-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Hoàn thành kế hoạch năm
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2017, Digiworld đạt lợi nhuận hợp nhất sau thuế 27,1 tỷ đồng, doanh thu thuần 1.144 tỷ đồng, lần lượt tăng 14,2% và 10% so với cùng kỳ 2016. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld đã đạt doanh thu 2.696 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 56,1 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Theo Digiworld, lợi nhuận quý III tăng trưởng tốt là nhờ Công ty đẩy mạnh cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho nhóm sản phẩm mới. Theo đó, biên lợi nhuận của Công ty đã được cải thiện tăng từ mức 5,56% của quý III/2016 lên mức 7,24% trong quý này.
Digiworld đã tiến quân vào phân phối các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, khởi đầu bằng việc phân phối sản phẩm Kingsmen |
Một lý do nữa đóng góp cho hoạt động kinh doanh trong quý III là việc Digiworld đã mua lại Công ty TNHH CL, với tỷ lệ chi phối 50,3%, thông qua công ty con Digiworld Venture. CL là doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cao cấp của Nhật Bản như: kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, bàn chải đánh răng Systema… Hệ thống phân phối của CL đã phủ hết 63 tỉnh, thành phố, bao gồm cả kênh truyền thống và các siêu thị lớn.
CL cũng có mối quan hệ đối tác với Tập đoàn Lion (Nhật Bản). Đây là doanh nghiệp có thế mạnh trong lĩnh vực FMCG với doanh thu năm đạt 3,4 tỷ USD (khoảng 77.000 tỷ đồng), có tổng số nhân viên lên tới gần 6.900 người. Danh mục sản phẩm của Lion bao gồm các sản phẩm chăm sóc răng miệng, chăm sóc thân thể, chăm sóc quần áo, chăm sóc nhà cửa, bếp và đồ bếp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác. Trong đó, kem đánh răng của Lion là sản phẩm có doanh số cao nhất tại thị trường Nhật Bản.
Theo đại diện Digiworld, khi về một nhà với CL, Digiworld có thể tận dụng được hệ thống phân phối ngành hàng FMCG có sẵn của công ty này. Đây sẽ là nền tảng tối ưu giúp Digiworld khai thác các mảng thị trường trong tương lai.
Thực phẩm chức năng vẫn là ẩn số
Thương vụ với DL rõ ràng là một nguồn năng lượng mới cho Digworld trong giai đoạn tới, song đại gia này vẫn còn một lá bài nhiều ẩn số là thực phẩm chức năng. Trong cơ cấu doanh thu của Digiworld, mảng kinh doanh mới nhất phát sinh doanh thu từ quý III/2017 là hàng tiêu dùng. Trong khi đó, mảng kinh doanh thực phẩm chức năng chưa xuất hiện trong cơ cấu nguồn thu của đại gia này và diễn biến doanh thu của Digiwold trong quý IV có thể mới hé lộ động thái mới của Digiworld trong lĩnh vực này.
Trước đó, cuối quý III/2017, Digiworld đã rục rịch các động thái cho thấy sẽ tiến quân vào phân phối các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, khởi đầu bằng thương vụ bắt tay với Công ty Dược phẩm Vinamedic phân phối sản phẩm Kingsmen.
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQTDigiworld cho biết, các công ty dược lớn thường tự sản xuất và phân phối sản phẩm, nhưng thị trường còn một số lượng khá lớn các công ty nhỏ sản xuất và phân phối ở vùng nhỏ nào đấy, không đủ sức để triển khai toàn quốc. Chiến lược của Digiworld nhắm đến các đối tượng này.
Khi quyết định tiến quân vào mảng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, lãnh đạo Digiworld tỏ ra đặt khá nhiều kỳ vọng khi cho rằng, đây là ngành hàng có sự phân mảnh lớn, sức tăng trưởng dự kiến trung bình mỗi năm của nhóm sản phẩm dược OTC (không kê toa) là 10,31% trong giai đoạn 2015 - 2020.
Về phương thức quản lý hệ thống phân phối, ông Việt cho biết, các công ty phân phối tốt nhất tại Việt Nam duy trì tỷ lệ trung bình 1 trình dược viên quản lý 40 nhà thuốc. Song Digiworld có thể đạt tỷ lệ cao hơn do áp dụng công nghệ quản lý cho trình dược viên qua phần mềm trên điện thoại thông minh. Mục tiêu của đại gia này là sẽ bao phủ hơn 5.000 nhà thuốc trong năm 2017 và đạt 10.000 - 20.000 nhà thuốc trong năm 2018 - 2019.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025