Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lấp đất ruộng làm dự án bất động sản: Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo kiểm tra
Thanh Chung - 03/12/2022 11:11
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu TP.Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra thực tế để xử lý vi phạm tại Dự án khu dân cư phía Bắc TP.Quảng Ngãi.
a
Chưa có giấy phép xây dựng, Chủ đầu tư Dự án Khu dân cư phía Bắc TP.Quảng Ngãi đã san lấp đất ruộng để làm dự án.

Ngày 3/12, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ký văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm tại Dự án khu dân cư phía Bắc TP.Quảng Ngãi.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND TP.Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra thực tế để xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 20/12.

Trước đó, Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn đã có phản ánh về việc chủ đầu tư Dự án khu dân cư phía bắc TP.Quảng Ngãi ngang nhiên san lấp đất ruộng dù chưa có giấy phép xây dựng.

Cụ thể, Dự án khu dân cư phía Bắc TP.Quảng Ngãi (phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi) do Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 11/2018.

Sau khi có chủ trương đầu tư, chủ đầu tư đã san lấp đất ruộng và tổ chức xây dựng dự án khu dân cư ngay bên Quốc lộ 1.

Trên thực tế, dự án này chỉ được phê duyệt về mặt chủ trương và chưa được giao đất, cho thuê đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên cho xe san lấp đất ruộng lúa tạo mặt bằng, nhiều nơi đã đấu nối các đường giao thông.

Ông Đào Văn Thơ, Phó chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) khẳng định, dự án chưa được cấp phép xây dựng. Hiện chủ đầu tư đã đền bù trên 90% diện tích.

“Vào tháng 7/2020, phát hiện chủ đầu tư tự ý san lấp mặt bằng khi chưa được các cơ quan thẩm quyền cấp phép, địa phương đã mời lên làm việc và có báo cáo gửi UBND TP Quảng Ngãi”, ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, khi mời chủ đầu tư lên làm việc, họ nói chỉ đổ đất để ngăn người dân tái lấn chiếm đất của họ khi họ đã đền bù cho dân. Tuy nhiên, phường vẫn lập biên bản và đề nghị chủ đầu tư dừng ngay việc san lấp mặt bằng, thi công công trình.

Ông Nguyễn Đức Trung, quyền Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi cho biết, Sở chưa nhận bất cứ hồ sơ nào về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất liên quan đến dự án khu dân cư phía bắc TP. Quảng Ngãi do Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi bị kỷ luật
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa có thông báo về việc kỷ luật nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ở Quảng Ngãi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư