Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Lamborghini Huracán Tecnica tiếp cận khách hàng Thủ đô
Hoàng Nam - 11/01/2023 16:11
 
Gian trưng bày Huracán Tecnica ngay sát mặt tiền Nhà hát Lớn với không gian mở giúp siêu “bò tót” 19 tỷ đồng gần gũi hơn với công chúng Thủ đô sẽ kéo dài tới ngày 18/1/2023.

Tên gọi “Tecnica” là biểu hiện cho sự phát triển tân tiến trong sức mạnh công nghệ và đổi mới ngoại thất dễ nhận diện của Huracán, ngoại hình mới mang đậm tính khí động học đem đến hiệu suất cao, ổn định và dễ dàng vận hành.

Chia sẻ khối động cơ với Huracán STO, với công suất tăng 30 CV so với mẫu Huracán EVO (RWD), hệ thống truyền động sản sinh mô-men xoắn cực đại 565 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Hệ thống LDVI được hiệu chỉnh của Tecnica và các chế độ lái riêng biệt đi cùng từng thiết lập hệ thống treo riêng biệt, hệ thống đánh lái bánh sau và hệ thống làm mát phanh cải tiến cho phép người cầm lái được trải nghiệm trọn vẹn Huracán với cả hai nhu cầu – một siêu xe thể thao linh hoạt trên những vòng đua và cả những cung đường đô thị.  

Tuỳ vào từng chế độ lái là STRADA, SPORT hoặc CORSA, hệ thống vận hành trên Tecnica sẽ được hiệu chỉnh để mang lại sự phản hồi cao tương thích theo từng điều kiện môi trường khác nhau.  

Góp phần giúp chiếc xe đạt được hiệu suất vận hành vượt trội chính là hệ thống làm mát phanh mới, thừa hưởng kinh nghiệm lịch sử trên những cung đường đua của Lamborghini, mang lại hiệu suất phanh tốt hơn và ổn định trên những cung đường trường lẫn đường đua. Hệ thống phanh carbon ceramic của Tecnica sử dụng bộ làm mát và ống dẫn hướng làm mát được thiết kế đặc biệt nhằm hướng luồng khí vào bánh đĩa, góp phần tối đa hoá quá trình tản nhiệt, hạn chế tình trạng quá nhiệt của dầu phanh và giảm thiểu quá trình má phanh bị ăn mòn. 

Ngoại thất của Huracán Tecnica sở hữu nhiều đổi mới tinh tế và mang hiệu ứng thị giác ấn tượng ở cả hai khía cạnh: một siêu xe thể thao mang tính biểu tượng của phong cách sống sôi động và một cỗ máy mang hiệu suất tuyệt vời trên những cung đường đua.

Hình dáng của Tecnica khác biệt hẳn so với những thành viên trong gia đình Huracán: dù sở hữu chiều cao và bề rộng tương đương với Huracán EVO và phom dáng lấy cảm hứng từ Essenza SCV 12, nhưng với chiều dài tăng thêm 6.1 cm giúp cho chiếc xe trông bám sát mặt đường và bề thế hơn.  

Về mặt thẩm mỹ, cánh gió sau cố định hoàn thiện cho những đường nét độc đáo của Tecnica, thiết kế khí động học học tăng đến 35% lực ép mặt đường khi so sánh với Huracán EVO RWD, cũng như giảm đi 20% lực cản gió. Những yếu tố này làm tăng thêm độ cận bằng khí động và hỗ trợ ổn định hơn trong quá trình vào cua hay phanh. Gầm xe cũng được tối ưu hoá nhằm gia tăng tính hiệu quả khí động học bởi những cánh điều hướng gió bổ trợ.  

Mẫu mâm bánh xe Damiso kim cương 20 inch, lấy cảm hứng từ Lamborghini Vision GT, có thiết kế lục giác và trang bị lốp Bridgestone Potenza Sport.  

Độ linh hoạt của Huracán Tecnica tiếp tục được thể hiện qua chi tiết nội thất với gói lựa chọn tuỳ chỉnh mở rộng.

Người hâm mô
Người hâm mộ siêu "bò tót" được mời chụp ảnh kỷ niệm

Bên trong Tecnica trang bị ghế ngồi thể thao có khả năng điều chỉnh dành cho người cầm lái. Những lựa chọn khác bao gồm thiết kế cửa trọng lượng nhẹ, vòm bánh và bu-lông bánh làm bằng chất liệu titan, phần dây đai an toàn chuyên dụng cho những tay đua. 

Giao diện màn hình giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Tecnica. Bảng điều khiển trung tâm giản lược về màu sắc để hướng sự chú ý của người cầm lái hoàn toàn tập trung vào màn hình chính dạng vòm lớn.

Những tính năng thú vị theo ý thích cũng sẽ được lắp đặt trên bản điều khiển trung tâm theo nhu cầu khách hàng, như chức năng LDVI hiển thị thời gian thực, các chức năng kết nối bao gồm Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa.

Chương trình cá nhân hoá Ad Personam mang đến 8 màu sơn ngoại thất với hơn 200 lựa chọn sơn bổ sung có sẵn, đi cùng với lựa chọn trang trí nội thất mới từ chất liệu da Alcantara dành riêng cho Tecnica, bên cạnh là những tuỳ chọn độc quyền khác như thiết kế - màu sắc đường chỉ may và thêu hoạ tiết “Tecnica” lên ghế.  

Nếu như những lựa chọn độc quyền kể trên chưa đủ làm hài lòng khách hàng, Ad Personam còn mang đến cho chương trình tự cá nhân hoá Huracán Tecnica mà không giới hạn về màu sắc hay lựa chọn chất liệu trang trí nội thất.  

Tới lượt Lamborghini có doanh số bán hàng kỷ lục trong năm 2021
Automobili Lamborghini kết thúc năm 2021 với 8.405 chiếc xe đã được giao trên toàn thế giới, đánh dấu một năm tuyệt vời cùng kết quả tốt nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư