-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO luôn đau đáu với công nghiệp ô tô |
Thaco hiện đang kinh doanh 5 thương hiệu xe trong đó có 3 nhãn hiệu xe du lịch là Kia, Mazda và Peugeot. Hai nhãn hiệu còn lại là Thaco Bus - xe khách và Thaco Truck - xe tải.
Năm 2015, doanh số bán xe của Thaco các loại đạt 80.400 chiếc, tăng 90% so với năm 2014 (42.339 xe), đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ dòng xe du lịch (Kia, Mazda và Peugeot) đạt 42.213 xe, tăng 100% so với năm ngoái (20.750 xe).
Dẫu từng thương hiệu xe du lịch riêng biệt mà Thaco đang kinh doanh chưa đạt được vị trí số 1 trên thị trường nhưng khi cộng chung lại tổng lượng tiêu thụ của Thaco đã chiếm gần 39% thị phần của các hãng xe là thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).
Doanh thu hợp nhất của Thaco năm 2015 đạt 41.500 tỷ đồng, tăng 90% so với mức 21.900 tỷ đồng năm 2014.
Ngoài mức lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 7.439 tỷ đồng của năm 2015, Thaco cũng còn dư trong tài khoản 1.990 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối của năm 2014.
Thaco đạt con số lợi nhuận lớn như trên chắc chắn khiến các hãng xe ô tô khác, có sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trong các phân khúc với các nhãn hiệu Kia, Mazda, Peugeot, xe khách, xe tải phải lo lắng. Trên thực tế, sự vươn lên của Thaco đã khiến giá xe ô tô trên thị trường trong năm 2015 không gặp phải cảnh các ông lớn bắt tay nhau chèn ép người tiêu dùng dù phải đối mặt với việc tỷ giá ngoại tệ biến động thêm khoảng 5%.
Ngược lại, với chính sách liên tục khuyến mãi, tạo cạnh tranh về giá cho sản phẩm, Thaco đã nhanh chóng mở rộng được thị phần của mình.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐTV của Thaco cho biết, năm 2015, Thaco bán 80.000 xe và đạt lợi nhuận sau thuế hơn 7.000 tỷ đồng. Năm 2016, Thaco đặt mục tiêu bán 100.000 xe. Nếu Thaco chỉ cần đạt lợi nhuận năm 2016 bằng với mức của năm 2015, tức là hơn 7.000 tỷ đồng, thì dư địa mở rộng thị phần cho các thương hiệu mà Thaco đang kinh doanh vẫn rất rộng cửa.
“Chúng tôi đặt mục tiêu mỗi năm phải giảm giá thành 5% và phải phấn đấu đi thật nhanh để có thể đứng vững trước trước khi cánh cửa hội nhập ASEAN mở toang với thuế về 0% từ năm 2018 tới, ông Dương nói và cho biết, nếu không nỗ lực vươn lên thì sẽ không có cơ hội nào cả.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025