Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
LANXESS giới thiệu các dòng sản phẩm mới tại Triển lãm nhựa và cao su K 2019
Hà Quang - 17/08/2019 17:10
 
LANXESS sẽ trưng bày các dòng sản phẩm mới tại Triển lãm nhựa và cao su hàng đầu thế giới – K 2019 diễn ra từ ngày 16 - 23/10/2019 tại thành phố Dusseldorf, Cộng hòa Liên bang Đức.
.
Thiết kế xe Audi A8 với hai ghế phía sau có thể điều chỉnh bằng điện, vỏ được phát triển bởi Faurecia Automotive Seating và được sản xuất bằng quy trình đúc lai với Tepex dynalite 102-RG600

Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS cho biết, đơn vị này sẽ trưng bày hàng loạt các dòng sản phẩm mới tại Triển lãm nhựa và cao su hàng đầu thế giới –  K 2019 – diễn ra từ ngày 16-23/10/2019 tại thành phố Dusseldorf, Cộng hòa Liên bang Đức. Tại đây, LANXESS sẽ tập trung chủ yếu vào các chủ đề phương tiện di chuyển, đô thị hóa và số hóa.

Vật liệu polyamide và polyesters dành cho xe hơi thế hệ mới

Bộ phận kinh doanh Vật liệu hiệu suất cao (HPM) của LANXESS sẽ giới thiệu hàng loạt các sản phẩm dành cho xe sử dụng động cơ điện. Ông Michael Zobel, trưởng bộ phận HPM cho biết: “Mục tiêu của LANXESS với các vật liệu của chúng tôi là hỗ trợ các loại xe sử dụng động cơ điện tạo ra bước đột phá trên thị trường. Chúng tôi đang tập trung vào hàng loạt các công nghệ khác nhau, từ xe lai nhẹ (mild hybrid) và xe sử dụng động cơ điện cắm sạc (plug-in hybrid) cho đến các loại xe chỉ chạy bằng điện. Ngoài ra, LANXESS cũng đang tập trung vào các xu hướng di chuyển khác như xe không người lái và kết nối kỹ thuật số”.

Các loại vật liệu HPM mới của LANXESS bao gồm các hợp chất ổn định nhiệt màu cam cho các ứng dụng điện áp cao; các vật liệu chống rò điện khi tiếp xúc với những bộ phận kim loại sống (live metal parts), cũng như những vật liệu chống cháy, không chứa halogen cho các thành phần như giá đỡ pin và tấm che.

Về thiết kế gọn nhẹ (lightweight design), LANXESS đang tập trung nghiên cứu  trên công nghệ lai thanh rỗng (hollow-profile) và nhựa nhiệt dẻo tổng hợp dưới thương hiệu Tepex.

Tepex dynalite 102-RG600 (2)/47% của LANXESS được Audi lựa chọn vì do những lý do sau: (1) nhẹ hơn 45% so với thiết kế kim loại tương đương, (2) chi phí sản xuất thấp hơn, và (3) gắn kết chức năng tốt hơn.  Nó được giới chuyên môn đánh giá là vật liệu lý tưởng dành cho các mẫu xe tự lái. Hiệu quả bảo vệ ô xy hóa cao su, tăng cường hiệu quả cao su và phản xạ ánh sáng hồng ngoại (IR)

.
LANXESS - Bột đen vô cơ dùng để kéo dài tuổi thọ nhựa

Tại K 2019, đơn vị kinh doanh Bột vô cơ của LANXESS sẽ trình bày một loại bột vô cơ màu đen có khả năng chống tia cực tím hiệu quả hơn 20% so với các loại bột đen thông thường.  Sản phẩm này có rất nhiều ứng dụng tiềm năng trên các sản phẩm mái nhà và mái hiên nhựa, giúp giảm nhiệt độ bên trong nhà, đặc biệt tại các nước nhiệt đới như Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong phát triển sản phẩm

LANXESS đang hướng tới việc phát huy tối đa lợi ích của công nghệ số trong tương lai, thông qua các mô hình kinh doanh số,giới thiệu các công nghệ mới trong chuỗi giá trị, cũng như phân tích và sử dụng một lượng lớn dữ liệu. Công ty đang sử dụng AI để tối ưu hóa các công thức kích cỡ sợi thủy tinh được sử dụng để gia cố nhựa.

LANXESS đang hợp tác Citrine Informatics, một công ty AI có trụ sở tại Redwood City, California, Hoa Kỳ trong dự án này.  Ông Michael Zobel, trưởng bộ phận HPM cho biết:  “Chúng tôi muốn giảm hơn 1/2 thời gian phát triển công thức tối ưu nhằm nhanh chóng mang đến những sản phẩm mới, hiệu suất cao hơn ra thị trường”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư