Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Hà Nội được trang bị máy tính bảng để điều hành trực tuyến
Trang Nguyễn - 08/09/2016 14:52
 
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Thông tin và Truyền thông thí điểm việc bàn giao thiết bị thông minh (máy tính bảng, ​điện thoại thông minh) cho giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã sử dụng để điều hành công việc trên mạng.
1
Thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu áp dụng việc chỉ đạo, điều hành công việc trên mạng từ ngày 1/1/2017

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sau thời gian thí điểm, thành phố sẽ bắt đầu áp dụng việc chỉ đạo, điều hành công việc trên mạng từ ngày 1/1/2017. Do đó, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tất cả các giám đốc sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã cần tập trung vào cuộc một cách quyết liệt để hoàn thành mục tiêu đưa Hà Nội đi đầu cả nước về xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, doanh nghiệp.

Việc bàn giao thiết bị thông minh (máy tính bảng, ​điện thoại thông minh) cho giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã sử dụng để điều hành công việc trên mạng làm này nhằm cụ thể hóa việc đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin một cách đồng bộ, giảm chi phí cho việc in, sao tài liệu và tăng hiệu suất làm việc của cán bộ.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông cũng được giao tiếp tục đẩy mạnh đào tạo về công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thành thạo kỹ năng tin học.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết, sau bốn tuần triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ ba cấp phường tại 12 quận, số lượng hồ sơ nộp qua mạng đạt kết quả tích cực. Cụ thể, tỷ lệ hồ sơ nộp khai sinh trực tuyến là 50%; trong đó có những quận có tỷ lệ rất cao là Long Biên (99%), Bắc Từ Liêm (96%), Nam Từ Liêm (81%), Thanh Xuân (68%). Tỷ lệ hồ sơ khai tử nộp trực tuyến là 35%, các quận đạt tỷ lệ cao là Bắc Từ Liêm (93%), Thanh Xuân (77%), Long Biên (75%)...

Trước đó, từ tháng 7/2012, mỗi đại biểu HĐND Hà Nội đều được trang bị một máy tính bảng để phục vụ công việc. Loại máy tính bảng mà các đại biểu HĐND được trang bị là iPad 2. Ngay trong kỳ họp các đại biểu đã được cấp, sử dụng.

Theo đánh giá của văn phòng HĐND thì việc này sẽ góp phần giảm đáng kể chi phí bởi thành phố hiện phải chi hàng trăm triệu đồng cho việc in, sao tài liệu phục vụ cho mỗi kỳ họp.

Không chỉ có Hà Nội, tháng 9/2012, tất cả các đại biểu HĐND tỉnh Bạc Liêu (460 người) cũng được trang bị mỗi vị một máy tính bảng hiệu Samsung Galaxy tab 10.1, giá hơn 12 triệu đồng/chiếc. Riêng Bạc Liêu đã trích ngân sách trên 650 triệu đồng cho việc trang bị máy tính bảng cho các vị đại biểu HĐND trong đợt này.

Đến hết 2016, 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến
Chính phủ vừa ban hánh Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử. Theo đó, đến hết năm 2016 các bộ, ngành Trung ương có 100% các dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư