-
VinFuture khởi động tìm kiếm đề cử xuất sắc cho mùa giải 2025 -
Mô hình nuôi vịt siêu trứng của nông dân 8x tại An Giang -
Thêm Trường đại học trở thành Đại học: Không chỉ là thay đổi cái tên -
Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời” -
Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch và ẩm thực xứ Dừa diễn ra từ 14 - 19/1/2025 -
Đề xuất quy định mới về cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội
“Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng” là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm và tiêu dùng của người dùng Việt trong năm 2022. Báo cáo này được Cốc Cốc đưa ra và phân tích dựa trên những chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, top các từ khóa truy vấn nổi bật theo chủ đề, và sự tăng trưởng của các chủ đề tìm kiếm mà người Việt quan tâm.
Đáng chú ý trong Báo cáo này là lượng tìm kiếm về các từ khóa “villa”, “resort”, “khách sạn 5 sao” đều tăng so với quý trước với mức tăng trưởng lần lượt là 53%, 35% và 21%.
Cụ thể, người dùng mạnh tay chi tiêu cho các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng cao cấp trong mùa du lịch. Ngoài ra, tất cả nhóm người tiêu dùng cũng cho biết, họ sẵn sàng chi tiêu mua sắm đầy đủ đồ gia dụng, hoàn thiện nội thất ngay khi sở hữu căn nhà mới. Điều này thể hiện xu hướng người dùng Việt ngày càng chú trọng chất lượng sống.
Người Việt vẫn ưa thích du lịch, mua sắm trong năm 2022 |
Báo cáo của Cốc Cốc cũng cho thấy, có tới 47% người dùng Cốc Cốc chọn sử dụng phương thức thanh toán hiện đại, bao gồm: chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng. Nguyên nhân được đưa ra là do tiết kiệm thời gian mua bán, tiện lợi trong việc thanh toán và có nhiều ưu đãi hơn so với mua và thanh toán trực tiếp.
Bên cạnh đó, thị trường đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của các siêu ứng dụng, trong đó nổi bật nhất là các app thương mại điện tử. Có đến 55% người dùng trả lời rằng, họ đang mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, … Số còn lại cho biết họ mua sắm trực tuyến thông qua mạng xã hội (chiếm 24%) hoặc cả hai (21%).
Đối với những ngành hàng quan trọng như chăm sóc sắc đẹp và giáo dục, giá cả không phải là điều được người dùng ưu tiên khi so sánh với trải nghiệm và giá trị. Top những tiêu chí được người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ quan tâm khi mua sắm là công dụng, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rồi mới tới giá cả.
Riêng về các trang web và ứng dụng học tập, các chương trình với nội dung giúp vừa học, vừa chơi và phù hợp lứa tuổi là những tiêu chí được ưu tiên khi phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Chi phí là tiêu chí được xếp sau cùng.
Tuy vậy, trong bối cảnh Tết Nguyên Đán Quý Mão đang tới gần, người dùng có xu hướng tiêu dùng thông minh hơn bằng cách thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu.
Người Việt cũng có nhiều kỳ vọng với các nhãn hàng, đặc biệt là về giá cả và chất lượng dịch vụ. Cụ thể, có tới 65% người dùng quan tâm tới bình ổn giá và các chương trình giảm giá, khuyến mại. Số người dùng còn lại thì quan tâm tới sản phẩm đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và trải nghiệm khi mua sắm.
-
Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời” -
Trường ĐH Y Hà Nội dự kiến mở 2 ngành mới trong năm 2025 -
Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch và ẩm thực xứ Dừa diễn ra từ 14 - 19/1/2025 -
Đề xuất quy định mới về cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội -
Thái Bình: Tặng quà tết cho người lao động tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
Sống động những bức tranh vẽ từ nắng gió công trường cao tốc -
Mức thưởng Tết Âm lịch năm 2025 cao nhất hơn 1,9 tỷ đồng
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024
- Indochina Capital - 25 năm giữ vị trí tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart