-
[Ảnh] Phượng vỹ khoe sắc khắp Hà thành -
Trải nghiệm đặc biệt khi âm nhạc song hành cùng hình ảnh, kể chuyện -
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch -
Ninh Thuận tổ chức đoàn công tác xúc tiến du lịch tại Trung Quốc -
Nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc -
Khai mạc Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM 2024
Theo đó, các hoạt động trong chương trình sẽ thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thông qua không gian chợ vùng cao và các hoạt động của đồng bào vui mừng Ngày Quốc khánh 2/9.
Với chủ đề “Vui Tết độc lập”, điểm nhấn của sự kiện năm nay là "Chợ vùng cao Vui Tết độc lập" với không gian chợ được tái hiện cùng các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Nùng, Thái, Tày, Dao, Khơ Mú…
Nhiều hoạt động "Vui Tết độc lập" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. |
Tại trung tâm của chợ vùng cao là các gian hàng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La... sẽ trưng bày giới thiệu các sản vật dân tộc: rau củ quả: măng ớt, măng khô, quả móc mật…, các loại gia vị đặc trưng hoa hồi, thảo quả, các món ăn đặc trưng như thắng cố, rượu ngô mèn mén, lợn sữa quay móc mật, vịt quay, phở chua, bánh cuốn trứng...; xôi nếp bảy màu, gà nướng, thịt lợn, cơm lam, cá nướng...
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động nhằm giới thiệu văn hóa, du lịch của tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Lạng Sơn như trưng bày ảnh, sách, tờ rơi quảng bá du lịch tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Lạng Sơn; giới thiệu và bán thổ cẩm của dân tộc Mông, Thái, Dao, Khơ Mú... (trang phục, khăn, vòng tay, đồ lưu niệm).
Ngoài ra, "Vui Tết độc lập" còn mang đến các chương trình dân ca, dân vũ với những tiết mục mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc và các trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc, tạo một không khí vui tươi phấn khởi, đầm ấm, mang đậm nét truyền thống của các dân tộc, thể hiện sự độc đáo trong đa dạng mừng ngày Quốc khánh 2/9.
Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm ảnh “Sắc màu vùng cao” với khoảng hơn 100 bức ảnh được trưng bày dọc tuyến đường vào chợ vùng cao, trong đó có 40 bức do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phát huy từ bộ tư liệu ảnh trước đây đã trưng bày triển lãm, 40 ảnh của Lạng Sơn, Sơn La và 40 ảnh của Cao Bằng.
Các hoạt động nhân dịp Quốc khánh 2/9 có sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân, đồng bào, nghệ sĩ gồm: Hơn 100 đồng bào của 15 dân tộc đang hoạt động hàng ngày là già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào các dân tộc: Nùng, Tày (Thái Nguyên); Dao (TP. Hà Nội); Mông (Hà Giang); Mường (Hoà Bình); Thái, Khơ Mú (Sơn La); Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế); Ba Na, Gia Rai (Gia Lai); Xơ Đăng (Kon Tum); Raglai (Ninh Thuận); Ê Đê (Đắk Lắk), Khmer (Sóc Trăng).
Cùng với đó, chương trình huy động khoảng 75 người của 4 dân tộc, 3 địa phương tham gia lễ hội, hoạt động: 20 người của dân tộc Nùng (Lạng Sơn), 40 người của dân tộc Mông, Tày, Nùng (Cao Bằng) trong đó 20 người Mông, 10 người Tày, 10 người Nùng; 15 người của dân tộc Thái (Sơn La).
-
Ninh Thuận tổ chức đoàn công tác xúc tiến du lịch tại Trung Quốc -
Nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc -
Khai mạc Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM 2024 -
[Ảnh] Thưởng lãm 84 bức tranh độc bản của họa sỹ Nguyễn Cương -
Top 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2024 -
Nhiều hoạt động đắc sắc tại "Festival Biển đảo Việt Nam - TP. Vũng Tàu 2024" -
TP.HCM: Hàng loạt chương trình mãn nhãn người xem tại lễ hội Sông nước
-
1 Gói hỗ trợ lãi suất 2% giải ngân chậm, Thống đốc phản biện không phải do truyền thông kém -
2 Giám sát thực hiện Chương trình Phục hồi: Tiếc nuối vì những điều chưa trọn vẹn -
3 Lưu ý gì khi xuống tiền đầu tư chung cư -
4 “Bạch tuộc tung vòi”, 42.000 người bị “bốc hơi” 30.000 tỷ đồng - Bài 3: “Mạng nhện” quan hệ kim tiền giữa Trương Mỹ Lan và Setra -
5 Hầu hết dự án điện khí LNG chưa có nhiều tiến triển
- Tập đoàn Bcons ra mắt trường liên cấp B.SCHOOL
- VCRE khai trương Sales Gallery và nhà mẫu dự án Nobu Residences Danang
- Du lịch cùng Tập đoàn Mường Thanh qua Kỳ nghỉ mơ ước mùa thứ 3
- ASEAN Award vinh danh OPES trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu tại khu vực
- SaleReal ra quân bài chiến lược mục tiêu trở thành đại lý Top 1 Masterise Homes
- Cơ hội tiếp cận giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp dược phẩm và thiết bị y tế