Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra về đầu tư tại Bình Dương
Lê Quân - 28/08/2023 17:20
 
Ngày 28/8, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra số 1928/BKHĐT-TTr về chấp hành pháp luật đầu tư công từ năm 2015 - 2017 và cấp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư giai đoạn 2015 – 2018 tại Bình Dương.

Báo cáo với đoàn công tác, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã nghiêm túc thực hiện Kết luận thanh tra số 1928/BKHĐT-TTr của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong công tác đầu tư công và cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Làm việc
Ông Hoàng Văn Hà, Phó chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương

Thực hiện kết luận thanh tra, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, bên mời thầu đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác thẩm định và tham mưu phê duyệt hình thức tổ chức quản lý dự án; rà soát, phân loại dự án; lựa chọn nhà thầu tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm; tăng cường tính minh bạch trong công tác đấu thầu.

Các chủ đầu tư đã thu hồi, nộp ngân sách Nhà nước số tiền hơn 310 triệu đồng; giảm trừ giá trị dự toán gần 16 tỷ đồng; giảm trừ khi thanh, quyết toán hơn 4,3 tỷ đồng.

Trong việc cấp, điều chỉnh và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương tiếp tục thông báo, đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hoạt động đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thống kê, rà soát các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; tổ chức đoàn làm việc đến kiểm tra địa điểm thực hiện dự án, kịp thời phát hiện các dự án không triển khai hoặc chậm triển khai để đôn đốc các nhà đầu tư triển khai dự án theo đúng tiến độ đã đăng ký.

Đồng thời, phối hợp với các công ty kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tiến hành rà soát đối với những dự án đầu tư chưa triển khai theo tiến độ đăng ký để có thông báo nhắc nhở, đôn đốc nhà đầu tư thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các nội dung Kết luận số 1928/BKHĐT-TTr để báo cáo tình hình với đoàn công tác trong quá trình kiểm tra, các chủ đầu tư cung cấp các tài liệu, báo cáo cho đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương mong muốn, qua kiểm tra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nắm được tình hình thực tế các vướng mắc, khó khăn trong triển khai đầu tư công tại Bình Dương để tổng hợp, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những quy định pháp luật chưa phù hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Hà, Phó chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, mục đích chuyến làm việc 2 ngày của đoàn công tác tại tỉnh Bình Dương nhằm kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra số 1928/BKHĐT-TTr ngày 28/3/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc chấp hành pháp luật đầu tư công giai đoạn 2015 - 2017 và kiểm tra việc cấp, điều chỉnh và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư giai đoạn 2015 - 2018.

Ông đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở ngành liên quan và các chủ đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh phối hợp cung cấp thông tin để đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ.

Bình Dương được giao 21.817 tỷ đồng vốn đầu tư công, cao nhất từ trước đến nay
Năm 2023, tỉnh Bình Dương được giao 21.817 tỷ đồng vốn đầu tư công (cao nhất từ trước đến nay). Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư