-
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng
Thị phần KDF trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng tăng từ 38% trong năm 2016 lên 40% trong năm 2017 |
Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) thuộc Tập đoàn Kido dự kiến doanh thu thuần 9 tháng năm 2017 đạt 1.230 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả dự kiến sẽ đến từ việc mở rộng thị trường và tung thành công các sản phẩm mới.
Lợi nhuận gộp dự kiến đạt 650 tỷ đồng, thấp hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Do trong năm 2017 nhà máy Bắc Ninh đi vào hoạt động nên sẽ tăng chi phí khấu hao và gia tăng các chi phí cố định khác.
Tiết kiệm chi phí vận chuyển và tiếp tục tối ưu hóa chi phí vận hành sẽ giúp bù đắp một phần chi phí đầu tư tủ nhằm mở rộng hệ thống phân phối. Do đó, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt mức 168 tỷ đồng cho 9 tháng đầu năm 2017.
Số lượng tủ tăng thêm là 10.000 tủ, tăng từ 40.000 tủ lên 50.000 tủ. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 147 tỷ đồng, bằng với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào ưu đãi thuế cho nhà máy Bắc Ninh.
Báo cáo Euromonitor ghi nhận thị phần KDF trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng tăng từ 38% trong năm 2016 lên 40% trong năm 2017. Gia tăng thị phần đến từ việc KDF thành công trong việc tiếp tục mở rộng thị trường. Chi phí đầu tư mở rộng thị trường sẽ ảnh hưởng đến một phần lợi nhuận tuy nhiên việc đầu tư là cần thiết cho việc giữ vững vị thế là công ty dẫn đầu ngành và cũng là bước đệm cho việc thâm nhập vào ngành đông lạnh.
Đáng chú ý, mới đây Kido đã mua 50% cổ phần một công ty con của Tập đoàn Dabaco là Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Dabaco Foods. Đây là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp lớn tại miền Bắc đã đầu hoàn chỉnh chuỗi giá trị 3F, đi từ thức ăn chăn nuôi đến chăn nuôi và chế biến thực phẩm. Sản phẩm của tập đoàn hiện chỉ phân phối từ Hà Nội đến Hà Tĩnh, nhưng sắp tới sẽ phân phối trên toàn quốc.
Với thương vụ này, KDC có thể sẽ tham gia vào chuỗi giá trị thực phẩm tươi sống (thịt, xúc xích), đông lạnh và đồ hộp. Trong quý IV/2017, KDF dự kiến sẽ mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm các sản phẩm bánh bao mới và sản phẩm từ Dabaco Foods, bao gồm xúc xích tươi, đồ hộp và thực phẩm chế biến.
Theo đại diện Kido, việc mở rộng thị trường và gia tăng danh mục danh mục sản phẩm sẽ góp phần làm KDF tăng doanh thu và lợi nhuận cho KDF.
-
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập