Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 08 năm 2024,
Lãnh đạo Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu của TP.HCM
Hạnh Phúc - 23/08/2024 21:54
 
Chiều 23/8, trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), lãnh đạo TP. Hà Nội đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, ngày 10/10/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và TP. Hà Nội sẽ trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu mốc son lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội ngàn văn văn hiến, anh hùng.

Kể từ khi Vua Lý Thái Tổ ban “Chiếu dời đô” năm 1010, Thăng Long - Hà Nội đã trải qua những chặng đường lịch sử vẻ vang. Trong tiến trình đó, ngày 10/10/1954 đánh dấu thắng lợi huy hoàng của Nhân dân Việt Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước. 

Cách đây 70 năm, đúng 16h ngày 9/10/1954, quân và dân ta hoàn toàn kiểm soát Thủ đô. Niềm tự hào, vinh quang giải phóng Thủ đô thuộc về Nhân dân Việt Nam anh hùng, trong đó Đảng bộ, quân và dân Thủ đô đã bền gan trong đấu tranh, anh dũng chiến đấu và chiến thắng vẻ vang, cùng ca khúc ca khải hoàn trong ngày Giải phóng Thủ đô, tràn đầy niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng của Thủ đô và đất nước.

Lãnh đạo TP. Hà Nội và TP.HCM tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” với nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô; những thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô; tiếp tục quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương. Đặc biệt là hoạt động thăm tặng quà tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu hiện đang sinh sống tại TP.HCM, trong đó có nhiều lão thành cách mạng, các bác đã từng là chiến sỹ tham gia trực tiếp vào cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô Hà Nội.

“Đảng bộ TP. Hà Nội vẫn luôn xác định thực hiện tốt các chính sách đối với người có công là trách nhiệm và việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Thủ đô. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội vinh dự được gặp mặt và tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP.HCM, thể hiện tình cảm, tấm lòng, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với người có công tiêu biểu của TP.HCM, đó là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, các thân nhân liệt sĩ...”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh bày tỏ.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh: TP. Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, thăm và tặng quà cho 70 gia đình chính sách là người có công tiêu biểu và những người tham gia giải phóng Thủ đô đang sinh sống tại TP.HCM thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hà Nội đối với người có công với cách mạng.

“Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, những người có công với cách mạng và Nhân dân TP.HCM xin trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hà Nội đối với người có công với cách mạng tại TP.HCM”, bà Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Hiện TP.HCM đang quản lý 278.892 hồ sơ, với 35.275 người đang hưởng chế độ hàng tháng với kinh phí 74.775.644.853 đồng. Trong những năm qua, nhiều đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi dành cho người có công với cách mạng đã được ban hành, thực hiện đồng bộ, toàn diện và đa dạng. Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, góp phần nâng cao mức sống của người có công, thân nhân của người có công với cách mạng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư