Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án hơn 80 triệu USD từ Singapore
Nguyễn Toàn - 07/09/2024 08:16
 
Công ty Future Enterprises (Singapore) vừa được cấp giấy chứng nhận đầu tư thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
Ông Amrish Rungta – Phó Chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings (bìa phải) trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: Trang Le.
Ông Amrish Rungta, Phó chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings (bìa phải) trao đổi tại buổi làm việc với tỉnh Bình Định vào ngày 14/6/2024. Ảnh: Trang Lê.

Ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Future Enterprises PTE. LTD (trụ sở tại số 31, đường Harrison, Food Empire Building, Singapore) thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh. 

Theo đó, Dự án được thực hiện tại Lô B21.01, Khu công nghiệp Becamex Bình Định (thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội), xã Canh Vinh, huyện Vân Canh với diện tích hơn 7,1 ha. Mục tiêu của dự án là sản xuất và xuất khẩu cà phê hòa tan sấy lạnh với quy mô 5.400 tấn/năm.

Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 2.000 tỷ đồng (tương đương hơn 80 triệu USD). Trong đó, vốn góp của dự án là hơn 570  tỷ đồng, còn lại là vốn huy động.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, dự án sẽ hoàn tất xây dựng nhà xưởng, chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt thiết bị và đi vào hoạt động trong thời gian từ tháng 4/2027 đến tháng 1/2028. Thời gian hoạt động của dự án đến ngày 3/8/2070.

Future Enterprises PTE. LTD do ông Tan Wang Cheow (quốc tịch Singapore) làm Giám đốc. Future Enterprises PTE. LTD là công ty con thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings được thành lập năm 1992. Theo giới thiệu của Tập đoàn Food Empire Holdings, Future Enterprises là nhà sản xuất và chủ sở hữu thương hiệu FesAroma được thành lập vào năm 2000; FesAroma cũng là một trong các thương hiệu về đồ uống thuộc tập đoàn này.

Trước đó vào ngày 14/6/2024, ông Amrish Rungta, Phó chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Amrish Rungta cho biết mục đích đến tỉnh Bình Định lần này là để tìm kiếm cơ hội thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan xuất khẩu với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD.

Cũng tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp Becamex Bình Ðịnh được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại và có đầy đủ dịch vụ hỗ trợ phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thứ cấp. Chủ tịch tỉnh Bình Định khẳng định đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex  Bình Ðịnh, Tập đoàn Food Empire sẽ được thụ hưởng nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và của tỉnh Bình Định.

Tại Việt Nam, một công ty thành viên khác của Tập đoàn Food Empire Holdings là Công ty TNHH FES Việt Nam với sản phẩm Cà phê Phố với nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Visip 1) tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Bình Định với khát vọng phát triển, đột phá mạnh mẽ
Bình Định đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn. Song để thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu miền Trung theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư