-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Ý tưởng là hạt mầm để tạo nên một sản phẩm hay dịch vụ thành công. Nhưng nếu không được chăm sóc và nuôi dưỡng đủ, nó sẽ không thể nảy mầm. Ý tưởng đòi hỏi những nghiên cứu nghiêm túc, chiến lược tốt và một kế hoạch rõ ràng. Thiếu những điều này, mọi việc không thể tiến xa hơn một ý nghĩ vu vơ.
Nếu bạn muốn khởi nghiệp và muốn ý tưởng trở thành sự thực, bạn cần nhiều hơn chỉ là một ý tưởng. Hãy cân nhắc những lời khuyên sau.
Kiên định với ý tưởng
Bạn nảy ra hàng tá ý tưởng kinh doanh mỗi ngày và tất cả trong số chúng chưa một lần được nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Điều này là bởi bạn đã tiếp cận chưa đúng cách.
Thời gian bạn dành để lên những ý tưởng không phải là vấn đề, một khi bạn chẳng có “cảm xúc” dài lâu với bất kỳ ý tưởng nào. Hãy chọn một ý tưởng tâm đắc nhất, khiến bạn cảm thấy hưng phấn nhất và kiên định với nó. Nhưng chọn một ý tưởng cũng chưa đưa bạn đi xa hơn, cho tới khi bạn toàn tâm, toàn lực vì nó.
Thử nghiệm
Ôm mãi một giấc mộng cũng là vô dụng nếu chỉ có bạn biết về nó, bạn cần thử nghiệm với những khách hàng thực sự.
Viết một kế hoạch kinh doanh qua loa với vài nghiên cứu thị trường bề nổi là cách nhanh nhất để đi đến lụi tàn. Chẳng gì có thể đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Vậy làm sao để có khách hàng khi bạn mới chỉ có ý tưởng và không muốn dành một khoản lớn để làm một việc mà không ai muốn dùng?
Hãy xây dựng một mô hình dịch vụ hoặc vật phẩm mẫu. Chia sẻ nó với những người xung quanh và ghi nhận phản ứng. Mọi người có cảm thấy thú vị? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giải quyết được vấn đề gì không? Nó có dễ sử dụng không? Mọi người có nhất thiết cần tới sản phẩm của bạn không? Đây là những câu hỏi cần phải trả lời.
Thực hiện
Facebook đã không thể là ý tưởng triệu đô, thậm chí là tỷ đô cho tới khi Mark Zuckerberg thực hiện nó. Các ý tưởng cần được hiện thực hóa bằng vật phẩm hoặc một kế hoạch chi tiết. Đặt nó vào tay khách hàng và họ sẽ quyết định ý tưởng đó có đáng giá không.
Đa phần mọi người thường không đưa ra những sản phẩm hoặc dịch vụ đúng lúc bởi họ dành phần lớn thời gian và nguồn lực cố làm ra một sản phẩm “hoàn hảo”. Hãy tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và tâm trí vào việc hiện thực hóa ý tưởng và dần hoàn thiện nó, thay vì “ôm khư khư” một ảo mộng hoàn hảo.
Tìm một thị trường lớn
Đừng phí thời gian vào những ý tưởng không hướng tới đối tượng sử dụng lớn. Bạn có thể bắt đầu từ cộng đồng địa phương và mở rộng ra, nhưng ý tưởng của bạn liệu có giải quyết được nhu cầu của vài trăm người? Nó có làm thỏa mãn được hàng trăm người tiếp theo không? Nếu không, bạn không phải đang thực hiện một ý tưởng kinh doanh.
Hãy chắc chắn rằng ý tưởng của bạn giải quyết được những vấn đề thực sự, không phải vấn đề của riêng bạn, bạn bè hay vài đồng nghiệp của bạn. Hướng ý tưởng của bạn tới đối tượng “khán giả” rộng lớn hơn và sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có tiềm năng để phát triển.
Điều “cần phải có”, không phải “có thì cũng tốt”
Phần lớn các ý tưởng không thực sự thay đổi điều gì. Bạn có thể bán được các sản phẩm đó, nhưng rồi sẽ chẳng thể xây dựng được một công việc kinh doanh của mình. Đây là những thứ mà “có thì cũng tốt”.
Bạn cần dành thời gian để xem liệu trên thị trường, ý tưởng của bạn là “cần phải có” hay là “có thì cũng tốt”. Nếu bạn muốn ý tưởng phát triển thành công, giúp bạn tạo nên và duy trì được công việc kinh doanh, hãy theo đuổi ý tưởng về sản phẩm/dịch vụ “cần phải có”.
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh