-
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM
Cảng hàng không Cà Mau hiện hữu. Ảnh: ACV. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 5840/BC - BKHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Đây là dự án do ACV đề xuất.
Trên cơ sở ý kiến thẩm định của các bộ và địa phương liên quan; hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án do nhà đầu tư đề xuất; ý kiến giải trình, bổ sung của ACV, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, Dự án đã đủ điều kiện báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.
Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau với mục tiêu xây dựng mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau đảm bảo khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đồng thời bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau và khu vực.
Dự án bao gồm việc xây dựng mới đường cất hạ cánh kích thước 2.400m×45m, đảm bảo khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; xây dựng đường lăn nối đường cất hạ cánh với sân đỗ máy bay kích thước 128mx15m, lề vật liệu mỗi bên 5m và 5 đường lăn chờ; xây dựng sân đỗ máy bay ở khu vực phía Nam kích thước 182m × 112,5m, lề vật liệu rộng 5m, đáp ứng khai thác 3 vị trí đỗ A320, A321 và tương đương.
Một hạng mục quan trọng khác của Dự án là việc tiến hành cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu đạt công suất 500.000 hành khách/năm (đảm bảo khai thác 1 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu). Diện tích xây dựng nhà ga hành khách khoảng 2.668m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 4.200m2, 2 tầng, chiều cao công trình khoảng 9,5m.
Bên cạnh đó, Dự án còn xây dựng một số hạng mục công trình phụ trợ đồng bộ khác như đường giao thông kết nối sân đỗ máy bay mới về khu nhà ga hành khách, nhà xa ngoại trường, trạm khẩn nguy cứu hỏa, hệ thống hàng rào an ninh, đường vành đai đồng bộ...
Với quy mô đầu tư như trên, tổng vốn đầu tư thực hiện Dự án là khoảng 2.400 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn chủ sở hữu của ACV.
Tiến độ thực hiện Dự án là 18 tháng kể từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư; thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm; các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị giao UBND tỉnh Cà Mau thực hiện giao đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch cảng hàng không, sân bay đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt cho Cảng vụ hàng không để Cảng vụ hàng không giao đất/cho thuê đất thực hiện Dự án theo quy định tại Điều 156 Luật Đất đai năm 2013.
Đồng thời kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Dự án của ACV theo đúng quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và ý kiến của các bộ, ngành liên quan, bao gồm: kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của ACV theo tiến độ thực hiện Dự án.
Bộ GTVT có trách nhiệm phối hợp và hướng dẫn ACV trong việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ Dự án trong bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, bảo đảm phương thức bay an toàn, phát huy tối đa vai trò, hiệu quả đầu tư Dự án; chỉ đạo, hướng dẫn ACV về phương án xử lý đối với tài sản kết cấu hạ tầng khu bay hiện hữu do Nhà nước đầu tư, quản lý tại Cảng hàng không Cà Mau, đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.
ACV được giao chịu trách nhiệm toàn diện về các thông tin, số liệu báo cáo, nội dung đề xuất tại hồ sơ Dự án và các văn bản báo cáo bổ sung liên quan; hiệu quả đầu tư về mặt tài chính của Dự án; hiệu quả sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước theo quy định của pháp luật.
Nhà đầu tư còn được yêu cầu tiếp thu, thực hiện các ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Báo cáo kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án và ý kiến thẩm định của các Bộ, địa phương liên quan; tổ chức triển khai lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án theo đúng quy định hiện hành.
-
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond