Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
KKR hoàn tất khoản đầu tư hơn 250 triệu USD vào Tập đoàn Masan
B.G - 22/04/2017 20:20
 
Sáng nay 22/4/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN-Masan Group) vừa phát đi thông báo đã nhận xong toàn bộ khoản đầu tư 250 triệu USD từ Công ty quản lý Quỹ KKR.
TIN LIÊN QUAN

Quỹ Asian Fund II của KKR được ủy thác thực hiện khoản đầu tư trên.

Theo đó, khoản đầu tư này sẽ được phân chia về hai địa chỉ là Masan Group và công ty con của Masan Group là Masan Nutri-Science. Trong đó, có 100 triệu USD mua lại cổ phần Masan Group từ PENM Partners, công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân của Đan Mạch, và 150 triệu USD đầu tư vào Masan Nutri-Science để sở hữu 7,5% cổ phần.

.
.

Đây là khoản đầu tư thứ hai của KKR vào Masan, sau khoản đầu tư vào Masan Consumer Corporation trước đây với tổng trị giá 359 triệu USD. Như vậy tính đến nay, KKR đã rót hơn 500 triệu USD vào Masan Group cùng các công ty thành viên

Đồng thời, giao dịch này sẽ giúp cho KKR trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Masan Group, chỉ sau quỹ thuộc sở hữu của Chính phủ Singapore (“GIC”), và là cổ đông lớn nhất tại Masan Nutri-Science sau Masan Group. Ở góc độ ngược lại, giao dịch này cũng giúp nhà đầu tư PENM Partners thoái vốn thành công sau khoản đầu tư ban đầu tại Masan Group.

Dự kiến, trong Đại Hội đồng Cổ đông Thường niên của Masan Group tới đây ông Ming Lu, Giám đốc quỹ KKR tại khu vực Châu Á sẽ tham dự Đại hội với tư cách khách mời danh dự và sẽ chia sẻ góc nhìn của ông về tiềm năng tiêu dùng tại Việt Nam và mối quan hệ đối tác với Masan.

Được biết, Masan Nutri-Science, một công ty con của Tập đoàn Masan, là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về nền tảng thịt có thương hiệu (áp dụng mô hình “Từ trang trại đến bàn ăn”), tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam có quy mô 18 tỷ USD với mục tiêu cuối cùng là việc mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và giá cả hợp lý.

Năm 2016, Masan Nutri-Science bán được hơn 2,5 triệu tấn thức ăn chăn nuôi thông qua mạng lưới phân phối với hơn 4.500 nhân viên bán hàng và 13 nhà máy trên toàn quốc, đem về doanh thu xấp sỉ 1,1 tỷ USD. Thương hiệu cám “Bio-zeem” cùng với việc sát nhập hai công ty Proconco và ANCO và áp dụng mô hình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đối với hoạt động kinh doanh nông nghiệp tiêu dùng đã thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ cho Công ty. Masan Nutri-Science cũng đã hoàn thành giai đoạn khởi đầu của mô hình “3F” (Từ trang trại đến bàn ăn), thông qua việc khởi công xây dựng nhà máy chăn nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An và trở thành đối tác chiến lược của VISSAN, công ty sản xuất thịt lớn nhất Việt Nam.

Còn KKR là một công ty đầu tư toàn cầu hàng đầu quản lý các doanh mục đầu tư trên nhiều loại tài sản bao gồm vốn cổ phần tư nhân, năng lượng, cơ sở hạ tầng, bất động sản, tín dụng và các quỹ phòng hộ. KKR tạo ra lợi nhuận đầu tư hấp dẫn bằng cách áp dụng cách tiếp cận đầu tư một cách kỷ luật và kiên định, sử dụng những nhân sự có đẳng cấp thế giới và thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra giá trị ở mức tài sản. KKR đầu tư vốn của mình cùng với vốn của các đối tác và mang lại cơ hội cho người khác thông qua hoạt động kinh doanh thị trường vốn. Các tài liệu tham khảo cho các khoản đầu tư của KKR có thể bao gồm các hoạt động của các quỹ được tài trợ…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư