-
Đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Xuân Cẩm - Hương Lâm giai đoạn 1 -
Đóng điện thành công Trạm biến áp 110 kV Hoa Lư -
Lào đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút doanh nghiệp TP.HCM đầu tư -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm về Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ -
Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành 83%, khai thác dịp 30/4/2025 -
Đầu tư 1.035 tỷ đồng xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Rạch Bắp mở rộng
Một đoạn hàng lang ven biển phía Nam qua Cà Mau. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ GTVT; UBND các tỉnh: Kiên Giang, Cà Mau truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường Hành lang ven biển phía Nam giai đoạn 1.
Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh: Kiên Giang, Cà Mau giải trình, làm rõ và kiểm điểm trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc chậm trễ, phát sinh việc sử dụng vốn đối ứng dư của Dự án để hoàn trả cho ADB do không được ADB chấp thuận quyết toán và thanh toán hồi tố (hoàn thiện hồ sơ thanh toán giải phóng mặt bằng sau ngày đóng Hiệp định vay), dẫn đến việc phải điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Bộ GTVT cũng phải làm rõ căn cứ pháp lý của kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trong khi Dự án đã kết thúc thực hiện, bảo đảm theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT hoàn thiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ các nội dung nói trên trước ngày 6/5/2024 và đồng gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Căn cứ báo cáo giải trình nêu trên và kiến nghị trước đó của Bộ GTVT, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, nêu rõ ý kiến về hồ sơ trình của Bộ GTVT trong đó lưu ý nội dung giải trình về: nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho Dự án; thẩm quyền, quy trình thủ tục; nội dung kiến nghị và các vấn đề khác liên quan, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp chưa đủ điều kiện quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định thì nêu rõ lý do; báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/5/2024.
Dự án đường Hành lang ven biển phía Nam giai đoạn 1 có mục tiêu thiết lập một tuyến đường quốc tế nối liền các khu vực kinh tế quan trọng ven biển phía Nam của Thái Lan, Campuchia với đồng bằng sông Mê Kông đến thành phố Cà Mau của Việt Nam và nối với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á; tạo điều kiện phát triển kinh tế đối ngoại giữa ba nước nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.
Dự án có điểm đầu tại cửa khẩu Xà Xía (biên giới Việt Nam - Campuchia) thuộc tỉnh Kiên Giang; điểm cuối tại đường dẫn vào Khu công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Tổng chiều dài Dự án giai đoạn 1 là 108,83 km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 60 km/h (đoạn tuyến cải tạo nâng cấp) và 80km/h (đoạn tuyến tránh và đoạn tuyến làm mới).
Tổng mức đầu tư Dự án là 8.831,455 tỷ đồng, tương đương 439,01 triệu USD; thời gian thực hiện là từ năm 2010 đến năm 2015.
Trước đó, Bộ GTVT đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng cho phép sử dụng 43,646 tỷ đồng vốn đối ứng dư của Dự án để hoàn trả cho ADB gồm 1,6 triệu USD không được ADB chấp thuận quyết toán (tiền thuế VAT của chi phí tư vấn, di dời hạ tầng kỹ thuật chi trả không đúng quy định Hiệp định vay và 4,756 tỷ đồng không được ADB chấp thuận thanh toán hồi tố (hoàn thiện hồ sơ thanh toán GPMB sau ngày đóng Hiệp định vay).
Việc điều chỉnh này nhằm có cơ sở sử dụng 43,646 tỷ đồng vốn đối ứng dư của Dự án để trả cho ADB nhưng không làm tăng tổng mức đầu tư Dự án.
-
Đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Xuân Cẩm - Hương Lâm giai đoạn 1 -
Vĩnh Phúc tập huấn nâng cao nghiệp vụ xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp -
Hải Phòng thu hút 4,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2024 -
Đóng điện thành công Trạm biến áp 110 kV Hoa Lư
-
Lào đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút doanh nghiệp TP.HCM đầu tư -
Đề xuất 2.545 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 14B; Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc 25.058 tỷ đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm về Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ -
Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành 83%, khai thác dịp 30/4/2025 -
Đồng Nai sắp có thêm khu công nghiệp Phước Bình 2 quy mô 287 ha -
Đầu tư 1.035 tỷ đồng xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Rạch Bắp mở rộng -
Thẩm định Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau trị giá 2.399 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/12 -
2 Thủ tướng dự Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025 của ngành Kế hoạch và Đầu tư -
3 Vietnam Airlines, VNPT, TKV, PVN... trước thời điểm chia tay CMSC -
4 Đề xuất 2.545 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 14B; Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc 25.058 tỷ đồng -
5 Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành 83%, khai thác dịp 30/4/2025
- Vinarice: Khát vọng nâng tầm hạt gạo Việt Nam
- Nhôm Grando được vinh danh giải Sao Vàng đất Việt 2024
- Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1.500.000
- Herbalife - Lan tỏa lối sống năng động từ Lễ hội đếm ngược đến đường chạy bán marathon
- Các địa phương áp dụng quy định mới về phân lô bán nền ra sao
- VinaLiving chính thức bàn giao các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại The Ocean Resort Quy Nhon by Fusion