Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
KIDO đã chính thức được cấp phép chào mua công khai TAC
Chí Tín - 01/10/2016 13:53
 
Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (mã KDC, sàn HOSE) cho biết đã chính thức được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép chào mua công khai cổ phiếu TAC của Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An.
Việc mua cổ phần chi phối tại Dầu thực vật Tường An cho thấy mục tiêu rõ ràng của KIDO trong việc chiếm lĩnh thị trường dầu ăn thời gian tới
Việc mua cổ phần chi phối tại Dầu thực vật Tường An cho thấy mục tiêu rõ ràng của KIDO trong việc chiếm lĩnh thị trường dầu ăn thời gian tới

Số lượng cổ phiếu TAC mà KIDO được phép chào mua lần này là 12.337.130 cổ phiếu. Số cổ phiếu này tương đương với 65% số cổ phiếu đang lưu hành của Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An.

Trước đó, trong tháng 9/2016, KIDO đã gửi văn bản đến Dầu thực vật Tường An đề nghị thực hiện việc chào mua công khai 65% cổ phiếu tại công ty nay. Đến cuối tháng 9/2016, Dầu Thực vật Tường An đã có công văn phúc đáp thống nhất với việc KIDO thực hiện chào mua công khai TAC với mục tiêu đồng hành lâu dài với Dầu thực vật Tường An để cùng đẩy mạnh phát triển các hoạt động cốt lõi và tiếp tục duy trì hoạt động công ty.

Hồi cuối tháng 8/2016, KIDO cũng đã chính thức hoàn tất việc chuyển nhượng 20% cổ phần còn lại trong mảng bánh kẹo cho nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đó, KIDO đã tuyên bố hoàn thành xong quá trình tái cấu trúc mảng bánh kẹo theo định hướng đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông công ty này.

Thương vụ chuyển nhượng cuối cùng này trong mảng bánh kẹo đem về cho KIDO khoản thu giá trị khoảng 2.000 tỷ đồng, riêng khoản này có thể sẽ mang về cho doanh nghiệp này khoản lợi nhuận trước thuế dự kiến 1.700 tỷ đồng.

Kinh Đô đổi tên thành KIDO
Công ty Cổ phần Kinh Đô (mã KDC, sàn HOSE) đã chính thức thông qua đổi công ty thành Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KIDO Corporation – viết tắt KDC).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư