
-
Hà Nội là một trong những điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại
-
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh ngay đầu năm 2025
-
Lạng Sơn đánh thức “báu vật” du lịch thám hiểm hang động
-
Kiến tạo giá trị mới cho du lịch canh nông -
Đà Nẵng miễn phí tham quan 1 danh thắng, 3 bảo tàng trong các ngày lễ lớn
Ngày 21/2, tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
![]() |
Họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025. |
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2025). Đồng thời cũng là sự kiện góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng hình ảnh về “Thành phố cà phê của thế giới”, góp phần nâng cao vị thế ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế…
![]() |
Năm nay, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 có nhiều điểm mới, tự tin thu hút đối tác quốc tế, khách du lịch trong và ngoài nước. |
Theo đó, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẽ có 17 hoạt động chính thức, với các điểm nhấn mới như: Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền lễ hội trên môi trường mạng; lễ khởi công nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend; hội trại cà phê “Đồng hành, chia sẻ” tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA (huyện Krông Pắc); cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025…
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tập trung đẩy mạnh quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk, văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là “Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” - kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại… đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
![]() |
Lễ hội cũng là dịp quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc. |
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay, các chương trình giới thiệu về cà phê với sự ứng dụng công nghệ mới để không ngừng nâng cao chất lượng, sản lượng cà phê trong giai đoạn mới; giới thiệu văn hoá thưởng thức cà phê truyền thống, hiện đại thông qua du lịch trải nghiệm cà phê hữu cơ cũng được tổ chức tại nhiều nơi trong giai đoạn này.
“Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, gắn kết sự phát triển giữa sản xuất và xuất khẩu, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, phát triển du lịch…”, ông Hà chia sẻ.
-
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Khẳng định điểm đến của cà phê thế giới -
Lạng Sơn đánh thức “báu vật” du lịch thám hiểm hang động -
Quảng Trị bắt tay vào triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng -
Kiến tạo giá trị mới cho du lịch canh nông -
Đà Nẵng miễn phí tham quan 1 danh thắng, 3 bảo tàng trong các ngày lễ lớn -
Du lịch thăng hoa cùng những mùa hoa -
Hà Nội vào top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại
-
COCO SOLAR cùng các đối tác "bắt tay" cung cấp giải pháp lắp đặt và trả chậm điện mặt trời
-
Schneider Electric khánh thành Phòng đào tạo xuất sắc đầu tiên
-
Dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản, Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế “top one” ngành proptech
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BAC A BANK đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2025
-
SeABank thông báo mời thầu