Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lâm Đồng và Ladakh (Ấn Độ) hợp tác khai thác khách quốc tế
Phước Tín - 10/01/2024 11:43
 
Đoan công tác liên bang Ladakh (Ấn Độ) đã đến Lâm Đồng gặp gỡ, trao đổi, mở rộng kết nối tour tuyến đưa khách quốc tế đến Lâm Đồng và ngược lại.
Du khách quốc tế đến tham quan, mua sắm tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Ảnh: P.V
Du khách quốc tế đến tham quan, mua sắm tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Ảnh: P.V

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa báo cáo kết quả chuyến khảo sát thực tế, trao đổi, mở rộng kết nối tour tuyến đưa khách quốc tế đến tỉnh Lâm Đồng và ngược lại của Đoàn công tác đến từ Ladakh, Ấn Độ.

Theo đó, từ ngày 27 - 29/12/2023, Đoàn công tác gồm 35 thành viên do ông Advocate Tashi Gyalson, Ủy viên Hội đồng, Chủ tịch Lãnh thổ liên bang Ladakh làm Trưởng đoàn đã đến tỉnh Lâm Đồng nhằm khảo sát thực tế các khu, điểm du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng; gặp gỡ, trao đổi, mở rộng kết nối tour tuyến đưa khách quốc tế đến Lâm Đồng và ngược lại; tổ chức chương trình giao lưu giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch Ladakh (Ấn Độ) và Lâm Đồng (Việt Nam); chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch từ Ladakh, Ấn Độ; tổ chức đêm nhạc “Giao lưu Văn hóa Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ”; gian hàng trưng bày sản phẩm văn hóa, du lịch, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực của Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ.

Cụ thể, Đoàn công tác đã tham dự khai trương Không gian trưng bày sản phẩm văn hóa, du lịch, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực của Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ và đêm nhạc Giao lưu Văn hóa Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ (tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt); tham quan Đường hầm đất sét Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm; tham quan và trải nghiệm dịch vụ golf tại sân golf SAM Tuyền Lâm.

Đặc biệt, Đoàn công tác đã tham dự chương trình giao lưu “Giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Ladakh - Ấn Độ” tại điểm tham quan Samten Hills Đà Lạt (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương), với các nội dung như chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch từ Ladakh, Ấn Độ; trao đổi, mở rộng kết nối tour tuyến đưa khách quốc tế đến Đà Lạt - Lâm Đồng và ngược lại.

Tham dự chương trình này có 40 đại biểu, trong đó có sự tham dự của ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong chương trình, các doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng và doanh nghiệp Ladakh đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác. Cụ thể là ký kết giữa điểm tham quan Samten Hills Dalat, Khu du lịch Pini và Công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) cùng với Hiệp Hội Du Lịch Ladakh và các công ty du lịch dịch vụ tại Ladakh.

Cùng với đó, Đoàn công tác đã tham dự chương trình giao lưu Giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Ladakh và Lâm Đồng tại Samten Hills Đà Lạt (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương).

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Chương trình giao lưu văn hóa, du lịch với Đoàn nghệ sĩ, doanh nhân đến từ Ladakh, Ấn Độ tại Lâm Đồng đã tạo nên bước tiến mới, trên tinh thần hợp tác, phát triển trong lĩnh vực du lịch; tìm hiểu thị trường, kết nối thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ; qua đó góp phần phát triển du lịch của Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung theo hướng an toàn, chất lượng cao và bền vững trong thời gian tới.

Đêm nhạc “Giao lưu Văn hóa Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ” đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách; thúc đẩy giao thoa văn hóa của 2 đất nước Việt Nam - Ấn Độ; đồng thời, góp phần quan trọng và ý nghĩa vào sự kiện chào mừng Kỷ niệm “130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2023)” và đón nhận danh hiệu “Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc” của Đà Lạt. "Chương trình giao lưu văn hóa, du lịch đánh dấu một bước quan trọng, hướng tới việc tạo dựng mối liên kết bền chặt giữa Lâm Đồng và Ladakh", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhìn nhận.

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng sẽ phối hợp tổ chức các đoàn đi học hỏi kinh nghiệm, khảo sát các sản phẩm dịch vụ, du lịch nhằm phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và Ladakh, Ấn Độ; phối hợp, chia sẻ về thói quen du lịch, phong tục tập quán, ẩm thực của du khách Ấn để các đơn vị lữ hành và điểm đến của Việt Nam có thể thu hút khách du lịch từ Ấn Độ; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp các bên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội đầu tư; định hướng, khuyến khích cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng chương trình kết nối tour, tuyến từ tỉnh Lâm Đồng với Ladakh, Ấn Độ và ngược lại.

Lâm Đồng công bố, công khai Quy hoạch tỉnh
Lâm Đồng đang tổ chức công bố, công khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư