Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Lâm Hải Tuấn - TGĐ không nhiệm kỳ
Hoa anh - 02/08/2013 13:40
 
Chấp thuận của Bộ Tài chính về chủ trương thành lập công ty quản lý quỹ, nhân chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Hoa Kỳ vào ngày 24/7/2013 tại Washington D.C, đã đánh dấu bước phát triển mới của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) tại thị trường Việt Nam.  

Thời điểm này cũng ghi nhận cột mốc 10 năm ngày “vị thuyền trưởng” Lâm Hải Tuấn trở về Việt Nam, bắt đầu đặt từng viên gạch đầu tiên xây dựng nên ACE Life và chèo lái “con tàu” này thành công như ngày hôm nay.

10 năm và những trái ngọt

Cách mà Lâm Hải Tuấn xuất hiện trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có lẽ là không giống với bất kỳ một vị tổng giám đốc nào khác.

Sự khác biệt lớn nhất chính là hành trình trở về quê hương của một trái tim đầy nhiệt huyết với khát vọng thực hiện những giấc mơ cuộc đời.

Một người Việt dám đánh đổi tất cả vị trí, lương bổng ở một thiên đường tài chính như nước Mỹ, rời bỏ cả gia đình để một mình trở về Việt Nam bắt đầu từ con số 0.

Lâm Hải Tuấn ví ACE Life Việt Nam như đứa con do mình sinh ra, bởi thế, tình yêu và những nỗ lực, hy sinh dành cho ACE Life luôn là vô hạn và vô điều kiện trong suốt cả 10 năm qua.

Trước khi nhận được giấy phép kinh doanh tại Việt Nam vào tháng 6/2005 tại Mỹ từ Thủ tướng Phan Văn Khải và Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng trong chuyến thăm lịch sử nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Việt - Mỹ, vị tổng giám đốc này đã lăn lộn 2 năm tại Việt Nam để tìm hiểu từng đường đi, nước bước của một thị trường hoàn toàn mới với ông.

Nhưng giống như quy luật của cuộc đời, thành công luôn đến với những người dám làm, dám dấn thân và hết mình với sự lựa chọn như Lâm Hải Tuấn.

Có người nói những gì Lâm Hải Tuấn làm được ở Việt Nam giống như một kỳ tích. Nếu trên thị trường bảo hiểm, để một công ty kinh doanh có lãi, cũng phải mất trung bình 8 - 12 năm, nhưng dưới bàn tay điều khiển của Lâm Hải Tuấn, ACE Life chỉ mất 4 năm, đã bắt đầu thu những đồng lãi đầu tiên.

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đa quốc gia khác làm ăn cả hơn chục năm tại thị trường Việt Nam vẫn kêu lỗ, thì ACE Life chỉ mới 7 năm đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước. Liên tiếp trong 2 năm gần đây, ACE Life đã ghi lại những dấu mốc phát triển quan trọng.

Năm 2012, ACE Life đã chính thức trở thành “doanh nghiệp ngàn tỷ” và bất chấp những khó khăn của nền kinh tế, 7 tháng đầu năm 2013, đã chứng kiến sự mở rộng mạng lưới của ACE Life và đặc biệt là cú đầu tư hàng triệu USD gần đây vào ACE eSMART để nâng cao chất lượng đội ngũ đại diện kinh doanh.

Chia sẻ về những thành công của mình, Lâm Hải Tuấn cho biết: “Mô hình ACE Life Việt Nam là bước đột phá của Tập đoàn ACE khi sử dụng đội ngũ nhân sự là người bản địa. Thành công của ACE Life Việt Nam đã khẳng định niềm tin mãnh liệt của tôi về tài năng của người Việt trước Tập đoàn ACE đang hoạt động tại 53 quốc gia là đúng. Điều khiến tôi tự hào nhất vẫn là đã chứng minh được người Việt không thua kém bất cứ quốc gia nào tiên tiến trên thế giới”.

Đặt dấu ấn tiên phong

Một con người đầy bản lĩnh và luôn tham vọng trở thành người dẫn đường cho những trào lưu mới là điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Lâm Hải Tuấn.

Ông cho rằng: “Người đến sau, muốn thành công phải tạo được sự khác biệt, phải biết đón đầu những xu hướng mới của thị trường”. Với chiến lược đó, vị tổng giám đốc này đã lái con thuyền ACE Life liên tiếp đặt dấu ấn tiên phong trên thị trường bảo hiểm Việt Nam 8 năm qua.

Nhìn lại thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, chắc chắn, nhiều người sẽ công nhận rằng, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung kế hoạch tài chính trọn đời đã tạo nên một làn sóng mới tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Bởi hiện tại, sản phẩm này đã trở thành sản phẩm chủ lực mang lại doanh thu lớn cho các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Người khai sinh ra sản phẩm bảo hiểm này tại thị trường Việt Nam chính là Lâm Hải Tuấn thông qua ACE Life. Tạo ra một sản phẩm phù hợp và tối ưu cho thị trường, Lâm Hải Tuấn lại đau đáu giấc mơ nâng hình ảnh của người đại lý bán bảo hiểm tại Việt Nam lên một tầm cao mới, trở thành những nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp giống như tại thị trường Mỹ mà ông đã có 20 năm làm việc. Giấc mơ ấy đã cho ông sức mạnh tiếp tục đưa ACE Life tiên phong triển khai hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động ACE eSMART trị giá hàng triệu USD vào giữa tháng 7 vừa qua.

Lâm Hải Tuấn chia sẻ: “ACE eSMART không chỉ cho ACE Life, mà còn cho cả thị trường bảo hiểm Việt Nam. Đây là bước đột phá trong việc thay đổi vai trò của người đại lý bán bảo hiểm vốn chưa được đánh giá cao tại Việt Nam trở thành những nhà tư vấn tài chính. ACE eSMART cũng mang đến cho khách hàng ở Việt Nam những trải nghiệm mới về sự thuận tiện và an toàn khi tham gia bảo hiểm và đóng phí. Ứng dụng này cũng thay thế phương thức truyền thống để hợp lý hóa quy trình tư vấn tài chính, góp phần hiện đại hóa ngành bảo hiểm Việt Nam”.

Vị tổng giám đốc còn tiết lộ thêm: “Tôi luôn tìm cách đưa những phương thức quản lý, công nghệ tiến tiến nhất của Tập đoàn ACE tại Mỹ về ứng dụng cho ACE Life Việt Nam”.

Một vị tổng giám đốc không nhiệm kỳ, không có sức ép phải thăng chức hay thuyên chuyển, mà chỉ có duy nhất tâm huyết dành cho ACE Life Việt Nam như Lâm Hải Tuấn đã giúp ông làm được những điều mà khó có vị tổng giám đốc nào khác có thể làm được.

Giấc mơ sau 10 năm

30 năm trong lĩnh vực bảo hiểm, nhưng Lâm Hải Tuấn cho rằng, 10 năm ở Việt Nam mới chính là quãng thời gian ý nghĩa nhất trong cả cuộc đời ông. 10 năm, Lâm Hải Tuấn được sống, được làm những gì mình thích và được nhìn thấy những giấc mơ lớn trong đời mình dần dần trở thành hiện thực.

Giống như một kết thúc có hậu cho một người dám hy sinh hết mình vì con đường đã chọn, sự kiện ACE Life Việt Nam được trao chấp thuận của Bộ Tài chính về chủ trương thành lập công ty quản lý quỹ chính là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không mệt mỏi của Lâm Hải Tuấn trong suốt 10 năm qua. Ngày 24/7/2013, tại Washington D.C, ông Ed Clancy, Chủ tịch Khối Bảo hiểm nhân thọ Tập đoàn ACE đã thay mặt Tập đoàn nhận chấp thuận này từ đại diện Chính phủ Việt Nam - ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương, trước sự chứng kiến của ông Francisco Sanchez - Thứ trưởng Đặc trách mậu dịch quốc tế của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Sự kiện quan trọng này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của Tập đoàn ACE nói chung và ACE Life Việt Nam nói riêng trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, mà còn đóng góp vào quan hệ đầu tư và thương mại ngày càng tăng giữa hai nền kinh tế. Việc đầu tư thành lập mới một công ty thứ 3 thể hiện cam kết đầu tư mạnh mẽ và gắn bó lâu bền của Tập đoàn ACE tại Việt Nam.

Ông Lâm Hải Tuấn không giấu niềm hạnh phúc khi thốt lên: “Tôi không mong gì hơn nữa là tiếp tục con đường tôi đã và đang làm cùng ACE Life ở Việt Nam”. Và giờ ông lại mơ đến một ngày đào tạo được người đủ tâm và tài có thể tiếp tục gìn giữ, phát triển một ACE Life Việt Nam chuyên nghiệp và luôn được khách hàng tin tưởng chọn lựa để bảo vệ an toàn tài chính cho mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư