Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp
Ánh Tuyết - 18/08/2022 12:03
 
“Hattrick” giải thưởng chính là kết quả của nỗ lực từ tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc kết nối và hiệu quả cao.

Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” từ 2019 - 2022.

“Hattrick” giải thưởng chính là kết quả của nỗ lực từ tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc kết nối và hiệu quả cao.

Đây là giải thưởng về nhân sự hàng đầu châu Á, được tổ chức thường niên bởi Tạp chí HR Asia, nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất theo kết quả khảo sát nhân viên và đánh giá của Hội đồng chấm giải.

Vượt qua hơn 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Nutifood tiếp tục là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022 nhờ sự kết hợp hài hòa của các yếu tố như: tổ chức và văn hóa doanh nghiệp (CORE); chỉ số cảm xúc và động lực của cá nhân (SELF); mức độ hòa hợp và năng động của tập thể (GROUP).

Xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp đậm bản sắc

Nutifood xây dựng “môi trường làm việc tốt nhất châu Á” bằng nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững vàng, có bản sắc và được đúc kết, chắt lọc suốt hơn 20 năm phát triển.

-	Nutifood là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” trong 3 năm liên tiếp 2019 - 2022.
 Nutifood là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” trong 3 năm liên tiếp 2019 - 2022.

Với triết lý kinh doanh đặt ra ngay từ những ngày đầu tiên thành lập “Mỗi sản phẩm làm ra nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng”, các nhân viên Nutifood đều cảm nhận được giá trị những đóng góp của mình để phục vụ tốt nhất cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tinh thần này giúp nhân viên tự hào với công việc đang làm và gắn bó hơn với công ty, đồng thời là “kim chỉ nam” giúp họ đưa ra những quyết định đúng đắn trong công việc.

Song song đó, những hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Nutifood luôn có sự đồng hành và chung tay từ đông đảo CBNV. Khi dịch Covid-19 hoành hành, bên cạnh việc bám trụ tại nhà máy để duy trì sản xuất, Nutifood triển khai hàng loạt chương trình trợ giá nhằm tiếp thêm năng lượng cho người dân có sức khỏe chống chọi với bệnh tật. Nhiều nhân viên công ty đã tình nguyện trở thành “shipper” để kịp thời vận chuyển sữa đến tận nơi cho người tiêu dùng.

Văn hóa “cho đi” được lan tỏa rộng rãi từ ban lãnh đạo công ty đến đội ngũ nhân viên, tạo nên nền tảng vững chắc giúp Nutifood quản trị nhân sự hiệu quả, gắn kết mọi người cùng hướng đến mục tiêu chung.

Chia sẻ về văn hóa của doanh nghiệp, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood, ông Trần Bảo Minh cho biết: “Chúng tôi nỗ lực để nhân viên Nutifood đến công ty cùng sự hứng khởi, hãnh diện với những dự án đang tham gia và trở về nhà cùng niềm hạnh phúc. Nhờ đó, mỗi nhân viên phát huy năng lực bản thân theo cách tốt nhất để mang đến các sản phẩm có lợi ích tối ưu cho khách hàng và giúp công ty đạt được tốc độ tăng trưởng bền vững qua từng năm”.

Chính nét văn hóa mang bản sắc riêng, đậm đà “chất” Nutifood cùng tốc độ phát triển nhanh đã thu hút nhân tài từ nhiều lĩnh vực ứng tuyển và gia nhập trong nhiều năm gần đây, ông Trần Bảo Minh nói thêm.

Chiến lược nuôi dưỡng nhân sự giàu tiềm năng

Tại Nutifood, những cống hiến, nỗ lực của đội ngũ nhân viên được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng. Trong năm 2022, Nutifood ghi nhận tỷ lệ thăng tiến nội bộ rất ấn tượng với gần 60%, nhiều nhân sự cấp cao hiện nay đều khởi đầu tại công ty với cấp độ nhân viên.

-	Những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc luôn được Nutifood ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng
Những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc luôn được Nutifood ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng.

Đặc biệt trong thời gian đại dịch bùng phát, khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô và chi phí hoạt động, Nutifood không những không cắt giảm nhân sự, mà còn duy trì chế độ khen thưởng vào dịp cuối năm cho cán bộ nhân viên dù công ty gặp rất nhiều khó khăn do Covid-19.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, ban lãnh đạo Nutifood đã nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp lãnh đạo trong việc không nhận tăng lương theo định kỳ, nhường toàn bộ ngân sách này cho việc điều chỉnh lương cho nhân viên nhằm động viên, khuyến khích và nuôi dưỡng nhiệt huyết của thế hệ kế cận đồng thời chia sẻ những khó khăn do Covid-19 mang lại.

Bạn Bảo Quý Đông Giang (Phòng CSR) vui mừng nhớ lại: “Em gia nhập công ty vào đúng giai đoạn đại dịch nên khi các công ty khác cắt giảm nhân sự, em cũng lo lắng lắm. Lúc đó, em chỉ biết cố gắng hơn mỗi ngày để giữ được công việc mà khó khăn lắm mới tìm kiếm được. Em rất hạnh phúc vì được ký hợp đồng chính thức và nhận thưởng vào cuối năm dù em chỉ mới gia nhập công ty chưa tròn năm. Điều em bất ngờ hơn nữa là tháng 4 vừa qua, em còn được tăng lương nữa”.

“Sau hơn một năm làm việc ở đây, em càng muốn gắn bó với công ty lâu hơn nữa vì em còn được học rất nhiều kiến thức chuyên môn rất hữu ích”, Giang hồ hởi nói.

Nhờ những bước đi đúng đắn trong chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị nguồn nhân sự, Nutifood đã trở thành “ngôi nhà thứ hai” của đội ngũ nhân viên công ty. Tại đây, họ có thể khám phá và tự hào với các giá trị của bản thân, được khơi dậy tiềm năng thông qua môi trường làm việc hạnh phúc và hãnh diện khi góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ cho xã hội.

Nutifood đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ trẻ em và ngư dân nghèo
Nutifood tài trợ 15 tỷ đồng đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư