Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Làm thế nào để rau củ không còn là nỗi ám ảnh của con trẻ?
Ánh Tuyết - 26/08/2022 07:38
 
NuVi Nước rau củ là giải pháp giúp trẻ dễ dàng vượt qua được nỗi sợ mang tên rau củ quả và tự nguyện ăn mỗi ngày

Hầu hết, các bậc cha mẹ đều đau đầu, trăn trở vì con mình không chịu ăn rau củ quả và tìm mọi biện pháp để ép trẻ, thậm chí còn biến mỗi bữa cơm thành “cuộc chiến”. Vậy có cách nào để trẻ dễ dàng vượt qua được nỗi sợ mang tên rau củ quả và tự nguyện ăn mỗi ngày?

Rau củ quả - “ông kẹ” của trẻ nhỏ

“Con ghét rau! Rau chẳng có vị gì ngon cả. Mẹ toàn nấu mấy món rau nhớt nhớt, cứng cứng, còn đắng nữa nên con không ăn đâu”. Đó là những lời bé Gia Khang (7 tuổi, ngụ ở Q. Tân Phú, TP. HCM) thường nói mỗi khi bị mẹ ép ăn rau củ.

Lý do bé Gia Khang đưa ra cũng chính là cảm nhận chung của hầu hết trẻ nhỏ khi được hỏi vì sao không thích rau củ quả.

-	NuVi Nước rau củ quả với chiết xuất từ nước ép rau củ quả tự nhiên được bổ sung chất xơ, vitamin và dưỡng chất cần thiết cho trẻ
- NuVi Nước rau củ quả với chiết xuất từ nước ép rau củ quả tự nhiên được bổ sung chất xơ, vitamin và dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Theo các nghiên cứu khoa học, trẻ em có số lượng “chồi vị giác” hay “nụ vị giác” ở lưỡi nhiều gấp 2 đến 3 lần người trưởng thành. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ nhạy cảm với các mùi vị nhẫn, đắng hay chua của rau củ quả hơn người lớn gấp nhiều lần.

Một nghiên cứu khác từ Đại học Nghiên cứu Quốc tế Cao cấp tại Trieste (Ý) còn chỉ ra rằng, trẻ em ghét ăn rau đơn giản là vì nó... có màu xanh. Đúng hơn, bản năng thị giác của con người đã khiến trẻ luôn thiên về thức ăn có màu đỏ thay vì màu xanh của các loại rau.

Giáo sư Raffaella Rumiati - chủ nhiệm công trình nghiên cứu – đã phân tích: “Hệ thống thị giác của con người đã tiến hóa để có thể dễ dàng nhận ra những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Những loại này thường có màu đỏ, ví dụ như thịt”.

Do đó, việc trẻ ghét ăn rau xanh là một phản xạ hoàn toàn tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vì lo lắng con thiếu hụt dinh dưỡng đã chọn phương pháp thúc ép ăn khiến rau củ quả dần trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi của trẻ.

Thức uống “thần kỳ” đánh bay nỗi sợ của trẻ

Để giúp bé xóa tan nỗi sợ với rau củ, các mẹ thường mất khá nhiều thời gian tìm hiểu, áp dụng thử nhiều phương pháp khác nhau. Nhiều mẹ chọn cách tập cho con làm quen với rau từ sớm trong giai đoạn ăn dặm.

Có mẹ cho con cùng tham gia vào quá trình nấu nướng, tự lựa chọn rau củ quả để tăng hứng thú khi ăn rau. Một số mẹ lại dành thời gian nghiên cứu những công thức giúp “ngụy trang” rau củ thành những món ăn thơm ngon, lạ miệng. Tuy vậy, không phải lúc nào các phương pháp trên cũng có tác dụng.

-	NuVi Nước rau củ quả không chỉ chứa hàm lượng dưỡng chất tối ưu mà còn mang hương vị trái cây thơm ngon phù hợp với sở thích của trẻ
- NuVi Nước rau củ quả không chỉ chứa hàm lượng dưỡng chất tối ưu mà còn mang hương vị trái cây thơm ngon phù hợp với sở thích của trẻ

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, chị Hải Yến (quận Bình Thạnh, TP.HCM), mẹ của bé Bảo Vân (6 tuổi) than thở: “Đến chịu thua với con gái luôn. Lúc nhỏ ăn cháo với rau ngon lành nhưng càng lớn thì bé lại càng nhất định không ăn rau. Mình cũng áp dụng đủ cách, ai chỉ gì làm nấy thế nhưng con vẫn coi rau như ‘kẻ thù’. Con bé hễ thấy màu xanh lấp ló trong chén cơm là y như rằng bỏ ra cho bằng hết”.

Con lười ăn rau nên thường xuyên bị táo bón khiến chị rất lo lắng. Tình cờ, trong một lần cùng xem hoạt hình trên youtube cùng con, chị Yến biết đến NuVi Nước rau củ quả. Mừng “như bắt được vàng”, chị nhanh chóng mua về cho con uống thử.

“Thật bất ngờ, con thích uống NuVi Nước rau củ quả ngay từ lần đầu thử, thậm chí còn khen rất ngon và đòi uống thêm nữa”, chị Yến chia sẻ.

Tìm hiểu kỹ hơn, chị biết trong mỗi hộp NuVi Nước rau củ quả chứa 3g chất xơ hòa tan – tương đương với 180g cải bó xôi, đáp ứng gần 75% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bé. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin thiết yếu có trong 180ml NuVi Nước rau củ quả tương đương với 1.3kg cà rốt. Nhờ vậy, chị Yến không còn lo con bị thiếu hụt vitamin và khoáng chất vì lười ăn rau củ nữa.

Tương tự, chị Kiều Oanh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hồ hởi cho biết: “Từ ngày bắt đầu uống NuVi Nước rau củ quả, con cải thiện đáng kể chứng táo bón, đầy hơi, ít ốm vặt hơn hẳn. Mình cũng không còn áp lực phải cho con ăn đủ lượng rau trong mỗi bữa nữa. Thức uống có hương vị trái cây thơm ngon khiến cháu nhà mình rất thích, mỗi ngày đều tự giác uống một hộp mà không cần để mẹ nhắc”.

Chị Oanh cũng vô cùng yên tâm cho con sử dụng vì NuVi Nước rau củ quả do Nutifood sản xuất và là thành tựu do Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) sáng tạo.

NuVi Nước rau củ quả được chiết xuất từ nước ép rau củ quả tự nhiên và phát triển dựa trên nền tảng công thức độc quyền NuVi Power. Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood khuyên dùng 1 hộp mỗi ngày giúp bổ sung chất xơ cùng các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ, từ đó nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cân bằng hệ lợi khuẩn đường ruột và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Với hàm lượng dinh dưỡng toàn diện cùng hương vị trái cây thơm ngon, không ngạc nhiên khi nhiều mẹ đã đồng loạt đánh giá NuVi Nước rau củ quả là giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho trẻ lười ăn rau. Có NuVi Nước rau củ quả, từ nay, các bậc phụ huynh sẽ an tâm hơn trên chặng đường cùng các con lớn khôn với loại nước uống “thần kỳ” này.

Nutifood và Quỹ Phát triển tài năng Việt tặng quà cho công nhân Bình Dương
Nutifood phối hợp Quỹ Phát triển tài năng Việt của Ông Bầu trao tặng hàng ngàn sản phẩm dinh dưỡng trị giá 2,2 tỉ đồng cho các công nhân có hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư