Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo các nước chúc mừng ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga
Lan Chi - 19/03/2018 10:13
 
Lãnh đạo nhiều nước gửi điện chúc mừng đến ông Putin, người giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 diễn ra ngày hôm qua (18/3).
Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018
Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018, với tỷ lệ phiếu bầu hơn 96%

Những nhà lãnh đạo quốc tế gửi điện mừng đến ông Putin sớm nhất là Tổng thống Kazakhstan, Bolivia, Serbia, Venezuela, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba, Chủ tịch Trung Quốc…
Ông Tập Cận Bình, người vừa được bầu lại làm Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa cũng đã gửi điện mừng nhân dịp ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ tới. Trong bức điện mừng, ông Tập Cận Bình viết: “Trong những năm gần đây, nhân dân Nga đã cho thấy sự thống nhất và đoàn kết, vững bước tiến lên phía trước theo con đường phát triển và phục hưng đất nước, đã đạt được những kết quả đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội. Nga đang đóng vai trò quan trọng mang tính xây dựng trong các vấn đề quốc tế”. Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh đường lối của Trung Quốc là tăng cường hợp tác và đối tác chiến lược với Nga.
Trong khi đó, Tổng thống Bolivia chúc mừng ông Putin qua mạng xây dựng Twitter. Còn Tổng thống Kazakhstan chúc mừng ông bằng cuộc điện đàm trực tiếp.
Mới nhất là chúc mừng của lãnh đạo các nước Trung Á thuộc Liên Xô trước đây, cũng như các nước như Mông Cổ, Philippines, Nicaragua, Mexico, Ấn Độ, Indonesia…

Ông Vladimir Putin đã giành chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 với hơn 76% số phiếu bầu
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 đã kết thúc. Theo số liệu sơ bộ, chiến thắng thuộc về ông Vladimir Putin, chiếm số phiếu áp đảo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư