
-
Ninh Thuận: 4 dự án điện gió sắp hoàn thành việc lựa chọn đơn vị tư vấn
-
Loạt dự án đầu tư công tại Đà Nẵng có tiến độ giải ngân cao
-
Bộ Xây dựng nêu ý kiến về đề xuất kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Vinh
-
TP.HCM sẵn sàng để đầu tư Trung tâm tài chính quốc tế
-
Đón cơ chế “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Thông hầm số 1 dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét - Quảng Bình
![]() |
Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc được khởi công vào cuối tháng 12/2021. |
Tổng kiểm toán Nhà nước vừa ký Quyết định số 1180/QĐ – KTNN kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Mục tiêu kiểm toán là xác định tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính của Dự án (nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện); đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán của Nhà nước và các quy định của Hiệp định vay vốn.
Bên cạnh đó, Kiểm toán Nhà nước còn tập trung phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quá trình thực hiện Dự án để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
Phạm vi kiểm toán là từ khi triển khai công trình đến ngày 30/9/2022 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Địa điểm kiểm toán là Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT); thời hạn kiểm toán là 50 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm toán.
Với tổng mức đầu tư 5.339,591 tỷ đồng, tương đương 235,328 triệu USD, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc là công trình hạ tầng đường bộ sử dụng vốn vay ODA có quy mô vốn lớn nhất được Bộ GTVT triển khai tại khu vực Trung du và miền núi phía Bắc kể từ khi tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai được khánh thành vào năm 2014.
Dự án do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Australia tài trợ có mục tiêu rút ngắn hành trình từ Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương lân cận về Thủ đô Hà Nội thông qua việc kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Phạm vi đầu tư của dự án này bao gồm tuyến kết nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài 147 km, quy mô cấp 3 miền núi; tuyến kết nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài-Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Tính đến giữa tháng 8/2022, Ban quản lý dự án 2 đã khởi công được 5/11 gói thầu xây lắp và đang đẩy nhanh tiến độ để có thể triển khai thi công toàn bộ các gói thầu vào cuối quý III/2022.

-
Đón cơ chế “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Thông hầm số 1 dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét - Quảng Bình -
Lãnh đạo EVN đôn đốc tiến độ 2 công trình trọng điểm -
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD -
Thu hút đầu tư Quảng Trị và cú hích từ việc mở rộng không gian phát triển -
Thu hút FDI vào các khu công nghiệp Đồng Nai “bùng nổ”, vượt xa mục tiêu cả năm -
Hà Nội thúc tiến độ dự án cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/6
-
2 Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
-
3 Chính thức trình Quốc hội lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
4 Nghị quyết lịch sử về “chốt” 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh có thể có hiệu lực từ ngày 12/6
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư