-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ
| Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO luôn đau đáu với công nghiệp ô tô |
Thaco hiện đang kinh doanh 5 thương hiệu xe trong đó có 3 nhãn hiệu xe du lịch là Kia, Mazda và Peugeot. Hai nhãn hiệu còn lại là Thaco Bus - xe khách và Thaco Truck - xe tải.
Năm 2015, doanh số bán xe của Thaco các loại đạt 80.400 chiếc, tăng 90% so với năm 2014 (42.339 xe), đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ dòng xe du lịch (Kia, Mazda và Peugeot) đạt 42.213 xe, tăng 100% so với năm ngoái (20.750 xe).
Dẫu từng thương hiệu xe du lịch riêng biệt mà Thaco đang kinh doanh chưa đạt được vị trí số 1 trên thị trường nhưng khi cộng chung lại tổng lượng tiêu thụ của Thaco đã chiếm gần 39% thị phần của các hãng xe là thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).
Doanh thu hợp nhất của Thaco năm 2015 đạt 41.500 tỷ đồng, tăng 90% so với mức 21.900 tỷ đồng năm 2014.
Ngoài mức lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 7.439 tỷ đồng của năm 2015, Thaco cũng còn dư trong tài khoản 1.990 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối của năm 2014.
Thaco đạt con số lợi nhuận lớn như trên chắc chắn khiến các hãng xe ô tô khác, có sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trong các phân khúc với các nhãn hiệu Kia, Mazda, Peugeot, xe khách, xe tải phải lo lắng. Trên thực tế, sự vươn lên của Thaco đã khiến giá xe ô tô trên thị trường trong năm 2015 không gặp phải cảnh các ông lớn bắt tay nhau chèn ép người tiêu dùng dù phải đối mặt với việc tỷ giá ngoại tệ biến động thêm khoảng 5%.
Ngược lại, với chính sách liên tục khuyến mãi, tạo cạnh tranh về giá cho sản phẩm, Thaco đã nhanh chóng mở rộng được thị phần của mình.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐTV của Thaco cho biết, năm 2015, Thaco bán 80.000 xe và đạt lợi nhuận sau thuế hơn 7.000 tỷ đồng. Năm 2016, Thaco đặt mục tiêu bán 100.000 xe. Nếu Thaco chỉ cần đạt lợi nhuận năm 2016 bằng với mức của năm 2015, tức là hơn 7.000 tỷ đồng, thì dư địa mở rộng thị phần cho các thương hiệu mà Thaco đang kinh doanh vẫn rất rộng cửa.
“Chúng tôi đặt mục tiêu mỗi năm phải giảm giá thành 5% và phải phấn đấu đi thật nhanh để có thể đứng vững trước trước khi cánh cửa hội nhập ASEAN mở toang với thuế về 0% từ năm 2018 tới, ông Dương nói và cho biết, nếu không nỗ lực vươn lên thì sẽ không có cơ hội nào cả.
-
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí -
Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1
-
Imexpharm giữ vững vị trí số 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược 2025 -
Ra mắt du thuyền ẩm thực Rever Cruise: Biểu tượng văn hóa và trải nghiệm độc bản -
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đã đến rốn lũ miền Trung và Tây nguyên -
FPT thiết lập quan hệ hợp tác với ITIDA, thúc đẩy chuyển đổi số tại Ai Cập -
Lễ Bế mạc Ngày hội Thể thao Nam Cầu Kiền 2025 “Together We Shine - Together We Win” -
Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng lâm sàng: Bước tiến vững chắc trong kỷ nguyên y học hiện đại
