Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc
Ngọc Tân - 02/11/2017 07:24
 
Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong ngày 1/11, tại tòa Thị chính Seoul – Hàn Quốc, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao dẫn đầu đã có buổi làm việc với ông Gyoung-Gee Liu, Phó Thị trưởng thành phố Seoul.

Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao, đã giới thiệu sơ lược về tỉnh Thừa Thiên Huế, về một số nội dung dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đã hợp tác với Thừa Thiên Huế thời gian qua. Trong đó, đặc biệt có dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế được xây dựng từ nguồn vốn ODA Hàn Quốc và Quy hoạch tổng thể phát triển thành phố Huế đến năm 2030 hiện đang được phía Hàn Quốc hỗ trợ triển khai các thành phần của Quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao (phải ảnh) tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao (phải ảnh) tại buổi làm việc

Chủ tịch Nguyễn Văn Cao thông tin, hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có một số dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc đang triển khai, trong đó có 2 dự án hạ tầng khu công nghiệp. Ngoài ra, một số nhà đầu tư lớn từ Hàn Quốc đang đến nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, năng lượng mặt trời, hạ tầng khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất cao về khả năng giao lưu, hợp tác giữa Seoul và Thừa Thiên Huế trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và đầu tư. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao đã chuyển lời mời đến ngài Thị trưởng, ngài Phó thị trưởng và các cộng sự đến tham dự Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế, 1 điểm đến 5 di sản” sẽ diễn ra trong vòng 6 ngày từ 27/4/2018 đến 2/5/2018. 

Ông Gyoung-Gee Liu, Phó Thị trưởng thành phố Seoul cũng đã giới thiệu sơ lược về thủ đô Seoul, về một số nội dung mà thành phố đã hợp tác với các địa phương của Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn được giao lưu, hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, du lịch. Phó thị trưởng Gyoung-Gee Liu đã cám ơn, ghi nhận lời mời tham dự Festival Huế 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao. Ông cho biết rất mong muốn và hứa sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để đến tham dự Festival Huế 2018.

Thừa Thiên Huế: Gần 30 tỷ đồng chỉnh trang tuyến đường Võ Văn Kiệt
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư Chỉnh trang đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư