-
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025
-
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động
![]() |
| Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định thành lập Nhóm công tác liên ngành để thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnôm Pênh – Bà Vẹt của Campuchia.
Nhóm công tác có trưởng nhóm là thứ trưởng Bộ GTVT; Phó trưởng nhóm là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo Vụ Kế hoạch – Đầu tư, Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ GTVT.;
Thành viên Nhóm công tác có đại diện của các bộ: Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, GTVT, UBND tỉnh Tây Ninh và UBND TP.HCM.
Nhóm công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, khảo sát, đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định phương án đấu nối đường giao thông kết nối hai tuyến cao tốc, đảm bảo kết nối thông suốt cho người và hàng hóa; rà soát, đề xuất với cấp có thẩm quyền giao các Bộ, ngành, địa phương điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch có liên quan phù hợp với phương án đấu nối đường giao thông kết nối hai tuyến cao tốc (nếu cần thiết).
Bên cạnh đó, Nhóm công tác còn có nhiệm vụ tổ chức đàm phán thống nhất với phía Campuchia về phương án đấu nối trên cơ sở phê duyệt của cấp có thẩm quyền; nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư đấu nối đường giao thông kết nối hai tuyến cao tốc.
Về quyền hạn, nhóm công tác được quyền tham mưu, đề xuất với Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở các nhiệm vụ được giao; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, số liệu cần thiết theo chức năng, nhiệm vụ và quy định pháp luật khi có yêu cầu của Nhóm công tác trong hoạt động.
Nhóm công tác được mời các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân, các chuyên gia trong và ngoài nước có liên quan để tham vấn khi cần thiết.
Nhóm công tác không làm thay chức năng quản lý nhà nước của Bộ GTVT; trưởng nhóm, Phó trưởng nhóm và các thành viên Nhóm công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Nhóm công tác làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, các thành viên Nhóm công tác chịu trách nhiệm về nhiệm vụ được phân công.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có chiều dài gần 51 km, trong đó đoạn TP.HCM là 24,660km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh là 26,317km. Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 4 làn xe tiêu chuẩn (25,5 m). Tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng sẽ làm 1 lần theo quy mô 6 làn xe trên toàn tuyến.
Cao tốc Mộc Bài - TP.HCM hình thành sẽ chia lửa với Quốc lộ 22 vốn đang quá tải để khơi thông mạch giao thông, thúc đẩy phát triển vùng kinh tế phía Nam. Đồng thời, tuyến cao tốc này khi hoàn thành còn kết nối với cao tốc Bà Vẹt - Phnom Penh của Campuchia nhằm rút ngắn thời gian đi lại giữa các nước trong khu vực.
-
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch -
Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

