Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lan Khuê: 'Từ bé tôi đã ước mơ trở thành hoa hậu'
Duy Khánh - 13/01/2015 09:12
 
Hoa khôi Áo dài muốn xây dựng con đường sự nghiệp bằng chính thực lực và không lạm dụng chiêu trò.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những bức hình tuyệt đẹp của Lan Khuê Hoa khôi Áo dài VN 2014
Lan Khuê: Tôi muốn thay đổi cách nhìn về vẻ đẹp hoa hậu
Trần Ngọc Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài VN 2014
Thí sinh Việt Nam nào sẽ dự thi Miss World 2015?
12 thí sinh Hoa khôi Áo Dài tự tin bước vào Chung kết
Thí sinh Hoa khôi Áo dài tỏa sáng trong phần thi tài năng

Lý do chị đến với cuộc thi Hoa khôi áo dài sau khi đã giành được nhiều danh hiệu siêu mẫu trong và ngoài nước?

- Từ bé tôi đã ước mơ trở thành hoa hậu và đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới. Nhưng tôi nhận thấy sắc vóc của mình không phù hợp với Hoa hậu Việt Nam - nơi tôn vinh vẻ đẹp Việt, ở đó các thí sinh có khuôn mặt phúc hậu, đẹp thuần Việt, vóc dáng mảnh mai, nhẹ nhàng… luôn được đánh giá cao. Mỗi cuộc thi đều có một tiêu chí riêng và tôi nhận thấy mình phù hợp với Hoa khôi áo dài, nó sẽ là một bước đệm để giúp tôi vươn đến danh hiệu cao hơn.

- Nhiều ý kiến cho rằng khuôn mặt đậm chất model của chị không phù hợp lắm với cuộc thi nhan sắc nổi tiếng thế giới, chị nghĩ sao về điều đó?

- Tôi đã tìm hiểu rất kỹ những yêu cầu, quy định và các thí sinh xuất sắc ở nhiều mùa giải của Hoa hậu thế giới. Với cảm nhận của tôi, đây là một cuộc đua giành cho các thí sinh có vẻ đẹp cá tính, khỏe khoắn và hiện đại, đó là những tố chất mà tôi đang sở hữu, chính vì thế tôi nghĩ mình hoàn toàn phù hợp với Hoa hậu thế giới.

- Sớm định hình được phong cách ấn tượng trên sàn catwalk, tham gia một cuộc thi hoa khôi chị phải thay đổi ra sao để trở nên hiền thục hơn?

- Người mẫu và hoa hậu có hai phong cách hoàn toàn khác biệt, khi xuất hiện trên sân khấu người mẫu phải thể hiện được sự ấn tượng, nét cá tính riêng trong việc biểu đạt thần thái và sải bước chuyên nghiệp. Nhưng đối với một hoa hậu lại phải thu hút bằng sự rạng rỡ, tươi tắn, sang trọng, quý phái và điều đặc biệt cách bộc lộ bản thân luôn nằm trong khuôn khổ chừng mực không thể thể hiện sự phá cách như một người mẫu.

Để thay đổi những gì mình đã tạo dựng về phong cách quả là một điều rất khó và qua quá trình rèn luyện trong ngôi nhà chung tôi đã luôn cố gắng và gần đến các vòng cuối của cuộc thi, tôi nhận ra một điều rằng, thay vì mình cố gắng thay đổi bản thân thì phải nỗ lực để thuyết phục ban giám khảo bằng những gì mình đang có.

Lan Khuê: 'Từ bé tôi đã ước mơ trở thành hoa hậu'
Siêu mẫu chia sẻ, cô tìm kiếm các danh hiệu với mong muốn khẳng định bản thân và thay đổi vị trí của mình trong làng người mẫu Việt Nam.

- Công ty quản lý cũng là đơn vị tổ chức cuộc thi, điều này khó lòng tránh khỏi những lời bàn tán về chuyện “gà nhà” nên được o bế?

- Thực sự khi tôi đăng ký tham gia cuộc thi này, phía quản lý công ty mà tôi đang làm người mẫu độc quyền rất bất ngờ. Bởi họ chứng kiến được quá trình phấn đấu của tôi với các cuộc thi siêu mẫu được tổ chức trong nước, các cuộc thi tầm vóc khu vực và giờ lại là một mục tiêu mới. May mắn lớn nhất của tôi là nhận được sự ủng hộ và cổ vũ của phía công ty, còn chuyện tác động để tôi trở thành người chiến thắng hoàn toàn không có.

Điều thú hút ở Hoa khôi áo dài chính là tính thực tế của một chương trình truyền hình, khán giả nắm rõ được năng lực và sự nỗ lực của các thí sinh qua từng tập phát sóng. Tại Việt Nam, một số cuộc thi nhan sắc dính đến nghi án mua bán giải thưởng, chuyện hậu trường không mấy trong sạch chính vì thế ảnh hưởng chung đến tâm lý của khán giả và các thí sinh về tính công bằng của mỗi “đấu trường nhan sắc” mới. Nhưng theo tôi nhận thấy, Hoa khôi áo dài là sân chơi thể hiện tính công bằng nhất từ trước đến nay. Sau đêm chung kết, nhiều ý kiến cho rằng kết quả đã được đoán trước, điều đó chứng tỏ đánh giá của đông đảo khán giả và của ban giám khảo có sự đồng thuận, không tạo nên sự mâu thuẫn và gây nên những ý kiến trái chiều như một số cuộc thi tại Việt Nam.

- Trên sân khấu các thí sinh luôn thể hiện vẻ đẹp “hoa hậu thân thiện”, còn hậu trường của các cuộc thi không thể tránh khỏi chuyện đấu đá gay cấn, với nhà chung chị vừa tham gia thì sao?

- Chúng tôi có 75 ngày ở trong ngôi nhà chung để thể hiện sự nỗ lực của mình trên con đường đến với vương miện. Vì tính chất của một cuộc thi hoa hậu nên các thí sinh đều biết giữ gìn hình ảnh của mình, bởi kết quả đánh giá của ban giám khảo không chỉ nằm ở phần thể hiện của chúng tôi trên sân khấu, mà chính cách sống, cách ứng xử hàng ngày cũng được quan tâm một cách sâu sắc.

Là con gái, khi ở chung với nhau chắc chắn không tránh khỏi những xích mích nhỏ nhặt, nhưng tất cả chỉ là những va chạm rất nhỏ, vì chúng tôi đều biết giữ chừng mực trong sinh hoạt hàng ngày.

- Vậy tin đồn về thí sinh xấu tính, giấu trang phục của thí sinh khác và bị loại vì thiếu trung thực từ đâu mà có?

- Khi bước ra khỏi cuộc thi, được nhận lại điện thoại và tham khảo thông tin trên các trang báo chí điện tử, tôi và nhiều thí sinh khác rất bất ngờ với một số tin đồn về chuyện hậu trường của cuộc thi, không hiểu từ đâu mà có những thông tin sai sự thật như thế. Thực sự trong quá trình sống trong nhà chung, các cô gái trẻ khó tránh khỏi những hiểu lầm và những hiểu lầm ấy khi lọt ra ngoài lại được “tam sao thất bản”.

Lan Khuê: 'Từ bé tôi đã ước mơ trở thành hoa hậu' 2
Lan Khuê muốn đi lên bằng thực lực và không lạm dụng các chiêu trò sốc, sexy để đánh bóng tên tuổi.

- Sau khi giành được vương miện hoa khôi, chị chuẩn bị thế nào cho cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015?

- Tôi đang tìm hiểu và tham khảo các dự án cộng đồng, bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng sẽ giúp các thí sinh nhân đôi số điểm. Tại Việt Nam, tôi và nhiều bạn bè đồng nghiệp thường góp sức và kêu gọi các Mạnh Thường Quân tham gia nhiều hoạt động từ thiện nhưng một dự án lớn mang tính lâu dài, có sự tiếp nối và phát triển thì chưa có. May mắn cho tôi là có cả một năm để chuẩn bị cho cuộc thi, cùng với dự án cộng đồng mang tính nhân văn, tôi sẽ lên kế hoạch cho việc rèn luyện thể lực cũng như chuẩn bị cho 5 phần thi phụ.

Mọi cố gắng của tôi nhằm mong muốn đạt được kết quả cao tại cuộc thi mà hàng ngàn cô gái trên khắp thế giới khao khát được góp mặt. Từ những danh hiệu đạt được tôi hy vọng sẽ thay đổi được vị trí của mình trong làng mẫu Việt, bởi đam mê lớn nhất của tôi là nghề mẫu và tôi sẽ không từ bỏ nó.

- Là người đạt khá nhiều danh hiệu và không ngừng nỗ lực bản thân nhưng nguyên do vì đâu đến thời điểm này chị vẫn chưa phải là chân dài nổi đình, nổi đám?

- Cuộc sống luôn cần vào chữ duyên, hơn nữa tôi mới theo đuổi con đường nghề mẫu chuyên nghiệp được hai năm thôi và đó là một quãng đường còn quá ngắn. Đối với các đàn chị thành danh của làng mẫu Việt, họ cần cả một khoảng thời gian dài để phấn đấu và khẳng định vị trí, vì thế tôi không nôn nóng và cũng không quá vội vàng.

Thời gian gần đây, bởi tính tò mò của độc giả, định hướng của một số trang tin tức điện tử nên những chủ đề về sốc và sex luôn khiến người trong cuộc nổi lên như cồn, từ đó một số ngôi sao khá nhanh nhạy trong việc giúp mình trở thành cái tên thu hút trong dư luận. Tôi lại khác, tôi không đi theo hướng sốc và sex, tôi muốn thể hiện năng lực bản thân và sẽ kiên trì với con đường mình đã lựa chọn.

- Chân dài nổi tiếng khó lòng thiếu được sự hậu thuẫn của đại gia, quan điểm cá nhận của chị về điều này?

- Nếu muốn tìm đại gia để hỗ trợ mình về mặt tài chính để đẩy mạnh hình ảnh thì tôi đã làm việc đó từ ngày thi siêu mẫu. Nhưng tôi muốn đi lên bằng thực lực, tôi biết đó là một con đường khá dài, cần công sức và sự kiện trì. Mỗi người đều có một quan điểm sống và có hướng đi riêng để đi đến đích mà mình mong muốn. Nếu tự thân vận động trên con đường sự nghiệp, khi giành lấy vinh quang và nhìn chặng đường mình đã đi tôi sẽ cảm thấy tự hào hơn, bởi tất cả thành quả có được là do chính mình tạo dựng nên.

Phan Thị Mơ diện váy vai trần sexy đi chấm thi nhan sắc

() Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 khoe vai trần và vòng một sexy khi làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp dành cho sinh viên, tối 10/1. 

Ngắm vẻ đẹp ngọt ngào của Hoa hậu Nguyễn Thị Loan

() Làn da nâu mịn màng và đường cong gợi cảm giúp Hoa hậu mặc đẹp nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Hoa hậu Kỳ Duyên nhẹ nhàng "đáp trả" lời dạy dỗ của MC Thảo Vân?

() Bức tâm thư với tâm sự của Tân hoa hậu Kỳ Duyên dường như là lời “đáp trả” nhẹ nhàng những lời của MC Thảo Vân trước đó được cho là nhắm tới tân hoa hậu.

Vẻ đẹp hoàn mỹ của Hoa hậu đẹp nhất châu Á - Hương Giang

Với thân hình hoàn mỹ, khuôn mặt gợi cảm, làn da trắng không tì vết, Hoa hậu đẹp nhất Châu Á 2009 Hương Giang khiến nhiều người khen ngợi.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư