Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 07 năm 2024,
Kon Tum: Thu hồi 39 lô biệt thự sai quy định ở Măng Đen
Thanh Chung - 24/07/2024 14:03
 
Cơ quan chức năng huyện Kon Plông (Kon Tum) đã có thông báo thu hồi 39 lô đất biệt thự được ngành chức năng giới thiệu địa điểm sai quy định, không có giá trị pháp lý tại thị trấn Măng Đen.
Một góc thị trấn Măng Đen, nơi có 39 lô biệt thự giao đất trái quy định đang được chính quyền thu hồi.

UBND huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) xác nhận cơ quan chức năng của huyện vừa ra thông báo thu hồi 39 lô biệt thự tại thị trấn Măng Đen.

Theo đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông thông báo thu hồi 39 trường hợp thông báo giới thiệu địa điểm đất xây dựng biệt thự cho các hộ gia đình, cá nhân do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông ban hành trái quy định của pháp luật, không có giá trị pháp lý. Đồng thời, yêu cầu các trường hợp nêu trên không được tự ý lấn chiếm, sử dụng, xây dựng các công trình trên đất, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc thu hồi các lô biệt thự trên nhằm khắc phục hậu quả theo kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum về việc quản lý, sử dụng đất đai trong các lĩnh vực thu hút đầu tư tại huyện Kon Plông.

Được biết, 39 lô biệt thự này đều chưa hoàn thành các thủ tục liên quan tới đất đai, nghĩa vụ tài chính… Trong số này, có nhiều lô biệt thự đã xây dựng hoặc đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Diện tích mỗi lô biệt thự từ 800m2 tới 1.500m2, tổng diện tích 39 lô thuộc diện thu hồi gần 40.200m2.

Đối với 26 lô chưa có quyết định giao đất, chưa được cấp sổ đỏ mà đã xây công trình trên đất, cơ quan này yêu cầu tự giác tháo dỡ, hoàn trả hiện trạng trong quý 3/2024. Nếu chủ công trình không tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Sau thời gian nêu trên nếu các hộ gia đình, cá nhân không phối hợp thực hiện Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành xử lý theo quy định và các trường hợp vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Kon Tum triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kon Tum yêu cầu rà soát, tổng hợp các vụ việc, vướng mắc pháp lý, kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư