Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ký kết Hợp đồng mua bán điện dự án Trang trại phong điện HBRE Chư Prông (Gia Lai)
Hà Minh - 27/12/2019 16:47
 
Với việc ký kết bản Hợp đồng mua bán điện với Công ty mua bán điện EPTC (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN), đến quý II/2021, dự án phong điện HBRE Chư Prông (Gia Lai) sẽ đóng góp khoảng 170 triệu kW/h/năm cho hệ thống điện quốc gia.

Sáng 27/12, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty mua bán điện (thuộc EVN) và Công ty Cổ phần phong điện HBRE Gia Lai tiến hành ký kết Hợp đồng mua bán điện dự án phong điện HBRE Chư Prông (Gia Lai).

Dự án Phong điện HBRE Chư Prông có tổng mức vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, với công suất 50MW mới được khởi công xây dựng. Theo kế hoạch, dự án Trang trại Phong điện HBRE Chư Prông (giai đoạn 1) được thực hiện trong thời gian 12 tháng, dự kiến quý II/2021 bắt đầu phát điện thương mại và hòa lưới 110kV Diên Hồng - Chư Sê.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Jormsup Lochaya, Chủ tịch Tập đoàn Super Energy Corporation (Thái Lan) cho biết: Dự án trang trại phong điện HBRE Chư Prông là kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Super Energy Corporation và Tập đoàn HBRE. Dự án sẽ dùng công nghệ tuabin hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Công nghệ tuabin của Siemens Gamesa, công nghệ hiện đại của Đức, công suất 4.15MW/tua bin cho dự án (tua bin trên bờ lớn nhất Việt Nam hiện nay).

“Với tiến độ làm việc gấp rút với các nhà thầu cũng như nhà cung cấp dự án, chúng tôi cam kết với EVN sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra” - ông Jormsup Lochaya khẳng định.

Ông Jormsup Lochaya cũng đánh giá Tập đoàn HBRE là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Super Energy Corporation tại thị trường Việt Nam, và cam kết thông qua đối tác này sẽ đầu tư hiệu quả vào thị trường Việt Nam.

Về phía đối tác đầu tư chiến lược dự án Trang trại phong điện Chư Prông, ông Hồ Tá Tín, Chủ tịch Tập đoàn HBRE cho biết: “Với thái độ lao động nghiêm túc, nỗ lực không ngừng nghỉ, sáng tạo và tạo dựng uy tín với nghề duy nhất là đầu tư điện gió, Tập đoàn HBRE đã nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các Bộ, ngành Trung ương và của EVN, bên cạnh dự án điện gió tại Đắc Lắc đã đi vào hoạt động, chúng tôi đã khởi công dự án điện gió Chư Prông (Gia Lai) công suất 50MW và gấp rút triển khai giai đoạn 2 nâng công suất lên 100MW”.

Bên cạnh đó, cũng theo ông Hồ Tá Tín, HBRE cũng đang phát triển dự án 200MW tại Phú Yên; dự án 120MW tại Hà Tĩnh. Đặc biệt, gần đây, HBRE được Thủ tướng Chính phủ cho phép khảo sát và phát triển dự án điện gió ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng công suất giai đoạn 1- 500 MW. Theo tiến độ, trong quý I/2020, sẽ động thổ xây dựng dự án tại Phú Yên, đồng thời, HBRE hy vọng sẽ sớm được bổ sung quy hoạch hai dự án điện gió tại Hà Tĩnh và Bà Rịa - Vũng Tàu để thực hiện các bước tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện, năng lượng tái tạo là lĩnh vực hấp dẫn nên gần đây được nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm. Trong năm 2019, Công ty đã ký kết hợp đồng mua bán điện với khoảng 20 dự điện gió trên cả nước.

HBRE Group và CCG Group hợp tác chiến lược toàn diện
Với việc bắt tay chiến lược, HBRE Group và CCG Group sẽ cùng nhau hợp tác và triển khai đầu tư các lĩnh vực khác nhau, trong đó trọng tâm là phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư