Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Chiêm ngưỡng “Khủng long tam sắc” Lamborghini Huracan LP 580-2
Bảo Giang - Lê Toàn - 29/10/2016 15:09
 
Lamborghini giới thiệu phiên bản 1 cầu Lamborghini Huracan LP 580-2, thành viên mới trong gia đình Huracan với 3 màu ấn tượng vàng-đỏ-xám với người mê xe Việt Nam nhân Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016).

Ở phiên bản Huracan LP 580-2 có sự kết hợp giữa sự năng động và các công nghệ kỹ thuật tiên tiến, cùng với hệ thống dẫn động cầu sau được thiết kế và chế tạo đặc biệt, tất cả những điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm vận hành xe.

Ban lãnh đạo Lamborghini tại gian hàng.
Ban lãnh đạo Lamborghini tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016).

Chia sẻ với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc điều hành của Lamborghini Hà Nội cho biết: "Phiên bản Huracan LP 580-2 kế thừa toàn diện lại truyền thống, tầm nhìn cũng như các công nghệ vận hành xe đẳng cấp của thương hiệu Lamborghini".

Ông Hà khẳng định: "Phiên bản dẫn động cầu sau này là một thành viên hoàn hảo cho gia đình Huracan, nó sẽ tạo sự hấp dẫn cho những người muốn trải nghiệm cảm giác điều khiển xe một cách chân thực nhất. Đây cũng chính là thông điệp quan trong nhất mà phiên bản xe mới muốn truyền tải và gửi gắm: Huracan LP 580-2, siêu xe dành cho người thật sự đam mê khi cầm lái".

.
Huracan LP 580-2, siêu xe dành cho người thật sự đam mê khi cầm lái.
.
.
Khủng long” Lamborghini Huracan LP 580-2 với 3 màu đỏ-vàng-xám.
Khủng long” Lamborghini Huracan LP 580-2 với 3 màu đỏ-vàng-xám.

Huracan LP580-2 trang bị động cơ 5,2 lít V10, công suất 580 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trọng lượng thô của Huracan LP 580-2 chỉ ở mức 1.389kg, tức nhẹ hơn 33 kg so với LP 610-4 (1.422kg).

Huracan LP 580-2 vẫn sử dụng cấu trúc khung sườn phức hợp vật liệu nhôm và sợi carbon, nhằm đảm bảo trọng lượng thấp, với tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau tương ứng là 40% và 60%. Tỷ lệ này cũng giúp giảm lực quán tính trên trục trước của xe. Do chuyển sang cấu hình dẫn động bánh sau nên các hệ thống liên quan được điều chỉnh lại, từ lò xo giảm xóc, các thanh chống lật, hệ thống treo, hệ thống phanh. Các chế độ lái xe của phiên bản này gồm có: STRADA, SPORT và CORSA.

Cùng với 2 phiên bản hiện tại là Huracan LP 610-4 và Huracan LP 610-4 Spyder, có thể nói phiên bản Huracan LP 580-2 cùng với mẫu mã thể thao hấp dẫn là một sự bổ sung hoàn hảo cho gia đình Huracan.

Phiên bản này có giá khá khủng 16 tỷ đồng.

Ở phiên bản Huracan LP 580-2, phần lấy gió phía trước được hạ thấp xuống cùng với lưới tản nhiệt hình lục giác được loại bỏ, thay vào đó là một đường cắt ngang tạo cảm giác thể thao hơn.
Ở phiên bản Huracan LP 580-2, phần lấy gió phía trước được hạ thấp xuống cùng với lưới tản nhiệt hình lục giác được loại bỏ, thay vào đó là một đường cắt ngang tạo cảm giác thể thao hơn.
Sự khác biệt của phiên bản Lamborghini Huracan LP 580-2, đó là mẫu mã cả phần đầu và đuôi đều được thiết kế lại, thể hiện 1 phong cách trẻ trung, tươi mới và hấp dẫn hơn.
Sự khác biệt của phiên bản Lamborghini Huracan LP 580-2, đó là mẫu mã cả phần đầu và đuôi đều được thiết kế lại, thể hiện 1 phong cách trẻ trung, tươi mới và hấp dẫn hơn.
Để tăng thêm tính thể thao, LP 580-2 được trang bị bộ vành 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế mới có tên là Kari, cùng với bộ lốp Pirelli P Zero đem lại phản hồi đanh gọn và chân thực qua từng khúc cua.
Để tăng thêm tính thể thao, LP 580-2 được trang bị bộ vành 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế mới có tên là Kari, cùng với bộ lốp Pirelli P Zero đem lại phản hồi đanh gọn và chân thực qua từng khúc cua.
Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cho hiệu quả tốt hơn hệ thống thủy lực, không cần bảo dưỡng và hoạt động dựa trên tốc độ xe, góc đánh lái và tốc độ đánh lái. Hệ thống lái trợ lực điện còn có chế độ hỗ trợ đánh lái ngược. Đặc biệt được bổ sung tùy chọn add-on: The Lamborghini Dynamic Steering (LDS). Đây là tùy chọn add-on đặc biệt của Lamborghini, tự động điều chỉnh dựa trên chế độ lái. Nó được thiết kế đặc biệt dành để đảm bảo độ cân bằng và luôn giữ cho xe đạt tốc độ cao nhất khi vào cua, trong kĩ thuật gọi là trường hợp
Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cho hiệu quả tốt hơn hệ thống thủy lực, không cần bảo dưỡng và hoạt động dựa trên tốc độ xe, góc đánh lái và tốc độ đánh lái. Hệ thống lái trợ lực điện còn có chế độ hỗ trợ đánh lái ngược. Đặc biệt được bổ sung tùy chọn add-on: The Lamborghini Dynamic Steering (LDS). Đây là tùy chọn add-on đặc biệt của Lamborghini, tự động điều chỉnh dựa trên chế độ lái. Nó được thiết kế đặc biệt dành để đảm bảo độ cân bằng và luôn giữ cho xe đạt tốc độ cao nhất khi vào cua, trong kĩ thuật gọi là trường hợp "understeer" và "oversteer".
Hệ thống điều khiển động học trên Huracan LP 580-2, thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau. Chế độ STRADA dành cho sử dụng hàng ngày với phản hồi thiếu lái nhẹ và độ bám đường tối ưu. Chế độ SPORT dành cho trải nghiệm thể thao phấn khích với phản hồi thừa lái nhẹ. Chế độ CORSA dành cho tối ưu hiệu suất trên đường đua với phản hồi đúng lái.
Hệ thống điều khiển động học trên Huracan LP 580-2, thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau. Chế độ STRADA dành cho sử dụng hàng ngày với phản hồi thiếu lái nhẹ và độ bám đường tối ưu. Chế độ SPORT dành cho trải nghiệm thể thao phấn khích với phản hồi thừa lái nhẹ. Chế độ CORSA dành cho tối ưu hiệu suất trên đường đua với phản hồi đúng lái.
Phần lưới ở cụm đèn hậu được thiết kế góc cạnh hơn, khoét sâu xuống phần cản sau.
Phần lưới ở cụm đèn hậu được thiết kế góc cạnh hơn, khoét sâu xuống phần cản sau.
Hệ thống cân bằng LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale) có cảm biến đặt ở trọng tâm xe, đo lường mọi chuyển động ba chiều.
Hệ thống cân bằng LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale) có cảm biến đặt ở trọng tâm xe, đo lường mọi chuyển động ba chiều.
Thiết kế các phụ kiện đều thể hiện 1 phong cách trẻ trung, tươi mới và hấp dẫn hơn
Thiết kế các phụ kiện đều thể hiện 1 phong cách trẻ trung, tươi mới và hấp dẫn hơn
Đột kích BMW 320i Gran Turismo - tâm điểm của BMW tại VIMS 2016
Với diện mạo sang trọng, đậm chất thể thao, BMW 320i Gran Turismo phiên bản mới được xem là “tâm điểm” của gian hàng BMW tại Triển lãm ô tô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư