Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Kido thoái vốn toàn bộ tại Tân An Phước cho Tập đoàn Muối Miền Nam
Anh Hoa - 14/11/2017 15:36
 
KIDO vừa công bố đã hoàn tất việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Tân An Phước (TAP).

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) sở hữu 80% vốn góp tại Tân An Phước với giá trị sổ sách thể hiện trên báo cáo tài chính là 400 tỷ đồng. Mức giá chuyển nhượng được quyết định bởi HĐQT dựa vào giá trị thị trường tại thời điểm chuyển nhượng. Số tiền thu được thương vụ này sẽ được KDC thể hiện trong Báo cáo Tài chính quý 4, công bố ngày 20/1/2018.

Được biết, Tân An Phước được thành lập từ tháng 9/2009. Vốn điều lệ của Tân An Phước là 500 tỷ đồng do KDC nắm 80% và 20% còn lại thuộc sở hữu của CTCP Địa ốc KIDO (KDL, là đơn vị có liên quan của KDC). Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC là Chủ tịch Hội đồng thành viên và đồng thời cũng là đại diện pháp luật của Tân An Phước.

Tuy nhiên, kể từ ngày 22/09/2017, cơ cấu sở hữu tại Tân An Phước đã thay đổi với CTCP Tập đoàn Muối Miền Nam nắm giữ 45% vốn, ông Nguyễn Xuân Phước 25% và ông Trần Quang Phụng nắm 30% vốn. Đại diện pháp luật của Tân An Phước là ông Nguyễn Xuân Phước (đồng thời cũng là Tổng giám đốc của Tân An Phước). Còn ông Trần Quang Phụng là Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn Muối Miền Nam.

KIDO hiện còn 50% phần vốn góp tại CTCP Đầu tư Lavenue - đơn vị sở hữu dự án Lavenue Crown. Đây là dự án phức hợp gồm 3 khu chức năng: căn hộ cao cấp, khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại, tọa lạc tại vị trí vàng 2 mặt tiền Hai Bà Trưng - Lê Duẩn, quận 1, TP HCM. Ghi nhận trên báo cáo tài chính quý III, khoản đầu tư này của KIDO có giá trị hơn 1.087 tỷ đồng.

Nhảy sàn HSX, Chứng khoán Rồng Việt quyết gia nhập "Câu lạc bộ trăm tỷ lợi nhuận"
Mặc dù mới 9 tháng đầu năm nhưng Công ty Chứng khoán Rồng Việt (mã: VDS) vừa chuyển từ HNX qua HoSE đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư