại một số địa phương phải nghỉ học nhiều ngày. Ngay trong quá trình nước rút, các địa phương, nhà trường đã nỗ lực thực hiện kịp thời các giải pháp khắc phục để đón học sinh đến trường học tập. Tuy nhiên, vẫn còn có một số trường, điểm trường bị hư hỏng quá nặng hoặc bị chia cắt, nên chưa thể tiếp tục tổ chức dạy học.
![]() |
Nhiều trường học tổ chức đón học sinh trở lại sau bão lũ. |
Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học, nhưng không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.
Trong đó lưu ý rà soát, có phương án phù hợp để đưa học sinh ở các trường, điểm trường chưa hoạt động trở lại về điểm trường chính hoặc các trường khác trong khu vực để học tập; đối với những học sinh phải di chuyển quá xa nhà thì có phương án phù hợp với điều kiện thực tế để hỗ trợ học sinh được học bán trú, nội trú trong thời gian khắc phục ảnh hưởng của mưa lũ.
Huy động giáo viên ở các trường trên địa bàn hỗ trợ giáo viên và học sinh các nhà trường bị thiệt hại do bão lũ để tổ chức dạy học; dạy bù cho các đối tượng học sinh phải nghỉ học. Đối với những học sinh do điều kiện khó khăn chưa thể đến trường, nhà trường có phương án phù hợp với điều kiện thực tế để duy trì việc học cho học sinh như giao bài, cử giáo viên trực tiếp hỗ trợ theo từng học sinh hoặc nhóm học sinh tại nơi cư trú, bảo đảm an toàn, hiệu quả.
Điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục học kỳ I và cả năm học theo kế hoạch giáo dục chung của địa phương và cả nước.

-
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Những điểm khác biệt trong tổ chức thi giữa các chương trình học
-
Thái Bình: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Vũ Thư 2025
-
iSchool Ninh Thuận: Hành trình 14 năm đặt nền móng cho tương lai bền vững
-
Thành phố Thái Bình: Gặp mặt cán bộ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập thị xã Thái Bình
-
Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước giờ hợp nhất với Hải Dương -
Xây dựng tập đoàn truyền thông: Giải pháp đột phá giải phóng nguồn lực cho báo chí phát triển -
Tôi đi gỡ rối thương vụ M&A khu công nghiệp ngàn tỷ -
Những người thầy của phóng viên giao thông -
Báo chí- Nhịp cầu thông tin, tiếp sức doanh nghiệp vững bước -
Từ phóng viên tài chính đến “nhà báo tòa” -
Báo chí củng cố vai trò người đồng hành tin cậy
-
Căn hộ tại khu công nghiệp: Giải pháp an cư hiệu quả cho người lao động
-
JYMEC - Bền màu toàn diện, vượt mọi thời tiết khắc nghiệt
-
J&T cung cấp giải pháp logistics tùy chỉnh - tối ưu vận hành, giúp SMEs bứt phá
-
Diễn đàn kinh tế Hydrogen Việt Nam: Nền tảng thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững
-
Bắc Giang và Bắc Ninh hợp nhất: Hình thành siêu vùng công nghiệp điện tử số một Việt Nam
-
Frasers Property Vietnam tiếp tục được vinh danh tại Hubexo Asia Awards