-
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế
![]() |
| Cáp treo từ thị trấn An Thới ra Hòn Thơm (Phú Quốc) |
Theo Báo cáo của Cục Thống kê Kiên Giang, ước tính khách du lịch đến tỉnh này trong tháng 2/2022 đạt trên 728 ngàn lượt khách, tăng hơn 2,23 lần so tháng trước, tăng 59,67% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách đến các cơ sở kinh doanh du lịch là 303,31 ngàn lượt, tăng hơn 2,27 lần so với tháng trước, và tăng 35,57% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách quốc tế là 10,22 ngàn lượt khách, tăng 20,81% so với tháng trước và cùng kỳ năm trước chưa đón khách quốc tế.
Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2022, tỉnh Kiên Giang đón trên 1.055 ngàn lượt du khách, bằng 18,84% kế hoạch năm, tăng 27,06% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách đến các cơ sở kinh doanh du lịch là 436,61 ngàn lượt khách, bằng 18,98% kế hoạch năm (khách quốc tế 18,69 ngàn lượt khách, đạt 9,34% kế hoạch năm). Riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 29/1/2022 đến ngày 6/02/2022), tổng lượt khách tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 98.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 5.582 lượt người.
Khách du lịch đến Kiên Giang tăng là do các ngành chức năng triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa trở lại và tiếp tục đón khách du lịch quốc tế đến thành phố Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vắc-xin”; các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, gắn với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và an toàn cho du khách.
Bên cạnh đó là việc thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, niêm yết và bán đúng giá, xây dựng các chương trình du lịch phong phú để thu hút du khách.
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh với biến thể mới Omicron làm cho một số doanh nghiệp du lịch chưa thể hoạt động hết công suất do thiếu nhân lực phục vụ và tâm lý e ngại của du khách.
-
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế -
Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025 -
Việt Nam đón khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Gia Lai định hình lại bản đồ du lịch từ những dự án tầm cỡ quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội thu hút hơn 30.000 lượt khách -
“Âm nhạc cuối tuần” - Không gian nghệ thuật đặc sắc mỗi cuối tuần giữa lòng Thủ đô
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025

