-
Sun Group lần thứ 6 lọt Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 -
Hai đường dây nhập khẩu điện từ Lào về gấp rút về đích trong tháng 11 -
“Nạp lại pin” để dẫn dắt doanh nghiệp lâu dài -
Vingroup thăng hạng trong Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Chiến lược nhân sự khác biệt giúp VNG lọt Top 35 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 3: Cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt
Hợp đồng xuất khẩu mà Công ty CP Lavifood ký được với đối tác Hàn Quốc được diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2016 tạiTrung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016, nhằm tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Hàn Quốc, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức cho các doanh nghiệp tham dự triển lãm với 12 gian hàng trưng bày các mặt hàng như: rau củ quả đóng hộp đông lạnh, sữa, nước mắm, hải sản, tuy nhiên mặt hàng được quan tâm đặc biệt là hàng rau củ quả đông lạnh...
Ngay trong ngày đầu tiên, Công ty CP Lavifood đã có được đơn hàng xuất khẩu xoài với đối tác Hàn Quốc.
![]() |
| Sản xuất nông sản xuất khẩu tại Nhà máy của Công ty cổ phần Lavifood, Long An. |
Được biết, Lavifood là Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xuất khẩu rau, củ, quả trái cây (tươi và đông lạnh) đóng tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, Xã An Thạnh, Huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Trước đó, một số Tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng đã trực tiếp đến khảo sát thực tế sản xuất, trồng trọt tại Công ty CP Lavifood.
Sự quan tâm của doanh nghiệp nước này với các mặt hàng thực phẩm, nông sản Việt Nam tiếp tục gia tăng tại kỳ Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2016.
Trong đó, 2 tập đoàn lớn của Hàn Quốc là E- mart và Lotte Mart đã đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại khu gian hàng, với mục đích đưa các mặt hàng của Việt Nam đến gần với người tiêu dùng Hàn Quốc.
Hàn Quốc là một trong những thị trường nhập khẩu nông sản, thực phẩm chế biến lớn trên thế giới. Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng xuất khẩu nhóm hàng này.
Với việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) đã mở ra cho nhiều nhóm hàng xuất khẩu Việt Nam tăng nhanh kim ngạch sang Hàn Quốc, trong đó, việc tham gia những hội chợ, triển lãm về nhóm hàng này là một trong những phương thức hữu hiệu để đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc.
Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul được tổ chức hàng năm là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu của Châu Á. Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm.
-
Chiến lược nhân sự khác biệt giúp VNG lọt Top 35 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 3: Cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt -
Vietnam Airlines bắt tay Etihad Airways mở cánh cửa mới kết nối Việt Nam và Trung Đông -
Kinh nghiệm từ công nghệ nền móng sâu của Trung Quốc đến cơ hội bứt phá cho hạ tầng Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 19/11/2025 -
Loạt doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bán -
PVFCCo - Phú Mỹ ra mắt nền tảng tham quan tổ hợp Nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360
-
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên

