Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo Vinatex gặp gỡ đối tác nhập khẩu hàng may mặc tại châu Âu
Thế Hải - 11/09/2021 11:12
 
Đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã gặp gỡ với các đối tác tại châu Âu, trong đó có Tập đoàn Dassy và Rieter để tính chuyện hợp tác về dệt may.
Lãnh đạo Vinatex làm việc với Đoàn cấp cao của Rieter.
Lãnh đạo Vinatex làm việc với Tập đoàn Rieter.

Từ ngày 5-11/9/2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 (WCSP5) tại Cộng hòa Áo, thăm làm việc với Nghị viện châu Âu (EP), Vương quốc Bỉ và thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan.

Ngoài tăng cường ngoại giao nghị viện, chuyến công tác lần này của Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam còn thể hiện sự nỗ lực của Việt Nam cùng các nước và cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu, tìm giải pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Tham gia cùng Đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội, đoàn cán bộ cấp cao của Vinatex do ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT và ông Trần Quang Nghị, Phó Chủ tịch HĐQT dẫn đầu đã có các cuộc gặp gỡ với các đối tác tại châu Âu.

2 đối tác lớn của Vinatex tại châu Âu là Tập đoàn Rieter và Tập đoàn Dassy đã cùng bàn thảo các kế hoạch hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực dêt may, trong đó Vinatex đóng vai trò là nhà cung ứng các sản phẩm may mặc, sợi dệt... với doanh thu xuất khẩu hơn 3 tỷ USD/năm.

Tại cuộc gặp với ông Thomas Kutler, Phó Chủ tịch Tập đoàn Rieter và Giám đốc kinh doanh toàn cầu, Giám đốc kinh doanh châu Á Thái Bình Dương, Vinatex và Rieter đã trao đổi các nội dung liên quan đến kế hoạch đầu tư trung hạn của Vinatex trong 5 năm tới, giai đoạn 2021-2025. 2 bên cũng bàn kế hoạch hợp tác đối tác chiến lược giữa Rieter và Vinatex thành lập Trung tâm đào tạo và dịch vụ sau bán hàng của Rieter tại Nam Định.

2 Tập đoàn cũng lên kế hoạch hợp tác để xây dựng chương trình đào tạo kỹ sư sử dụng công nghệ, thiết bị mới trong ngành sợi tại Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội thuộc Vinatex. Ngoài ra hai bên cũng trao đổi quan điểm và dự báo ngành sợi toàn cầu hậu Covid -19.

Tiếp CEO của Tập đoàn Dassy, lãnh đạo Vinatex tập trung vào giới thiệu về khả năng cung ứng trọn gói sản phẩm cho Dassy, nhất là sản phẩm chống cháy.

Kế hoạch hợp tác với Tập đoàn Dassy nếu khả quan sẽ mang lại cho các doanh nghiệp của Vinatex cơ hội lớn về cung cấp sản phẩm chống cháy sang EU. 

Tập đoàn Dassy có 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng quần áo bảo hộ lao động tại châu ÂUu. Là nhãn hàng “quần áo bảo hộ lao động chuyên nghiệp” phổ biến tại EU, Dassy sở hữu trung tâm nghiên cứu phát triển (R&D) riêng, tự thiết kế phát triển mẫu, mua nguyên liệu và sản xuất quần áo trang phục bảo hộ lao động chuyên nghiệp, chất lượng cao.

Hiện Dassy có nhà máy may tại Srilanka với 2000 công nhân, tại Tunisia với 2.000 công nhân. Hàng năm, Tập đoàn này sản xuất khoảng 4 triệu sản phẩm bảo hộ lao động với ý tưởng là bảo hộ lao động thời trang, tiện dụng, có thể mua ở cửa hàng.

Tập đoàn Dassy có hệ thống trên 1000 cửa hàng có bán các mặt hàng thời trang tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Âu.…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư