
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
![]() |
. |
Tuần Lễ Sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang tại TP.HCM được tổ chức song hành với Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng TP.HCM tại địa điểm Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, quận 11, TP.HCM.
Tại hội chợ này Kiên Giang có 20 gian hàng, với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Gạo, hồ tiêu và các sản phẩm từ hồ tiêu; hải sản khô, nước mắm, các sản phẩm đóng hộp, yến, cua, sò huyết, khóm, khoai lang, bí vàm răng; hàng thủ công mỹ nghệ từ cỏ bàng, tre, trúc; mắm các loại... Đây là hoạt động do Sở Công thương TP.HCM tổ chức hàng năm với quy mô hơn 450 gian hàng, thu hút hơn 100.000 lượt người dân và doanh nghiệp đến tham gia kết nối giao thương, mua sắm, tiêu dùng nhân dịp cuối năm.
Mục đích Tuần Lễ này nhằm Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thương mại có chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn... của tỉnh Kiên Giang đến người tiêu dùng TP.HCM. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng TP.HCM. Từ đó xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, hướng tới đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Giúp các đơn vị sản xuất hàng hóa của tỉnh bước đầu tìm hiểu, tiếp cận và xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ. Đây cũng là cơ hội để các Doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước tại TP.HCM và doanh nghiệp Kiên Giang tiếp xúc, trao đổi mua bán và chia sẻ kinh nghiệm.
![]() |
Một gian hàng của doanh nghiệp Kiên Giang tại Tuần Lễ sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang tại TP.HCM. |
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Tuần hàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, bà Lê Thị Minh Phụng cho biết, với phương châm “thị trường gần, khách hàng gần” là tiên quyết mở đường cho sản phẩm hàng hóa địa phương. TP HCM giữ vai trò đi đầu trong nền kinh tế Việt Nam và xác định TP.HCM là thị trường đầy tiềm năng, phù hợp với quan điểm, định hướng của tỉnh Kiên Giang. Bởi nơi đây có nền kinh tế lớn nhất cả nước, tập trung nhiều doanh nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế nước ngoài, là địa phương có quy mô dân số hơn 10 triệu dân. Trong đó có rất nhiều công dân đến từ các địa phương trong cả nước và có rất nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc.
"Việc lựa chọn TP.HCM để tổ chức giới thiệu sản phẩm của Kiên Giang là rất phù hợp. Qua sự kiện này, chúng tôi rất kỳ vọng hàng hóa, sản phẩm của nhân dân, doanh nghiệp Kiên Giang sẽ được doanh nghiệp và người tiêu dùng TP.HCM quan tâm hơn, đón nhận tích cực, làm tiền đề cho sản phẩm Kiên Giang thâm nhập thị trường nội địa và tích lũy kinh nghiệm để xúc tiến ra các thị trường lân cận”- bà Lê Thị Minh Phụng mong muốn", bà Phụng kỳ vọng.

-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower