
-
Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ
-
Đầu tư du lịch trong vùng có rủi ro thiên tai: Cần bản đồ “cảnh báo sớm”
-
Báo Hàn gọi Phú Quốc là “ngôi sao mới của châu Á” nhờ APEC 2027
-
Hà Nội tiến tới phát triển du lịch xanh toàn diện
-
Thêm “cầu nối” hút khách quốc tế đến Việt Nam -
Việt Nam vô địch cuộc thi bánh ngọt và bánh mì quốc tế Battle of The Pastry & Bakery 2025
![]() |
Cáp treo từ thị trấn An Thới ra Hòn Thơm (Phú Quốc) |
Theo Báo cáo của Cục Thống kê Kiên Giang, ước tính khách du lịch đến tỉnh này trong tháng 2/2022 đạt trên 728 ngàn lượt khách, tăng hơn 2,23 lần so tháng trước, tăng 59,67% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách đến các cơ sở kinh doanh du lịch là 303,31 ngàn lượt, tăng hơn 2,27 lần so với tháng trước, và tăng 35,57% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách quốc tế là 10,22 ngàn lượt khách, tăng 20,81% so với tháng trước và cùng kỳ năm trước chưa đón khách quốc tế.
Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2022, tỉnh Kiên Giang đón trên 1.055 ngàn lượt du khách, bằng 18,84% kế hoạch năm, tăng 27,06% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách đến các cơ sở kinh doanh du lịch là 436,61 ngàn lượt khách, bằng 18,98% kế hoạch năm (khách quốc tế 18,69 ngàn lượt khách, đạt 9,34% kế hoạch năm). Riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 29/1/2022 đến ngày 6/02/2022), tổng lượt khách tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 98.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 5.582 lượt người.
Khách du lịch đến Kiên Giang tăng là do các ngành chức năng triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa trở lại và tiếp tục đón khách du lịch quốc tế đến thành phố Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vắc-xin”; các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, gắn với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và an toàn cho du khách.
Bên cạnh đó là việc thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, niêm yết và bán đúng giá, xây dựng các chương trình du lịch phong phú để thu hút du khách.
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh với biến thể mới Omicron làm cho một số doanh nghiệp du lịch chưa thể hoạt động hết công suất do thiếu nhân lực phục vụ và tâm lý e ngại của du khách.

-
Hà Nội tiến tới phát triển du lịch xanh toàn diện -
Thêm “cầu nối” hút khách quốc tế đến Việt Nam -
Việt Nam vô địch cuộc thi bánh ngọt và bánh mì quốc tế Battle of The Pastry & Bakery 2025 -
Khẩn trương ứng phó bão số 3: Ninh Bình tạm dừng toàn bộ du lịch đường thủy -
Tạo “đòn bẩy” cho du lịch miền núi phía Bắc -
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow” -
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp
-
Mở tài khoản doanh nghiệp online với VietinBank eFAST
-
PVOIL thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác chuyên môn
-
SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”