Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lâm Đồng xử lý nghiêm đơn vị để xảy ra vi phạm hành lang hồ thủy lợi
Nhiệt Băng - 27/08/2022 12:31
 
Việc cá nhân, đơn vị để xảy ra những vụ vi phạm hàng lang bảo vệ hồ thủy lợi nghiêm trọng mà không kịp thời xử lý ở Lâm Đồng sẽ bị gắn trách nhiệm và xử lý nghiêm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị Trung tâm Quản lý đầu tư và Khai thác thủy lợi Lâm Đồng khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch phân công và giao nhiệm vụ cụ thể để nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý vận hành, quản lý hành lang bảo vệ đập, hồ chứa, công trình thủy lợi được giao đơn vị quản lý. Kết quả, Trung tâm Quản lý đầu tư và khai thác thủy lợi Lâm Đồng báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 20/9/2022.

Trung tâm Quản lý đầu tư và Khai thác thủy lợi Lâm Đồng có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, phát hiện và chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xử lý kịp thời ngay từ cơ sở các trường hợp vi phạm theo quy định; có phương án để gắn trách nhiệm và xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị khi để xảy ra những vụ vi phạm nghiêm trọng mà không kịp thời xử lý, báo cáo ngay từ những thời điểm đầu (như tại hồ Đạ Hàm).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Trung tâm Quản lý đầu tư và Khai thác thủy lợi Lâm Đồng rà soát, tổ chức cắm mốc hành lang bảo vệ công trình thủy lợi và vùng phụ cận theo quy định; tổng hợp, báo cáo tình hình vi phạm, xử lý vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, đặc biệt là các vụ vi phạm nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 15/8/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan chấn chỉnh hoạt động quản lý, vận hành khai thác và xử lý dứt điểm các vụ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn hồ, đập, công trình thủy lợi.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào ngày 8/8/2022, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh còn nhiều trường hợp vi phạm hành lang công trình thủy lợi nổi cộm, chưa được xử lý dứt điểm, chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; đặc biệt là tình trạng lấn chiếm, san gạt, đổ đất lấp hồ, công trình thủy lợi chưa được xử lý, ngăn chặn triệt để, điển hình như việc vi phạm ở hồ P’róh (huyện Đơn Dương); hồ Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm); hồ Đạ Hàm (huyện Đạ Tẻh); các hồ Bồng Lai, Đa Me (huyện Đức Trọng); các hoạt động du lịch của Công ty TNHH LiMi trên mặt hồ Xuân Hương (TP. Đà Lạt).

Trong đó, hồ P’róh; hồ Lộc Thắng; hồ Đạ Hàm; các hoạt động du lịch của Công ty TNHH LiMi trên mặt hồ Xuân Hương là những vị trí diễn ra các hành vi vi phạm mà Báo Điện tử đầu tư - baodautu.vn đã phản ánh trong thời gian qua.

Lâm Đồng: Biến lòng hồ thủy lợi làm “của riêng” để trục lợi
Hàng loạt hồ thủy lợi ở Lâm Đồng bị doanh nghiệp và cá nhân “ký sinh”, biến thành “của riêng” để trồng hoa màu, hoạt động kinh doanh,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư