Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 07 năm 2024,
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra trong 3 ngày
Hồng Hạnh - 09/07/2024 16:24
 
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 4 - 6/10/2024, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 27/KH-UBND về tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Theo đó Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/10/2024, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 4/10 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Điểm nhấn của lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Áo dài” gồm 3 chương: Lịch sử vàng son, Nhịp cầu giao thoa và Hành trình lan tỏa.

Chương trình nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, với không khí, cảm xúc khám phá và trải nghiệm, đặc biệt tái hiện hành trình lịch sử 70 năm Giải phóng Thủ đô với hình ảnh tà áo dài Việt Nam là trung tâm chủ đạo.

Carnaval áo dài diễn ra ngày 5/10 và diễu hành theo lộ trình từ Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Độc Lập - Hoàng Thành Thăng Long. 

Ngoài ra trong khuôn khổ chương trình có có các hoạt động trình diễn áo dài của các nhà thiết kế và chung kết cuộc thi thiết kế áo dài, triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống, không gian thưởng thức ẩm thực Hà Thành “Thăng Long ngũ vị”…

Sự kiện có sự tham gia của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các làng nghề truyền thống, các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và các địa phương với khoảng 80 - 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày. Các hoạt động cộng đồng trải nghiệm, ưu đãi mua sắm, chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra xuyên suốt trong khuôn khổ Lễ hội.

Không gian triển lãm ảnh áo dài với các nội dung áo dài xưa và nay trong văn hóa của người Việt Nam, áo dài với bạn bè và du khách quốc tế, áo dài trong các hoạt động du lịch… Bên cạnh đó là không gian văn hóa nghệ thuật, các nghệ nhân sẽ biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống kết hợp với trình diễn áo dài.

Cũng trong dịp này, Hà Nội dự kiến tổ chức loạt hoạt động hưởng ứng như: Thử thách tổ chức online trên website và fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội và gắn hashtag của Lễ hội trên fanpage Sở Du lịch. Người tham gia thử thách sẽ chụp ảnh trong trang phục áo dài tại các khu điểm du lịch, di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh... của Hà Nội. Cùng với đó là cuộc thi thiết kế áo dài dành cho các nhà thiết kế trẻ qua đó khuyến khích những tài năng trong lĩnh vực thiết kế áo dài, tổ chức City Bus “Tinh hoa áo dài” miễn phí với du khách mặc áo dài…

Theo Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 là một trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đây là hoạt động thường niên của Sở Du lịch Hà Nội nhằm phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023
Tối 27/10, tại Không gian đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư