
-
Xuất khẩu của khu vực FDI bật tăng mạnh mẽ
-
Để xuất khẩu trái cây gia nhập nhóm hàng tỷ USD: Doanh nghiệp không thể đi một mình
-
Liên kết vùng trồng, mở lối tiêu thụ cho nông sản Hà Nội
-
NuVi Sữa chua tiệt trùng phô mai vị Hokkaido Cheese - dinh dưỡng tiện lợi cho bé mỗi ngày
-
Giá xăng giảm, dầu tăng -
Doanh nghiệp cần trợ lực để bảo vệ chuỗi giá trị ngành dừa
Ngày 17/5, Sở Ngoại vụ TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM. Đây là một lễ hội về ngành sâm và hương liệu, dược liệu với quy mô quốc tế lần đầu tiên do UBND TP.HCM tổ chức.
Ông Lê Trường Duy, Tập sự Phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết lễ hội này đã được ấp ủ đã 3 năm, nhưng vì nhiều lý do chưa tổ chức được.
Lý giải về lý do lễ hội được tổ chức tại TP.HCM - một địa phương không trồng sâm, ông Duy cho biết, ngành sâm Việt Nam có nhiều tiềm năng, đóng góp tích cực vào nền kinh tế. Tại TP.HCM có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sâm đặt trụ sở, đồng thời đây là thị trường sôi động, đầy tiềm năng.
Ông Lê Trường Duy, Tập sự Phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM đánh giá Lễ hội nhằm mang đến cơ hội hợp tác quốc tế, giao lưu học hỏi về kỹ thuật trồng, chế biến, xuất khẩu sâm. |
Theo ông Duy, ngày 1/6/2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định 611/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển Sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Các mục tiêu cụ thể với ngành nhân sâm từ đó đã được vạch ra, bao gồm mở rộng diện tích trồng Sâm Việt Nam; tăng sản lượng sản xuất Sâm Việt Nam đạt tiêu chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đầu tư, xây dựng các cơ sở sơ chế và chế biến sâu các sản phẩm từ Sâm Việt Nam gắn với vùng nguyên liệu, sản xuất theo chuỗi.
Do đó, Lễ hội lần này sẽ tập trung tạo môi trường cho doanh nghiệp Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp quốc tế có thế mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu được giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng góp phần xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, quảng bá thương hiệu sâm và hương liệu, dược liệu đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.
“Về thương hiệu quốc gia, Việt Nam còn yếu trong việc định vị sâm trên thị trường quốc tế. Lễ hội nhằm mang đến cơ hội hợp tác quốc tế, giao lưu học hỏi về kỹ thuật trồng, chế biến, xuất khẩu sâm”, ông Duy cho hay.
Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 24/5 đến 26/5 tại trục đường Lê Lợi (Quận 1, TP.HCM), với sự tham gia từ đại diện Bộ, ngành, các địa phương và doanh nghiệp có thế mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu như Canada, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á, 20 địa phương trong nước và 60 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã.
Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động chính như không gian triển lãm sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam; khu gian hàng trong nước và quốc tế, khu ẩm thực (ngày 24 - 26/5) tại trục đường Lê Lợi; Hội thảo chuyên đề về sâm và hương liệu, dược liệu (ngày 24/5 ) tại khách sạn Caravelle; chuỗi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật...

-
Giá xăng giảm, dầu tăng -
Doanh nghiệp cần trợ lực để bảo vệ chuỗi giá trị ngành dừa -
Dòng chảy xuất nhập khẩu vẫn sôi động -
200 đơn vị dự hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 -
Ngành nông nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực -
Chặn hàng hóa mượn danh Việt Nam để xuất khẩu -
Doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội tại thị trường y dược tỷ USD Việt Nam
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín