Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2019 sẽ khai mạc tối 28/4
Chí Cường - 24/04/2019 10:46
 
Ngày 28/4 tới đây, khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ chính thức khai trương hè. Mọi công tác chuẩn bị để đón chào du khách đến với khu du lịch biển Hải Tiến mùa hè năm 2019 đang diễn ra sôi động và khẩn trương.
.
Mùa du lịch 2019,  khu du lịch Hải Tiến sẽ có thêm 10 khách sạn với khoảng 1.000 phòng nghỉ được đưa vào hoạt động

Đó là thông tin do ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hải Tiến  đưa ra tại buổi trao đổi nhanh với một số cơ quan báo chí chiều 18/4.

Theo ông Lê Xuân Thảo, năm 2019, du lịch biển Hải Tiến được chính quyền huyện Hoằng Hóa đặc biệt quan tâm, nhất là sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Sỹ Nghiêm. Ông đồng thời là Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Hải Tiến năm 2019.

Với quan điểm, du lịch phải sạch, đẹp văn minh, năm 2019, chính quyền huyện Hoằng Hóa đã bắt tay vào công tác chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng khu du lịch Hải Tiến từ khá sớm. Đến nay, con đường nối từ đường quốc lộ 1 vào khu du lịch Hải Tiến đã được dải nhựa, hoàn thiện với 4 làn đường rộng rãi. Hai bên đường được lắp đặt đèn điện và trang trí những luống hoa rực rỡ sắc màu, sẵn sàng để đón chào du khách khắp nơi.

Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường khu du lịch được tuyên truyền đến mỗi người dân từ nhiều tháng nay. Các đơn vị, hộ gia đình kinh doanh trong khu du lịch được yêu cầu thay mới toàn bộ những ô, dù đã xấu và cũ rách, được học các nội quy cũng như được tập huấn về văn hóa, ứng xử trong kinh doanh du lịch, nhằm tạo không khí mới mẻ và chuyên nghiệp cho mùa du lịch 2019.

Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến sẽ được Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức vào tối 28/4, tại sân khấu chính của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT –TH Thanh Hóa.
Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến sẽ được Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức vào tối 28/4, tại sân khấu chính của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT –TH Thanh Hóa.

Mùa du lịch 2019,  khu du lịch Hải Tiến sẽ có thêm 10 khách sạn với khoảng 1.000 phòng nghỉ được đưa vào hoạt động, nâng tổng số phòng nghỉ tại đây lên gần 6.000 phòng, góp phần đáp ứng nhu cầu ăn, ở, nghỉ ngơi, vui chơi  ngày càng cao của nhân dân cả nước khi đến khu du lịch. Riêng hệ thống khách sạn Ánh Phương đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 500 phòng với những điều kiện chất lượng tốt nhất để phục vụ du khách.

Ngoài ra, nhằm kết nối hiệu quả du lịch biển Hải Tiến với du lịch tâm linh, huyện Hoằng Hóa đã chủ động tu bổ, tôn tạo nhiều di tích đền, chùa có giá trị lịch sử như: Đền chùa Bụt, Hòn Bò, Tô Hiến Thành. Qua đó, vừa tạo cho du khách có thêm nhiều lựa chọn ý nghĩa trong dịp hè 2019, vừa quảng bá những giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất Hoằng Hóa giàu truyền thống. Theo ông Lê Xuân Thảo,  dự kiến mùa du lịch 2019, khu cầu cảng du lịch Hải Tiến cũng sẽ được đưa vào khai thác, bắt đầu phục vụ các chuyến tàu và cano đưa khách đi du lịch ra Đảo Nẹ và biển Sầm Sơn. 

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được tổ chức đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống gắn với tuyên truyền kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019). Đặc biệt, sau lễ khai mạc, dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội Cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường.

Dịp này, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch các tỉnh thành phía Bắc, được tổ chức vào chiều ngày 27/4, tại khách sạn Ánh Phương. Hội nghị là cơ hội tốt để huyện Hoằng Hóa giới thiệu đến các doanh nghiệp về tiềm năng du lịch; cũng như là dịp để các đơn vị thành viên trong Hiệp Hội du lịch Hải Tiến tiến hành ký kết hợp tác với các đơn vị lữ hành Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, nhằm phát triển du lịch hơn trong thời gian tới.

Gia Lai: Khánh thành Tượng phật Quan Thế Âm tại khu du lịch Biển Hồ
Ngày 30/11, Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Công ty kinh doanh hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư