Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Lâm Đồng: 4 doanh nghiệp được yêu cầu tạm dừng khai thác cát xây dựng
N.T - 18/08/2022 08:55
 
Công ty Khánh Luân Gia, Sơn Phú Hưng Lâm Đồng, Nam Hoàng Thịnh và Tuấn Vượng 68 phải tạm dừng khai thác cát để thanh tra, kiểm tra.

Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng vừa yêu cầu Công ty TNHH Khánh Luân Gia, Công ty TNHH Sơn Phú Hưng Lâm Đồng, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam Hoàng Thịnh, Công ty TNHH Tuấn Vượng 68 tạm dừng mọi hoạt động khai thác cát xây dựng theo giấy phép đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp để tiến hành thanh tra, kiểm tra; các công ty này chỉ được tiếp tục khai thác trở lại khi có thông báo của cơ quan có thẩm quyền.

Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu 4 công ty trên đưa các phương tiện khai thác gồm tàu, thuyền…tập trung neo đậu trong thời gian tạm dừng hoạt động khai thác cát, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các công ty này phải báo cáo việc thực hiện các nội dung theo giấy phép được cấp gồm khối lượng đã khai thác và chưa khai thác; việc thực hiện các nội dung theo chủ trương đầu tư, giấy phép, hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường sau khi giấy phép được cấp; nghĩa vụ tài chính, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; lắp đặt trạm cân, camera giám sát, thông báo giám đốc điều hành mỏ, cắm mốc…về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 19/8/2022.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các huyện Đam Rông, Lâm Hà và Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát việc tạm dừng khai thác của doanh nghiệp; nếu vi phạm kiên quyết xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp thẩm quyền tước quyền sử dụng giấy phép có thời hạn, thu hồi giấy phép theo quy định.

Trước đó, ngày 8/8/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có chỉ đạo về việc siết chặt, chấn chỉnh hoạt động khai thác, nạo vét khoáng sản cát xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Lâm Đồng thanh tra toàn diện hoạt động khai thác, nạo vét lòng hồ thủy lợi, thủy điện
Lâm Đồng tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn diện hoạt động khai thác, nạo vét của các tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy phép từ năm 2021 đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư