Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Không hạn chế số lượng mua hàng miễn thuế
Duy Hữu - 08/05/2015 11:31
 
Đó là một trong các quy định tại dự thảo Quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế, mà Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đóng góp.

Theo đó, người xuất cảnh, quá cảnh, được mua hàng miễn thuế không hạn chế số lượng và trị giá, nhưng phải tự chịu trách nhiệm về thủ tục và định lượng để nhập khẩu vào nước nhập cảnh.

Quy chế cũng quy định, hàng hóa được bán tại cửa hàng miễn thuế sẽ không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng; được miễn thuế nhập khẩu nếu là hàng tạm nhập khẩu. Các mặt hàng thuốc lá, xì gà, rượu, bia, bán tại cửa hàng miễn thuế phải dán tem “VIETNAM DUTY NOT PAID” do Bộ Tài chính phát hành. Bộ Tài chính quy định cụ thể vị trí dán tem đối với các mặt hàng này. Các mặt hàng khác không phải dán tem.

Về đối tượng được mua hàng miễn thuế, dự thảo Quy chế quy định có 4 đối tượng là: 1/ Người xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh; 2/ Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là trí thức, chuyên gia, công nhân lành nghề về nước làm việc trong thời gian từ một năm trở lên theo lời mời của cơ quan nhà nước Việt Nam, đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam, chuyên gia nước ngoài thực hiện chương trình, dự án ODA tại Việt Nam được mua hàng miễn thuế tại cửa hàng miễn thuế trong nội thành; 3/ Thủy thủ nước ngoài làm việc trên tàu biển vận tải quốc tế được mua hàng miễn thuế phục vụ cho nhu cầu cá nhân, nhu cầu sinh hoạt chung của thủy thủ trong thời gian tàu biển neo đậu tại cảng biển Việt Nam, để sử dụng trên tàu và ngoài lãnh hải Việt Nam khi tàu xuất cảnh; 4/ Thuỷ thủ Việt Nam làm việc trên tàu chạy tuyến quốc tế được mua hàng miễn thuế khi tàu xuất cảnh.

Nhận ngoại tệ từ nước ngoài được miễn thuế thu nhập
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài chuyển tiền về nước. Theo đó, không những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư