
-
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng
-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng -
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
![]() |
Thị phần KDF trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng tăng từ 38% trong năm 2016 lên 40% trong năm 2017 |
Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) thuộc Tập đoàn Kido dự kiến doanh thu thuần 9 tháng năm 2017 đạt 1.230 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả dự kiến sẽ đến từ việc mở rộng thị trường và tung thành công các sản phẩm mới.
Lợi nhuận gộp dự kiến đạt 650 tỷ đồng, thấp hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Do trong năm 2017 nhà máy Bắc Ninh đi vào hoạt động nên sẽ tăng chi phí khấu hao và gia tăng các chi phí cố định khác.
Tiết kiệm chi phí vận chuyển và tiếp tục tối ưu hóa chi phí vận hành sẽ giúp bù đắp một phần chi phí đầu tư tủ nhằm mở rộng hệ thống phân phối. Do đó, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt mức 168 tỷ đồng cho 9 tháng đầu năm 2017.
Số lượng tủ tăng thêm là 10.000 tủ, tăng từ 40.000 tủ lên 50.000 tủ. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 147 tỷ đồng, bằng với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào ưu đãi thuế cho nhà máy Bắc Ninh.
Báo cáo Euromonitor ghi nhận thị phần KDF trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng tăng từ 38% trong năm 2016 lên 40% trong năm 2017. Gia tăng thị phần đến từ việc KDF thành công trong việc tiếp tục mở rộng thị trường. Chi phí đầu tư mở rộng thị trường sẽ ảnh hưởng đến một phần lợi nhuận tuy nhiên việc đầu tư là cần thiết cho việc giữ vững vị thế là công ty dẫn đầu ngành và cũng là bước đệm cho việc thâm nhập vào ngành đông lạnh.
Đáng chú ý, mới đây Kido đã mua 50% cổ phần một công ty con của Tập đoàn Dabaco là Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Dabaco Foods. Đây là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp lớn tại miền Bắc đã đầu hoàn chỉnh chuỗi giá trị 3F, đi từ thức ăn chăn nuôi đến chăn nuôi và chế biến thực phẩm. Sản phẩm của tập đoàn hiện chỉ phân phối từ Hà Nội đến Hà Tĩnh, nhưng sắp tới sẽ phân phối trên toàn quốc.
Với thương vụ này, KDC có thể sẽ tham gia vào chuỗi giá trị thực phẩm tươi sống (thịt, xúc xích), đông lạnh và đồ hộp. Trong quý IV/2017, KDF dự kiến sẽ mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm các sản phẩm bánh bao mới và sản phẩm từ Dabaco Foods, bao gồm xúc xích tươi, đồ hộp và thực phẩm chế biến.
Theo đại diện Kido, việc mở rộng thị trường và gia tăng danh mục danh mục sản phẩm sẽ góp phần làm KDF tăng doanh thu và lợi nhuận cho KDF.

-
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng
-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng -
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO -
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi... -
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới -
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên