Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
KOICA: Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi ODA cho 6 nước ASEAN
Minh Hải - 19/05/2019 16:32
 
Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) vừa cho biết sẽ tăng quỹ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho 6 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lên gấp 2 lần vào năm 2023.

Động thái này nhằm hưởng ứng chính sách ngoại giao của Chính phủ Hàn Quốc đối với khu vực ASEAN gồm Lào, Myanmar, Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Philippines.

Cụ thể, KOICA dự kiến sẽ tăng quỹ ODA cho lên 180,4 tỷ won (khoảng 151 triệu USD) vào năm 2023, từ mức 87 tỷ won trong năm nay.

Kế hoạch này phù hợp với định hướng của KOICA trong việc thực hiện các chương trình ODA cho những nước này, trong đó bao gồm hỗ trợ giáo dục, phát triển nông thôn và đô thị, công nghệ thông tin và viễn thông, cũng như lĩnh vực giao thông vận tải.

Tuyên bố trên của KOICA được thực hiện trong bối cảnh Seoul đang đẩy mạnh mối quan hệ với các quốc gia ASEAN theo "Chính sách hướng Nam mới".

"KOICA sẽ đóng góp các nỗ lực nhằm giúp các quốc gia ASEAN đạt được Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ bằng cách tăng quy mô ODA dành cho các nước ASEAN thêm 20% theo từng năm, đồng thời thúc đẩy hội nhập và sự hiệu quả của ODA thông qua phối hợp với các đối tác bên trong và bên ngoài nước", Chủ tịch KOICA Lee Mi-kyung cho biết.

Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc hướng tới chấm dứt tình trạng đói nghèo, chống lại sự bất bình đẳng và bất công, cũng như đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư