
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
Hợp đồng xuất khẩu mà Công ty CP Lavifood ký được với đối tác Hàn Quốc được diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2016 tạiTrung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016, nhằm tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Hàn Quốc, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức cho các doanh nghiệp tham dự triển lãm với 12 gian hàng trưng bày các mặt hàng như: rau củ quả đóng hộp đông lạnh, sữa, nước mắm, hải sản, tuy nhiên mặt hàng được quan tâm đặc biệt là hàng rau củ quả đông lạnh...
Ngay trong ngày đầu tiên, Công ty CP Lavifood đã có được đơn hàng xuất khẩu xoài với đối tác Hàn Quốc.
![]() |
Sản xuất nông sản xuất khẩu tại Nhà máy của Công ty cổ phần Lavifood, Long An. |
Được biết, Lavifood là Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xuất khẩu rau, củ, quả trái cây (tươi và đông lạnh) đóng tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, Xã An Thạnh, Huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Trước đó, một số Tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng đã trực tiếp đến khảo sát thực tế sản xuất, trồng trọt tại Công ty CP Lavifood.
Sự quan tâm của doanh nghiệp nước này với các mặt hàng thực phẩm, nông sản Việt Nam tiếp tục gia tăng tại kỳ Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2016.
Trong đó, 2 tập đoàn lớn của Hàn Quốc là E- mart và Lotte Mart đã đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại khu gian hàng, với mục đích đưa các mặt hàng của Việt Nam đến gần với người tiêu dùng Hàn Quốc.
Hàn Quốc là một trong những thị trường nhập khẩu nông sản, thực phẩm chế biến lớn trên thế giới. Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng xuất khẩu nhóm hàng này.
Với việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) đã mở ra cho nhiều nhóm hàng xuất khẩu Việt Nam tăng nhanh kim ngạch sang Hàn Quốc, trong đó, việc tham gia những hội chợ, triển lãm về nhóm hàng này là một trong những phương thức hữu hiệu để đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc.
Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul được tổ chức hàng năm là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu của Châu Á. Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower