Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi): Cấp phép đầu tư trên… trận địa pháo
Hà Minh - 23/06/2018 16:49
 
Trên tổng diện tích hơn 3.246 m2 mà UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cấp cho nhà đầu tư xây khách sạn thì “dính” gần 503 m2 quốc phòng bố trí trận địa pháo mà UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cấp cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 6/10/2017, UBND huyện Lý Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Lê Văn Đại – chủ đầu tư Dự án Khách sạn Đảo Ngọc Lý Sơn, với tổng diện tích hơn 3.246 m2 tại xã An Vĩnh (huyện Lý Sơn).

Trên đất quốc phòng, dự án vấn được cấp phép xây dựng. Ảnh: Hà Minh
Trên đất quốc phòng tại đảo Lý Sơn, dự án vẫn được cấp phép xây dựng. Ảnh: Hà Minh

Trong tổng diện tích này, bao luôn cả diện tích gần 503 m2 mà UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cấp quyền sử dụng đất cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi ngày 6/8/2014. Vị trí đất này được quy hoạch xây dựng công trình phòng thủ trận địa khẩu đội pháo PK37mm.

Thông tin này đến “tai” Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi. Thế đã rồi, đơn vị này có Công văn số 3534 ngày 15/12/2016 nêu rõ: “Cho UBND huyện Lý Sơn sử dụng phần diện tích đất quốc phòng (502,9 m2) theo phương thức lưỡng dụng, chỉ dùng để xây dựng công viên cây xanh trên diện tích này của khu đất dự kiến cho ông Lê Văn Đại thuê, khi cần thiết bố trí cho quốc phòng sẽ trưng dụng lại”. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, điều này đồng nghĩa với giữ nguyên hiện trạng đất quốc phòng như trong quy hoạch xây dựng 1/2000.

Thế nhưng, triển khai trên thực tế, chủ đầu tư đã đào móng, xây dựng công trình trên diện tích đất này. Ngày 1/6 vừa qua, cơ quan quân sự huyện Lý Sơn phối hợp với các bên liên quan kiểm tra thực địa phát hiện ông Lê Văn Đại đã xây dựng trên diện tích đất quốc phòng được lưỡng dụng dùng để trồng cây xanh với tổng diện tích xây dựng hơn 113 m2.

Ngay sau buổi kiểm tra thực địa, ngày 7/6, Phòng Tài Nguyên – Môi Trường huyện Lý Sơn đã có báo cáo tình hình xây dựng công trình khách sạn Đảo Ngọc Lý Sơn. Báo cáo này nêu rõ “Qua kiểm tra đo đạc, hiện nay, ông Lê Văn Đại đã không thực hiện đúng cam kết về nội dung cho thuê đất và đã cho xây dựng công trình trên đất quốc phòng. Đề xuất cấp thẩm quyền có ý kiến chỉ đạo dừng dây dựng công trình trên đất quốc phòng và khắc phục lại hiện trạng, diện tích đất quốc phòng mà ông Đại đã xây dựng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết sẽ tiến hành cho kiểm dự án trên, khi có báo cáo sẽ tiến hành xử lý từng sự việc cụ thể.

“Lý Sơn đã có quy hoạch xây dựng 1/2000, dựa theo đó mà tiến hành xây dựng cho phù hợp. Riêng về đất quốc phòng, sẽ đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra và có ý kiến xử lý. Nếu chủ đầu tư sai phạm lớn đến mức thu hồi dự án cũng phải thực hiện”, ông Căng nhấn mạnh.

"Vua tỏi" Lý Sơn thế hệ 8X
Bằng tình yêu cây tỏi, yêu quê hương, “Vua tỏi” Nguyễn Văn Định đang nỗ lực đưa tỏi Lý Sơn vượt khơi xa vào đất liền, đến với các gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư