
-
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích?
-
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025
-
Đã đến lúc du lịch Việt Nam thành điểm đến đáng sống, đáng yêu và đáng nhớ
-
Phố biển Nha Trang sẵn sàng cho đợt du lịch cao điểm 30/4 và 1/5
-
Hải Phòng “bắt tay” cùng với doanh nghiệp phát triển, nâng tầm du lịch đường sắt -
Khánh Hòa sẽ đón 16 tàu biển với gần 30.000 khách trong năm 2025
Ngày 21/2, tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
![]() |
Họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025. |
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2025). Đồng thời cũng là sự kiện góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng hình ảnh về “Thành phố cà phê của thế giới”, góp phần nâng cao vị thế ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế…
![]() |
Năm nay, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 có nhiều điểm mới, tự tin thu hút đối tác quốc tế, khách du lịch trong và ngoài nước. |
Theo đó, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẽ có 17 hoạt động chính thức, với các điểm nhấn mới như: Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền lễ hội trên môi trường mạng; lễ khởi công nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend; hội trại cà phê “Đồng hành, chia sẻ” tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA (huyện Krông Pắc); cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025…
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tập trung đẩy mạnh quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk, văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là “Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” - kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại… đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
![]() |
Lễ hội cũng là dịp quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc. |
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay, các chương trình giới thiệu về cà phê với sự ứng dụng công nghệ mới để không ngừng nâng cao chất lượng, sản lượng cà phê trong giai đoạn mới; giới thiệu văn hoá thưởng thức cà phê truyền thống, hiện đại thông qua du lịch trải nghiệm cà phê hữu cơ cũng được tổ chức tại nhiều nơi trong giai đoạn này.
“Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, gắn kết sự phát triển giữa sản xuất và xuất khẩu, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, phát triển du lịch…”, ông Hà chia sẻ.
-
Lần đầu Triển lãm ẩm thực 3D tại chương trình "Huế - Kinh đô ẩm thực" -
Công bố Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025 tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản -
Đã đến lúc du lịch Việt Nam thành điểm đến đáng sống, đáng yêu và đáng nhớ -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Ngày hội Du lịch, Ẩm thực Phú Quốc năm 2025” -
Phố biển Nha Trang sẵn sàng cho đợt du lịch cao điểm 30/4 và 1/5 -
Hải Phòng “bắt tay” cùng với doanh nghiệp phát triển, nâng tầm du lịch đường sắt -
Khánh Hòa sẽ đón 16 tàu biển với gần 30.000 khách trong năm 2025
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)