Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Lần đầu tiên tổ chức giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023, quy mô quốc gia
Nhã Nam - 16/09/2023 12:54
 
Chương trình được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược Phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023 vừa chính thức được công bố. Giải thưởng do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức; Công ty cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện, nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.

Chính thức công bố Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

Đây là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. 

Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hoá trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá. Phát triển ngành quảng cáo là một trong những phương cách để Việt Nam đưa hình ảnh văn hoá bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới. 

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia.

Bên cạnh những giải thưởng quảng cáo truyền thống được trao bởi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty cổ phần Truyền thông Vinama, Ban tổ chức đã xây dựng một cơ cấu giải thưởng hoàn toàn mới và mang tính đột phá hơn. 

Cụ thể, về phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp. 

Về phía Ban tổ chức, một giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500.000.000 đồng.

Thông tin cho biết, từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi. Ngày 17/12/2023, lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ chính thức diễn ra.

Các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh sẽ là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội.  

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2023
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư