Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Lấy đổi mới làm kim chỉ nam, Dược Hậu Giang hướng đến phát triển bền vững
Như Loan - 19/07/2024 18:05
 
5 năm chuyển đổi, đồng hành cùng đối tác Nhật Bản (2019 - 2024), Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) - đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành dược Việt Nam và vươn mình ra thế giới.

Tăng trưởng ổn định, không phụ sự kỳ vọng của nhà đầu tư

Kể từ năm 2019 đến nay, DHG Pharma ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, đúng theo kế hoạch đề ra. Điều này minh chứng cho chiến lược kinh doanh hiệu quả và sự quản trị sáng suốt của ban lãnh đạo, tạo dựng niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư.

Trong suốt 27 năm liền, DHG Pharma luôn duy trì vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam. Theo báo cáo tài chính 2023, DHG Pharma đạt doanh thu thuần 5.015 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.159 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.051 tỷ đồng, dự kiến chia tỷ lệ cổ tức cho nhà đầu tư lên đến 75%. Qua đó khẳng định nhà đầu tư đã đúng khi đồng hành cùng DHG Pharma trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, bà Đặng Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị chia sẻ: “Gần 1/2 thế kỷ với những câu chuyện đi cùng năm tháng và làm nên bản sắc thương hiệu, đã đến lúc DHG Pharma đặt dấu mốc chuyển đổi mới thông qua tổ chức hợp lý và tăng trưởng bền vững.

Với thương hiệu có tuổi đời 50 năm này, đó chính là câu chuyện tiên phong kiến tạo, bền bỉ xây dựng và nỗ lực lan tỏa chuỗi giá trị bền vững vì sức khỏe cộng đồng. Theo bước chân thời gian, DHG Pharma không ngừng sáng tạo, liên tục đổi mới để linh hoạt thích ứng với thị trường; đồng thời cộng hưởng sức mạnh, bứt phá vươn xa để thực thi sứ mệnh “Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn””.

DHG Pharma chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến phát triển bền vững, vươn mình ra thế giới.

Tập trung phát triển chiều sâu, hướng đến tương lai bền vững

Sau 5 năm chuyển đổi, DHG Pharma đã tái cấu trúc toàn diện, tập trung phát triển chiều sâu theo 3 trụ cột chính: Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cấp nhà máy, chuẩn hóa con người và công nghệ.

Đa dạng hóa sản phẩm: Đến ngày 31/12/2023, DHG Pharma đã phát triển hơn 300 SKU. Trong đó, hơn 120 sản phẩm sản xuất trên 4 dây chuyền viên nén, viên nén bao phim, viên nén sủi bọt, thuốc cốm sủi bọt đạt tiêu chuẩn Japan-GMP và 53 sản phẩm đạt tương đương sinh học. Hiện tại, DHG Pharma đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Nâng cấp nhà máy: Hệ thống nhà máy được hiện đại hóa với dây chuyền sản xuất dược phẩm đạt chuẩn Japan-GMP và EU–GMP, đảm bảo chất lượng sản phẩm quốc tế. Tại Việt Nam, DHG Pharma là một trong những đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận Japan-GMP.

Chuẩn hóa con người và công nghệ: Xác định con người chính là yếu tố hàng đầu giúp một doanh nghiệp phát triển bền vững và tăng khả năng cạnh tranh, DHG Pharma đã chú trọng phát triển đội ngũ, chuẩn hóa cấu trúc nhân sự, trân trọng giá trị con người, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đề cao tinh thần tinh gọn và phát huy năng lực của mỗi cá nhân. Nhờ vào sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ gần 500 nhân viên bán hàng, sản phẩm của DHG Pharma đã phủ kín khắp các nhà thuốc, bệnh viện trên toàn quốc với tổng số lượng khách hàng trên 30.000 khách hàng.

Với trọng tâm chuẩn hóa cấu trúc nhân sự, DHG Pharma đã áp dụng các tư duy, nguyên lý về quản trị tinh gọn vào hoạt động quản trị nhân lực. Từ đó xây dựng, duy trì, phát triển một đội ngũ lao động tinh nhuệ, linh hoạt, gọn nhẹ để thực hiện mục tiêu, chiến lược của công ty.

Song song với việc phát triển nhân lực, DHG Pharma đã tiến hành xây dựng các ứng dụng và nền tảng số hóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tạo ra môi trường làm việc kỹ thuật số linh hoạt và hiệu quả. Đào tạo, phát triển nhân viên nắm vững và khai thác tối đa công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong mọi hoạt động kinh doanh. 

Ông Toshiyuki Ishii - Tổng giám đốc chia sẻ: “DHG Pharma chăm sóc nhân viên thông qua việc xây dựng chế độ lương, thưởng hấp dẫn, chế độ phúc lợi đầy đủ cho nhân viên, gia đình và người thân và xây dựng môi trường làm việc lý tưởng. Chính sách tiền lương được sử dụng như đòn bẩy, làm động lực thúc đẩy sáng tạo, kích thích người lao động tích cực làm việc, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty”.

Hiện nay, toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) DHG Pharma đã sẵn sàng tâm thế “Không ngừng ước vọng” hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo những giá trị mới bền vững hơn cho ngành dược nước nhà. Chặng đường phát triển của DHG Pharma mang theo cả lòng tri ân với sự ủng hộ tín nhiệm của cổ đông, đối tác, CBNV và niềm tin hàng triệu khách hàng gửi trao cả trong nước và quốc tế.

Ông Toshiyuki Ishii, Tổng giám đốc DHG Pharma.

Loạt giải thưởng là bảo chứng cho thương hiệu hàng đầu ngành dược

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, DHG Pharma đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn (11 năm liền), Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn (12 năm liền); Top 10 Công ty dược Việt Nam uy tín từ do Vietnam Report bình chọn (8 năm liềnTop 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam), Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn (27 năm liền)...

Đặc biệt, DHG Pharma tự hào khi đứng thứ 32 toàn thị trường trong "Top 100 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam - Khối Doanh nghiệp lớn", và xếp thứ 6 trong "Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất ngành Dược/Thiết bị y tế/Chăm sóc sức khỏe". DHG Pharma đã cùng với cán bộ nhân viên tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng, không chỉ đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, mà còn nuôi dưỡng nên các thế hệ kế thừa trong suốt 50 năm qua.

Cùng với nỗ lực dẫn đầu trong sản xuất kinh doanh của ngành dược cả nước, DHG Pharma bền bỉ viết tiếp hành trình chăm sóc sức khỏe vì cộng đồng. Những chuyến đi gắn kết yêu thương, những hoạt động cộng đồng ý nghĩa đã góp phần thay đổi diện mạo ngành y tế tại các địa phương và để lại nhiều dấu ấn nhân văn sâu sắc trong lòng người dân cả nước. Bên cạnh đó, để hòa chung trách nhiệm trong xu thế phát triển Xanh của nền kinh tế đất nước, DHG Pharma cũng góp phần chung tay trên hành trình chuyển đổi Xanh đi cùng thông điệp “Phát triển kinh tế bền vững gắn liền bảo vệ môi trường”.

DHG Pharma bền bỉ cùng hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng suốt nửa thế kỷ qua.

Trên hành trình phát triển, DHG Pharma đã may mắn khi nhận được sự đồng hành và tin tưởng của nhà đầu tư - khách hàng - người lao động, từ đó nâng cao uy tín và giá trị công ty, gặt hái được nhiều “quả ngọt” cho từng cá nhân lẫn thương hiệu DHG Pharma.

DHG Pharma - Doanh nghiệp tiên phong trong hội nhập và công nghệ
DHG Pharma tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu sau 4 năm tiên phong hội nhập với đối tác ngoại, chuẩn hóa công nghệ làm thuốc xuất khẩu, gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư