-
Tour trải nghiệm “Hà Nội - Chạm miền ký ức” vừa ra mắt đã gây thương nhớ -
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới
Theo đó, các hoạt động trong chương trình sẽ thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thông qua không gian chợ vùng cao và các hoạt động của đồng bào vui mừng Ngày Quốc khánh 2/9.
Với chủ đề “Vui Tết độc lập”, điểm nhấn của sự kiện năm nay là "Chợ vùng cao Vui Tết độc lập" với không gian chợ được tái hiện cùng các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Nùng, Thái, Tày, Dao, Khơ Mú…
![]() |
|
Nhiều hoạt động "Vui Tết độc lập" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. |
Tại trung tâm của chợ vùng cao là các gian hàng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La... sẽ trưng bày giới thiệu các sản vật dân tộc: rau củ quả: măng ớt, măng khô, quả móc mật…, các loại gia vị đặc trưng hoa hồi, thảo quả, các món ăn đặc trưng như thắng cố, rượu ngô mèn mén, lợn sữa quay móc mật, vịt quay, phở chua, bánh cuốn trứng...; xôi nếp bảy màu, gà nướng, thịt lợn, cơm lam, cá nướng...
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động nhằm giới thiệu văn hóa, du lịch của tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Lạng Sơn như trưng bày ảnh, sách, tờ rơi quảng bá du lịch tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Lạng Sơn; giới thiệu và bán thổ cẩm của dân tộc Mông, Thái, Dao, Khơ Mú... (trang phục, khăn, vòng tay, đồ lưu niệm).
Ngoài ra, "Vui Tết độc lập" còn mang đến các chương trình dân ca, dân vũ với những tiết mục mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc và các trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc, tạo một không khí vui tươi phấn khởi, đầm ấm, mang đậm nét truyền thống của các dân tộc, thể hiện sự độc đáo trong đa dạng mừng ngày Quốc khánh 2/9.
Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm ảnh “Sắc màu vùng cao” với khoảng hơn 100 bức ảnh được trưng bày dọc tuyến đường vào chợ vùng cao, trong đó có 40 bức do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phát huy từ bộ tư liệu ảnh trước đây đã trưng bày triển lãm, 40 ảnh của Lạng Sơn, Sơn La và 40 ảnh của Cao Bằng.
Các hoạt động nhân dịp Quốc khánh 2/9 có sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân, đồng bào, nghệ sĩ gồm: Hơn 100 đồng bào của 15 dân tộc đang hoạt động hàng ngày là già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào các dân tộc: Nùng, Tày (Thái Nguyên); Dao (TP. Hà Nội); Mông (Hà Giang); Mường (Hoà Bình); Thái, Khơ Mú (Sơn La); Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế); Ba Na, Gia Rai (Gia Lai); Xơ Đăng (Kon Tum); Raglai (Ninh Thuận); Ê Đê (Đắk Lắk), Khmer (Sóc Trăng).
Cùng với đó, chương trình huy động khoảng 75 người của 4 dân tộc, 3 địa phương tham gia lễ hội, hoạt động: 20 người của dân tộc Nùng (Lạng Sơn), 40 người của dân tộc Mông, Tày, Nùng (Cao Bằng) trong đó 20 người Mông, 10 người Tày, 10 người Nùng; 15 người của dân tộc Thái (Sơn La).
-
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

