
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
-
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác
-
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
-
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn -
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025
Ngày 21/2, tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
![]() |
Họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025. |
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2025). Đồng thời cũng là sự kiện góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng hình ảnh về “Thành phố cà phê của thế giới”, góp phần nâng cao vị thế ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế…
![]() |
Năm nay, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 có nhiều điểm mới, tự tin thu hút đối tác quốc tế, khách du lịch trong và ngoài nước. |
Theo đó, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẽ có 17 hoạt động chính thức, với các điểm nhấn mới như: Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền lễ hội trên môi trường mạng; lễ khởi công nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend; hội trại cà phê “Đồng hành, chia sẻ” tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA (huyện Krông Pắc); cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025…
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tập trung đẩy mạnh quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk, văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là “Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” - kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại… đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
![]() |
Lễ hội cũng là dịp quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc. |
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay, các chương trình giới thiệu về cà phê với sự ứng dụng công nghệ mới để không ngừng nâng cao chất lượng, sản lượng cà phê trong giai đoạn mới; giới thiệu văn hoá thưởng thức cà phê truyền thống, hiện đại thông qua du lịch trải nghiệm cà phê hữu cơ cũng được tổ chức tại nhiều nơi trong giai đoạn này.
“Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, gắn kết sự phát triển giữa sản xuất và xuất khẩu, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, phát triển du lịch…”, ông Hà chia sẻ.
-
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn -
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025 -
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch -
Ninh Bình thúc đẩy nghiên cứu khoa học gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Tràng An -
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị -
Ngày Du lịch Thế giới 2025: Du lịch thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu