Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị các nhà hàng đẩy mạnh… bán đồ nhậu tại nhà
Nhiệt Băng - 21/03/2024 15:41
 
Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho rằng, các chủ nhà hàng cần có sự chuyển đổi như áp dụng các app công nghệ lái xe hộ, đẩy mạnh bán đồ nhậu tại nhà.
Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, hiện nay, các nhà hàng có bán rượu, bia trên địa bàn thành phố có sự sụt giảm về doanh thu rất lớn.
Hiện nay, các nhà hàng có bán rượu, bia trên địa bàn thành phố có sự sụt giảm về doanh thu rất lớn. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, hiện nay, các nhà hàng có bán rượu, bia trên địa bàn thành phố có sự sụt giảm về doanh thu rất lớn.

Lý do, theo ông Trừ, một mặt do khó khăn về kinh tế, mặt khác theo các chủ nhà hàng là do ảnh hưởng của chính sách về “zero” nồng độ cồn đối với người tham gia phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, một số nhà hàng tắt đèn sớm, ngủ sớm, nên du khách không đến.

“Việc giảm rượu, bia, một phần do khó khăn về kinh tế, một phần cũng là xu hướng tất yếu của tương lai”, ông Trừ chia sẻ.

Trước tình hình khó khăn như hiện nay, ông Trừ đề nghị các doanh nghiệp, chủ nhà hàng cần có sự chuyển đổi như tăng cường dịch vụ giữ xe qua đêm, đưa du khách về nhà, áp dụng các app công nghệ lái xe hộ, đẩy mạnh bán đồ nhậu tại nhà.

Tuy vậy, ý kiến “các chủ nhà hàng cần đẩy mạnh bán đồ nhậu tại nhà” của ông Trừ khiến phóng viên các cơ quan báo chí, các cơ quan của thành phố Đà Nẵng tham dự buổi họp báo quý I/2024 (tổ chức hôm qua, ngày 20/3/2024) bật cười nhẹ.

“Có thể hiện nay, không còn cách nào khác, thì các chủ nhà hàng, quán ăn cần có thêm sự sáng tạo đối với các dịch vụ, có sản phẩm mới hoặc chuyển dịch sang mô hình kinh doanh mới, ít lệ thuộc vào sản phẩm đồ uống có cồn”, ông Trừ nói.

Theo ông Trừ, đối với chính sách hỗ trợ các nhà hàng, các đơn vị chuyên chở sau khi khách uống rượu bia, vì liên quan đến nhiều ngành, nên Sở Công thương Đà Nẵng cùng với các ngành khác sẽ đề xuất chính sách hỗ trợ trong tương lai.

Đà Nẵng muốn giữ lại Sân vận động Chi Lăng
Quan điểm của Đà Nẵng là vẫn giữ lại Sân vận động Chi Lăng để phục vụ hoạt động thể dục thể thao.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư