Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Bình Định đến Thái Lan, mời các nhà đầu tư cùng gặt hái thành công
N.T - 30/03/2023 17:48
 
Bình Định mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, bán lẻ, nông nghiệp công nghệ cao...
hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định – Thái Lan
Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định – Thái Lan thu hút hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan tham dự. Nguồn: binhdinhinvest

Tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC vừa tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định – Thái Lan tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Hội thảo có sự tham gia của trên 130 đại biểu đến từ hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan.

Tại hội thảo, ông Nilsuwan Leelarasamee, Phó Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan nhận định, đây là cơ hội tăng cường kết nối đầu tư, kinh doanh đối với doanh nghiệp hai quốc gia.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan, Việt Nam có rất nhiều điều kiện hấp dẫn doanh nghiệp Thái Lan. Cho đến nay, đa số các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam đều đầu tư thành công, trong đó nhiều doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư sản xuất như Tập đoàn CP, Tập đoàn AMATA…

Ông Komon Liamnimit, Phó Chủ tịch Hỗ trợ Kỹ thuật, kinh doanh thịt heo của Tổng công ty C.P Thái Lan cho biết, Tập đoàn C.P lựa chọn Bình Định là nơi đầu tư của doanh nghiệp do Bình Định có vị trí địa lý thuận lợi, có hạ tầng giao thông đồng bộ. Ngoài ra, hiện nay, tỉnh Bình Định đang mở rộng sân bay thành sân bay quốc tế và có tuyến đường cao tốc, nên dự báo thời gian tới sẽ có rất nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh này.

Thông tin tại hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, các doanh nghiệp Thái Lan có thế mạnh trong các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, ngành bán lẻ, nông nghiệp công nghệ cao … đều rất phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mời doanh nghiệp Thái Lan đến tỉnh đầu tư trên nhiều lĩnh vực  như dịch vụ, du lịch, ngành bán lẻ, nông nghiệp công nghệ cao. Nguồn: binhdinhnvest

Thông tin đến doanh nghiệp Thái Lan, ông Thanh khẳng định, với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư, tỉnh Bình Định rất chú trọng tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mời các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan đến với Bình Định để cùng gặt hái thành công.

UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Thái Lan bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
UBND tỉnh Bình Định cũng từng phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Thái Lan bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến vào ngày 23/9/2022.

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, toàn tỉnh có 10 dự án của các nhà đầu tư Thái Lan với tổng vốn đăng ký đầu tư là 106,97 triệu USD, thuộc lĩnh vực dịch vụ và sản xuất công nghiệp. Trong đó, nổi bật là 2 dự án của Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa là Nhà máy thức ăn gia súc Bình Định, vốn đầu tư 36 triệu USD (hoạt động từ năm 2011) và Dự án Nhà máy chế biến gia súc C.P Việt Nam (7 triệu USD).

Bình Định xúc tiến thu hút đầu tư với 100 doanh nghiệp của Australia
Ngày 18/10, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Hội thảo Xúc tiến thu hút đầu tư Australia bằng hình thức trực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư